Chương 206. Chiếu Vũ năm thứ năm

12.6K 840 107
                                    


Thất lộc cộng trục (2)



Năm vạn binh mã của Vệ gia cùng Trưởng Tôn gia vây quanh Nhữ Trữ sau khi đón đầu thống kích đại quân Trùng Tấn liền nhanh chóng yểm trợ Canh Thái hậu cùng hai vị Hoàng tử rút lui về phía tây.

Chân Văn Quân vẫn liên tục đi theo, ngoại trừ Trưởng Tôn Ngộ còn có vài người của Trưởng Tôn gia cùng Vệ gia ở trong quân giữ chức phó tướng của hắn, tất cả mọi hành động chỉ huy trọng yếu đều từ Trưởng Tôn Ngộ truyền đạt mệnh lệnh xuống.

Chân Văn Quân biết Trưởng Tôn Ngộ vẫn chưa nhập sĩ, kinh nghiệm chiến trường cực kỳ có hạn, nhưng thấy hắn điều phối chinh phạt tương đối thong dong, hoàn toàn không giống lính mới, ngược lại khiến cho Chân Văn Quân nhớ lại sự kinh ngạc năm đó ở Sơn Hải ty khi tận mắt nhìn thấy A Liêu triển khai Thiên Binh Thần Hạp.

Hóa ra Trưởng Tôn gia vẫn luôn âm thầm che giấu thực lực, A Liêu như thế, Trưởng Tôn Ngộ cũng như thế.

Triều đình Đại Duật quân đội thiếu thốn thường xuyên phải xuất tiền thuê bộ khúc của các sĩ tộc địa phương đánh giặc, trong quân quản lý hỗn loạn, Trưởng Tôn Ngộ muốn tích lũy kinh nghiệm hành quân tác chiến hoàn toàn không cần bày ra bên ngoài làm cho người ta sinh nghi, trà trộn vào bên trong bộ khúc thậm chí mạo danh một người khác là có thể che đậy tai mắt của người khác thật tốt. Đợi đến khi loạn thế bắt đầu, Trưởng Tôn Ngộ liền có thể lập tức lãnh binh xuất trận.

Trưởng Tôn gia vẫn luôn đóng vai nhân vật phẫn trư ăn lão hổ, không biết đây có phải cũng là kế hoạch đã định sẵn cùng Vệ gia hay không. Vệ gia vẫn luôn ở bên ngoài thu hút hỏa lực, còn Trưởng Tôn gia thì ở trong tối âm thầm vận sức chờ phát động.

Hiện giờ Vệ Đình Húc ở Bình Thương "có đại tang", toàn bộ Vệ gia ngoại trừ tang sự của Vệ Luân thì không có bất kỳ động tĩnh gì khác, cả nhà Trưởng Tôn dần dần nổi lên, một chiêu này phối hợp quả là điêu luyện thành thạo.

Có điều, sau khi Hoàng đế băng hà ắt sẽ phải truyền ngôi cho một trong hai vị Hoàng tử, hiện giờ Trưởng Tôn Ngộ bắt cóc Thái hậu cùng các Hoàng tử, chính là nắm giữ kiếp mã có lợi nhất, đồng thời cũng đặt chính mình vào trong mối nguy hiểm lớn nhất.

Bộ Giai tuy rằng không đi cùng với Chân Văn Quân đến Nhữ Trữ, nhưng hắn cùng mấy vị mưu sĩ khác cũng không hề nhàn rỗi.

Mấy ngày nay thư tín bay đến trong tay Chân Văn Quân rất nhiều, càng xem càng khiến cho nàng ưu sầu.

Nàng vẫn luôn biết triều đình Đại Duật ám nhược chư hầu sĩ tộc các nơi cường đại, ngay cả triều đình muốn đánh giặc cũng phải xuất tiền thuê bộ khúc địa phương vì quốc xuất chinh. Mỗi lần đánh một trận sẽ tiêu hao khoản tích lũy của mấy năm, quốc khố trống rỗng nhưng nếu tính trong toàn bộ Đại Duật thì cũng không phải là không có tiền. Tiền không nằm trong quốc khố, không ở trong tay đế vương, số thuế trưng thu không được đó đã lắng đọng tại địa phương rất lâu rất lâu rồi. Tư binh và của cải ở địa phương rốt cuộc có bao nhiêu lại tập trung ở trong tay ai, Chân Văn Quân tương đối lưu tâm, dù sao thì những người này rất có khả năng sẽ lập tức chuyển hóa thành địch nhân của chính mình.

[BHTT][Edit - Hoàn] Ngã Vi Ngư Nhục (P2) - Ninh ViễnWhere stories live. Discover now