Chương 242. Thuận Đức năm thứ chín

10.7K 722 135
                                    


Tồi khô lạp hủ (9)



Thời điểm Diêu Mậu Lâm bị giam vào thiên lao, Diêu Lâm đã nhận được tội phù triệu hắn vào kinh chịu thẩm tra. Diêu Chiếu nghi không tiện ở kinh thành quá lâu lúc này đã trở về Nam Nhai, nghe được chuyện này cũng không quá hoảng hốt, tựa hồ đã sớm nghĩ tới.

Cát Thăng nói: "Lúc này không phản còn đợi đến khi nào!"

Diêu Lâm đem tội phù ném trên mặt đất, hét lớn: "Tốt! Đang lo xuất sư vô danh, hiện giờ Diêu gia chúng ta bị dồn ép đến mức này còn có cái gì mà không dám!"

Vài đích tử khác ở trong đường cũng đồng lòng hô hào, Diêu gia khí thế dâng cao, Diêu Lâm nhanh chóng cho người kiểm kê binh mã cùng kho lương của Diêu gia, hai mươi vạn binh cùng mười vạn thiết kỵ có thể trong vòng mười ngày tập hợp toàn bộ!

Diêu gia suốt đêm đèn đuốc sáng rực, bọn họ mở ra Thiên Binh Thần Hạp đã vụng trộm từ Nhữ Trữ tìm được, bố trí lộ tuyến tấn công Nhữ Trữ.

Bên trong thiên lao, Diêu Mậu Lâm muốn dùng lưỡi đao giấu trong đai lưng cắt đứt yết hầu tự sát, lại bị ngục tốt phát hiện, may mà cắt không đủ sâu, rất nhanh lại cứu trở về.

"Vì sao không cho ta chết. . . . . ." Sau khi miệng vết thương trên cổ Diêu Mậu Lâm được xử lý qua loa thô bạo, hai chân hai tay bị xích sắt chế trụ, không có cách nào tự nhiên hoạt động, ngay cả quyền kết liễu sinh mệnh của chính mình cũng không có.

"Ngươi cho rằng ngươi là ai, nói sống thì sống, nói chết thì chết?" Ngục tốt kia mang ghế đến ngồi ở trong phòng giam uống rượu ăn thịt, cả ngày nhìn chằm chằm, tuyệt không cho phép nàng tự mình kết liễu.

Diêu Mậu Lâm khó hiểu, vì sao không cho nàng chết? Nàng sống sót còn có giá trị gì?

Là ai không cho nàng chết? Là Vệ Đình Húc? Vệ Đình Húc chính là vì để cho Chân Tướng quân đích thân tiễn nàng lên pháp trường sao?

Cũng chỉ vì một chút lạc thú kỳ quái như vậy sao?

"Tự sát được người cứu?"

Mật thám tiến vào thư phòng của Vệ Đình Húc báo cáo lại chuyện Diêu Mậu Lâm tự sát không thành, có phần vượt ngoài dự kiến của Vệ Đình Húc.

Nàng là không muốn Diêu Mậu Lâm sống, dùng Diêu Mậu Lâm để dẫn dụ toàn bộ Diêu gia xuất động là kế hoạch của nàng, cũng đã lường trước được Diêu Mậu Lâm sẽ ở trong ngục tự sát, nếu như tự sát thì thôi, Vệ Đình Húc không có quá nhiều hứng thú giày vò người khác. Nếu như không chết, cũng là phân cảnh lướt qua, Diêu Mậu Lâm rất nhanh sẽ bị trảm. Diêu Lâm không có khả năng sẽ vào kinh chịu thẩm tra, Diêu gia nhất định sẽ phản.

Cho dù Diêu gia không phản, trong vòng ba năm nhất định cũng có thế lực khác sẽ phản. Ai phản trước thì người đó sẽ rơi xuống tận cùng thế hạ phong, vì sao không đẩy Diêu gia kia ra làm con chim đầu đàn?

Mà chỉ cần Diêu gia vừa động, Lý thị Vương gia, Canh thị dư đảng và còn có các lực lượng phiên trấn khắp nơi kiềm nén đã lâu sẽ đột ngột từ dưới đất mọc lên, đến lúc đó chính là thời điểm Trung Nguyên lại một lần nữa tẩy bài.

[BHTT][Edit - Hoàn] Ngã Vi Ngư Nhục (P2) - Ninh ViễnWhere stories live. Discover now