Chương 243. Thuận Đức năm thứ chín

10.5K 789 318
                                    


Tồi khô lạp hủ (10)



Lý Phong hưng trí bừng bừng từ bên trong Tử Thần cung bước nhanh đi ra, nhìn thấy A Khung liền vui vẻ gọi một tiếng, tiến lên đỡ lấy nàng tỉ mỉ chăm chú ngắm nhìn:

"A bà, ngươi có biết ta nhớ ngươi biết bao nhiêu không? Thân thể vẫn khỏe chứ?"

"Tàm tạm tàm tạm. Mấy năm không gặp, bệ hạ dáng dấp đã cao như vậy rồi."

A Khung tách khỏi hai người đang dìu đỡ hai bên, cùng Lý Phong dắt tay nhau, dọc theo con đường mòn đầy đá vụn đi đến tiểu hoa viên ở phía trước Tử Thần cung.

Trong tiểu hoa viên có một cây đa cao lớn đơn độc tạo thành rừng, được gọi là "Long Tu Lâm". Từ thời kỳ Vũ Đế đã được trồng ở đây, đã có trăm năm lịch sử. Mặc dù sau khi hồ tặc đánh vào Cấm uyển cũng thập phần quý trọng đối với cây cổ thụ này, chỉ sợ chặt bỏ cây cổ thụ sẽ có chuyện chẳng lành phát sinh, vì thế Long Tu Lâm vẫn được lưu giữ cho đến bây giờ.

Lý Phong mang theo A Khung đi ở bên trong Long Tu Lâm, hỏi về tình trạng sức khỏe của nàng, hỏi nàng ở Túc Độ sống có tốt hay không. Lại nhớ đến chuyện cũ một đường sinh tử lúc hai người ở Yên Hàng. Biết được A Khung ở dị quốc yên tĩnh kiên trì uống thuốc, độc trên người đã được tiêu trừ không ít, hiện tại thời gian thanh tỉnh dài hơn thời gian vô tri vô giác, Lý Phong liền yên tâm.

Lý Phong nhìn A Khung một lúc lâu, bỗng nhiên xoay người sang chỗ khác xoa xoa mắt.

"Bệ hạ đây là làm sao vậy?" A Khung hỏi hắn.

"Không có gì. . . . . . Chẳng qua là nhìn thấy a bà lại nghĩ tới thân sinh phụ mẫu của ta. Kể từ sau khi ta rời khỏi Yên Hàng đăng cơ, cũng chưa từng gặp lại bọn họ."

Hắn đã từng đối với A Khung không có bất cứ điều gì giấu diếm.

Hắn biết A Khung cũng là thật tâm đối đãi hắn, hai người cùng nhau vào sinh ra tử chính là giao tình bền chặt, trước khi A Khung đi Túc Độ Lý Phong cũng đã nhận nàng làm can tổ mẫu. Phụ mẫu không ở bên cạnh, A Khung nhận lầm hắn là hài tử của chính mình, liều mạng bảo hộ, phần ân tình này Lý Phong vẫn luôn ghi tạc trong lòng.

Ở Nhữ Trữ mấy năm nay, theo thời gian hắn càng ngày càng lớn lên, đối với thế giới này cùng người bên cạnh càng hiểu rõ, càng dè dặt cẩn thận ngụy trang ngày đêm không ngừng đề phòng thì lại càng mỏi mệt. Không có một người tri kỷ nào để tâm sự, hắn biết bất cứ một người nào bên cạnh mình đều có thể là mật thám của Vệ Đình Húc, tất cả mọi lời hắn nói tất cả mọi chuyện hắn làm đều sẽ truyền đến tai Vệ Đình Húc chỉ trong nháy mắt. Ngay cả Lưu Thiệu, hắn cũng chỉ là lợi dụng mà thôi.

Lưu Thiệu ở bên ngoài mượn danh Hoàng thượng bóc lột bách tính như thế nào xây dựng rầm rộ ra sao, hắn đều biết tất cả. Cho đến tận bây giờ hắn cũng chưa từng nói với Lưu Thiệu bất cứ một lời chỉ trích nào, bởi vì Lưu Thiệu là cột trụ duy nhất để hắn có chỗ dựa tại triều đình này. Cho dù người này có tệ hại có tham lam như thế nào, hắn cũng phải giữ lại người này. Đợi sau khi diệt trừ được Vệ thị cùng Trưởng Tôn thị, lại trừ bỏ hoạn quan cũng không muộn.

[BHTT][Edit - Hoàn] Ngã Vi Ngư Nhục (P2) - Ninh ViễnWhere stories live. Discover now