Chương 203. Chiếu Vũ năm thứ năm

12.3K 838 221
                                    


Tụ lý huyền cơ (23)



A Hâm đã chuẩn bị sẵn sàng để xông vào ngự thư phòng.

Trùng Tấn tiếp cận phía nam, Lý Duyên Ý nôn ra máu bệnh nặng, nàng đầu tiên là xua tan ý niệm rời kinh, trở lại Cấm uyển muốn gặp Lý Duyên Ý. Tâm như tro tàn, khó xử, tội lỗi và chỉ chú trọng khí tiết bản thân, tất cả những thứ này khi đứng trước tính mạng của Lý Duyên Ý đều không đáng để nhắc tới.

Đây là một chuyện hết sức buồn cười, nàng vừa mới viết thư tuyệt giao gửi cho Lý Duyên Ý chưa được bao lâu, nàng thậm chí còn chưa rời khỏi lãnh địa của Hoàng thượng thì đã đổi ý, đổi ý không một chút do dự nào.

Phù bài mà Lý Duyên Ý đưa cho nàng có thể ở trong ngoài Cấm uyển đi lại thông suốt không bị ngăn trở, nhưng lại ở ngay trước cửa ngự thư phòng bị Truy Nguyệt quân ngăn cản.

"Hoàng thượng có chuyện quan trọng trong người, e rằng không thể gặp nữ lang."

"Ta cũng có chuyện quan trọng cầu kiến."

Truy Nguyệt binh lính kia lại nói: "Nữ lang không phải đã viết thư cùng bệ hạ đoạn tuyệt quan hệ rồi sao, vì sao còn không biết xấu hổ mà quay trở về tìm bệ hạ?"

A Hâm hỏi nàng: "Lời này chính là Hoàng thượng căn dặn ngươi nói?"

Binh lính không nhắc lại nữa, A Hâm cũng không có rời đi.

A Hâm không đi, không ai dám thật sự xua đuổi nàng thậm chí còn đưa cơm đưa nước đến cho nàng, hỏi han ân cần.

A Hâm viết rất nhiều thư cho Lý Duyên Ý, canh giữ ở trước cửa ngự thư phòng một tấc cũng không rời, nhưng Lý Duyên Ý nhất quyết không đi ra gặp nàng. Hiện giờ Nhữ Trữ tình thế khẩn cấp như vậy, A Hâm đã muốn bất chấp lễ nghi cùng liêm sỉ, dự tính phá cửa xông vào.

Đúng lúc này, Hoàng thượng vừa đưa tiễn Canh Thái hậu cùng Hoàng tử đi xong chợt mở rộng đại môn cho nàng.

Đi vào bên trong ngự thư phòng, hoàn toàn không ngờ đến, mùi rượu nồng nặc xộc vào mũi.

Tiếng đàn sáo từng trận từng trận từ phía sau bình phong truyền đến, ở dưới chân là đống thẻ tre loạn thất bát tao, nghiên mực thậm chí là cuộn da dê thánh chỉ còn chưa viết đều bị tùy ý vứt qua một bên.

A Hâm đạp lên đống đồ vật bị vứt lung tung đi vòng ra phía sau bình phong, cảnh tượng hương diễm liền hiện ra trước mặt.

Lý Duyên Ý y quan không chỉnh tề ngả ngớn tùy tiện tựa vào ghế mềm, trái ôm phải ấp. Bày đầy ở trên bàn là giá nến cùng khay đựng hoa quả xiêu vẹo lộn xộn, hai vị phi tử vạt áo trước ngực mở rộng đang tựa vào trong lòng nàng, đút nàng ăn uống. Các phi tử xinh đẹp vô song, hai khối thịt trắng mềm trước ngực ở bên trong gian phòng mờ tối đâm vào mắt A Hâm đến phát đau. Trên mặt đất ngoại trừ đống thẻ tre cùng chén rượu nghiêng đổ, còn có túi gấm hải đường đã trở nên nhăn nhúm dính đầy vệt rượu.

Thấy có người đến, hai người kia cũng không biết xấu hổ, y phục lỏng lẻo buông thả kéo cũng không kéo lên, tùy ý để cho vạt áo tiếp tục mở rộng hơn. Một người đem rượu mạnh hương nồng đổ vào bên trong tửu đình, đổ đến khi ngọc long ở trong đó toàn thân tỏa sáng; người còn lại cầm chén rượu đưa tới bên miệng Lý Duyên Ý, nũng nịu hống nàng bảo nàng tiếp tục uống. Lý Duyên Ý dùng dải lụa màu đen quấn quanh che đi đôi mắt, cười nói:

[BHTT][Edit - Hoàn] Ngã Vi Ngư Nhục (P2) - Ninh ViễnWhere stories live. Discover now