Chương 257. Quang Hưng năm thứ ba

18.9K 1K 2.4K
                                    


Bình sứ không hoa



Bác Lăng là một địa phương tốt, tựa núi kề biển đông ấm hạ mát, Chân Văn Quân trở lại nơi này đúng vào lúc gió xuân ấm áp, hoa ở nơi này vẫn luôn nở sớm hơn một chút so với địa phương khác.

Nghe nói vừa mới tu kiến xong thủy đạo, hai bên bờ sông trồng đầy hoa hồng đỏ, Chân Văn Quân đặc biệt gọi tới một chiếc thuyền, không nhanh không chậm một mình ngồi thuyền vào thành.

Xanh biếc dập dờn phồn hoa vui mắt, cách cửa thành Bác Lăng còn hai dặm, thủy đạo rộng lớn cũng đã có thể dung chứa được ba chiếc thuyền sóng đôi đi về phía trước.

So với bên ngoài thành Bác Lăng, càng đến gần bên trong thành cảnh sắc đập vào trong mắt lại càng diễm lệ. Hoa hồng ở hai bên bờ đỏ rực như lửa, hoa lá sum suê vạn cây nở rộ, gió mát thổi phất vào mặt mang đến từng làn hương thơm ngát, làm cho Chân Văn Quân ngồi dưới ánh nắng ấm áp nhịn không được nhắm mắt lại, hưởng thụ cảm giác thanh thản dễ chịu này.

Thuyền phu dùng tiếng bản địa Bình Thương lớn giọng nói gì đó với một thuyền phu khác đang chèo thuyền tới từ hướng đối diện, khi đi lướt qua nhau một tràng tiếng cười sang sảng vang lên.

Cơn đau nhức ở sau lưng khiến Chân Văn Quân không thể ngồi lâu, nàng nằm nghiêng người ở trong khoang thuyền cười hỏi thuyền phu: "Túc hạ chính là có chuyện vui gì sao?"

Thuyền phu nói: "Chuyện vui, tất nhiên là chuyện vui! Qua mấy ngày nữa sẽ có vài hồ tử vận chuyển hương liệu tới Bác Lăng bán, đến lúc đó nhất định sẽ thuê thuyền của chúng ta, quý nhân đoán thử xem một chuyến này ta có thể kiếm được bao nhiêu bạc?"

Chân Văn Quân thật đúng là đoán không ra con số cụ thể, cảm thấy cực kỳ hứng thú hỏi hắn. Thuyền phu giơ ra năm ngón tay, khóe miệng cơ hồ kéo dài đến tận mang tai.

"Năm mươi lượng?" Chân Văn Quân kinh ngạc không thôi.

Thuyền phu đem năm ngón tay lật trở lại, vẻ đắc ý càng sâu.

"Ồ." Chân Văn Quân giơ ra một ngón tay cái, "Một trăm lượng, hẳn là bằng thu nhập nhiều năm của túc hạ rồi."

"Nếu như chỉ tính việc chèo thuyền, thì đích thật là vậy. Tỷ như một chuyến này của quý nhân ta thu năm văn tiền, phải đi sớm về khuya chèo hai vạn lần mới có thể kiếm đủ một trăm lượng. Tuy rằng một trăm lượng này là thu nhập của cả thuyền đội, đến trong tay ta thì chỉ còn hai mươi lượng, bất quá cũng đủ rồi. Ta cực kỳ thỏa mãn! Sang năm tiểu tử cùng nữ nhi nhà ta đều đến tuổi học chữ rồi, ta phải kiếm thêm chút tiền chút bạc để cho bọn hắn đi học thật giỏi. Mười năm sau nói không chừng cũng có thể đề tên trên bảng vàng, làm cho nhà chúng ta nở mày nở mặt!"

Chân Văn Quân nghe hắn tự xưng là "Ta", không khỏi cảm khái.

Hai mươi lượng bạc, vào thời kỳ Duật thất còn tồn tại, cho dù là dân chúng ở Nhữ Trữ cũng cần phải vất vả làm việc cả một năm mới có thể kiếm được khoản này.

[BHTT][Edit - Hoàn] Ngã Vi Ngư Nhục (P2) - Ninh ViễnWhere stories live. Discover now