CHƯƠNG 14: BACK TO YOU

45 1 0
                                    

CHƯƠNG 14: BACK TO YOU

"Xin lỗi, Tay. Nhưng tao không ủng hộ kế hoạch này của mày. Mày lại hành động nông nổi." Off nói khi nhìn Tay và Alice đi về phía quầy làm thủ tục ở sân bay DMK.
"Off, lần này, tao chắc chắn về những gì mình đang làm. Tao đã suy nghĩ cả tuần rồi." Tay cố gắng thuyết phục bạn mình rằng anh đã quyết định đúng đắn.
"Tôi chỉ ở đây để hỗ trợ cho dù quyết định của cậu là gì, Tay." Alice xoa tay vào lưng Tay: "Chỉ cần cậu chắc chắn sẽ sẵn sàng chấp nhận bất cứ kết quả nào." Alice cảnh báo thêm.
Nhưng ngay cả điều tiêu cực nhất cũng không thể làm giảm tâm trạng của Tay trong ngày hôm nay: "Tôi cảm giác hôm nay là một ngày tốt, Alice." Anh mỉm cười khi họ tiếp tục bước đi.
"Cuối cùng tôi biết em ấy đã trở lại." Tay quay gót, đối mặt bạn bè với một nụ cười rộng mở. Tay lạc quan kỳ lạ về kế hoạch của mình. Tâm trạng của anh rất tốt trong những ngày đầu tiên của năm.
"Cuối cùng mày biết ai đã trở lại?" Off hỏi. Anh ta nhìn Tay với đôi mắt không tin tưởng. Off nhớ đến cuộc trò chuyện trong xe hơi với Tay lần trước.
"Tất nhiên là bạn thân của tao rồi, Off." Tay tự tin trả lời. Anh không phiền bởi câu hỏi của Off mặc dù biết Off đang mỉa mai mình.
Off nhìn Tay, biết rõ người này cố tình không hiểu dụng ý của mình: "Nếu mày như vậy, thì đừng bao giờ nói tại sao tao không cảnh báo mày."
"Cảnh báo tao những gì, Off? Có gì sai khi tao phải đối mặt với New?" Không gì có thể làm giảm sự nhiệt tình của Tay xuống.
"Bây giờ mọi người đang giấu giếm điều gì? Mọi người đều biết New và tao có công việc còn dang dở và tao chắc chắn sẽ hối hận nếu không nói những gì tao phải nói." Tay luôn tin rằng mình đang đi đúng hướng.
"Mày biết rất rõ ý của tao là gì, Tay." Một lần nữa Off khó chịu về cách Tay xử lý tình huống này. Giá như Off có thể đánh bạn mình để giúp nó tỉnh táo. Ừ, thì anh ta có thể đánh bạn mình, nhưng cũng không chắc đủ để làm Tay tỉnh táo trở lại.
"Vậy... mày có bảo đảm... mày không làm hỏng mọi việc."
"Vì vậy tao mới cần hỗ trợ, Off!" Tay cười khi Off cố gắng nhắc nhở anh là một thảm họa. Tay tự tin, thậm chí dù ngày hôm nay không may mắn anh cũng không dừng kế hoạch của mình.
"Tao chỉ dựa vào thực tế."
"Đủ rồi, Off." Cuối cùng Alice cũng ngắt lời: "Chúng ta hãy là những người bạn hỗ trợ Tay đi, được chứ?" Cô vừa nói vừa đưa túi xách cho Tay, đảm bảo rằng vé, hộ chiếu, ví và mọi thứ khác đều ở đó. Vì New không đi du lịch với Tay, cô phải tự mình kiểm tra mọi thứ.
"Tốt rồi. Chúc tôi may mắn nhé các bạn." Tay nói khi họ đến quầy.
"Ừ. Có lẽ mày cần tất cả." Off nhắc lại một lần nữa.
"Bây giờ hãy chắc chắn cậu không bỏ lỡ chuyến bay khứ hồi vào ngày mai. Cậu vẫn phải làm việc sớm vào thứ Tư." Alice nhắc nhở, bây giờ cô như người quản lý của Tay.
"Hiểu rồi, Alice. Tôi chỉ ở lại một đêm. Thế thôi." Tay trấn an họ.
Hai người ở lại và nhìn cho đến khi Tay đi vào khu vực chuẩn bị khởi hành.
Khi Tay sắp đi vào trong, Off gọi bạn mình: "Này Tay!"
Tay nghe và nhìn lại.
" Mày có biết nhà New ở đâu không, hoặc ngày hôm nay nó làm việc ở đâu?"
Off và Alice chỉ có thể nhìn khuôn mặt của Tay đột nhiên tái nhợt.
Tay là một thảm họa. Thực sự.
Trong suốt chuyến bay, Tay vẫn không thể quên ngày mà New bình luận về bài đăng trên IG của mình. Anh nói chuyện suốt đêm với Alice, lúc cô chở anh về nhà. Nhận xét đơn giản của New vẫn mãi ở trong đầu anh không thoát ra được.
"Cậu biết điều này có nghĩa là gì không, Alice?"
"Tôi thấy nó chỉ là một bình luận đơn giản trên Instagram." Alice nói, không muốn cho anh chàng này hy vọng sai lầm.
"Không, Alice. Đây là lần tiên em ấy liên lạc với tôi." Tay vô cùng hạnh phúc nhưng cũng lo lắng và hồi hộp không biết phải làm gì hay phản ứng thế nào với sự phát triển này.
"Em ấy đã sẵn sàng, Alice. Em ấy đã sẵn sàng để chúng tôi sửa chữa tình bạn của mình." Tay nói và liên tục xoa đùi, anh vẫn cảm thấy adrenaline tuôn trào từ các sự kiện trước đó.
"Thế còn cậu, Tay? Cậu đã sẵn sàng chưa?" Alice xoay chuyển tình thế.
"Tôi đã sẵn sàng từ lâu cho việc này, Alice." Tay đang rạng rỡ như có thể thắp sáng những con đường tối tăm của Bangkok.
"Tôi chờ đợi bất kỳ dấu hiệu nào từ em ấy rằng em ấy cũng đã sẵn sàng." Tay chắc chắn sau tất cả mọi thứ, anh vẫn quay trở lại với New.
"Cậu đã trả lời bình luận của em ấy chưa?"
"OMG, tôi hoàn toàn quên mất." Khuôn mặt của Tay kinh hoàng khi nhận ra mình chỉ xem bình luận của New mà chưa trả lời, thậm chí không like.
Alice bắt gặp điều này và cười nhạo hành khách của mình: "Hahaha. Bởi vì lúc đó cậu quá mải mê và chỉ cười vì bình luận đó."
"Tôi nên trả lời cái gì? Tôi có nên trả lời không? Hay tôi nên gửi tin nhắn cho em ấy?" Tay càng thêm bối rối.
"Đó là bài viết của cậu."

FRIENDS WON' T LOVE ME LIKE YOU (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ