CHAPTER THIRTY FIVE

CHAPTER THIRTY FIVE

“YES, fairytales doesn't exist... But I believe that true love does...”

“True love, huh?”

Claudio sipped on his martini. Those words of his son's girlfriend kept taunting on his thoughts.

“What is it, honey?”

Bahagya siyang napapitlag nang may mga brasong pumaikot sa bewang niya. Nilingon niya ito. It was his latest girlfriend, si Natalie Mendez. Isa itong ramp model na nakilala niya sa France a month ago. Kasama niya ito sa luxury bar ng famous island of Hyacinth, ang island resort na pagmamay-ari niya.

He smiled at the woman beside him. Then stop for a moment when he realized something. Ngayon niya lang napansin na iba ang ngiting iyon kesa sa ibinibigay niyang ngiti sa isang partikular na babae noon. Now seemed empty.

Yeah, it feels empty.

Binawi niya ang paningin at itinuon iyon sa alak na nasa kopita. Women can satisfy his needs as a man but they cannot fill that emptiness.

Natigilan siya. Kailan pa siya nag-isip ng ganito? Na para bang naaawa siya sa sarili niya?

Darn. Tuloy-tuloy na nilagok niya ang natitirang alak. He had a big ego to admit that, somehow, he pitied himself for living like this.

And it's all because of what that stupid girl said.

Hindi niya iyon dapat iniisip. May napakagandang babae sa tabi niya ngayon. But even if he told himself to ignore those words, nagpapabalik-balik pa rin iyon sa utak niya. He saw honesty on Nhica Concepcion's eyes when she bravely told him that she will love his son as long as her heart told her to do so. That true love does exist.

Somehow, she reminded him of a girl in his past.

He felt the warm and soft lips on his neck. Natalie's hands were roaming on his chest. The woman beside him was now making her way to seduce him. But for some reason, wala siyang gana ngayon na makipag-flirt. Instead, naiirita siya sa ginagawa nito.

Nang hindi makatagal ay pinigil niya ang mga kamay nito at itinulak ito palayo sa kanya.

“Hey, Honey! What's wrong?” naguguluhang tanong nito.

“I'm not in the mood.”

“But-- ”

“Leave. I don't want to see you anymore.”

"What?!"

"You heard me. I don't want to repeat what I had just said."

Saglit na natigilan ang babae. “What are you talking about? The hell with this, Claudio! Are you...?” Salubong na ang kilay nito.

“Yes, I'm breaking up with you. You can now do whatever you like. Just leave me here. You're too annoying.”

Hindi maipinta ang mukha ng babae. Hindi na siya nabigla nang may lumagapak na palad sa pisngi niya.

He just smirked. “Are you done?”

Lalong namula sa galit ang babae. “You're an asshole, Claudio Cortez! You just can't dump me like this, you son of a bitch!”

“I'm dumping you now, sweetheart. What? You want me to pay you for your month's service?”

Natigil siya sa pagsasalita nang muli siyang sampalin ng babae.

I guess, I deserved that, aniya sa sarili.

“We're not done, you insignificant brute! You will pay for this!”