Chương 230. Thuận Đức năm thứ hai

12.6K 910 428
                                    


Thất lộc cộng trục (26)



Nữ nhân ở trước mắt A Hương đây rất kỳ quái, mặc áo choàng màu thủy lam cùng váy trắng tao nhã, nhưng trên đỉnh đầu lại đoan đoan chính chính đội một chiếc mũ tử kim mà chỉ nam tử mới có thể đội, hai hàng lông mày dày đậm chạm đến tóc mai, dưới làn gió xuân lất phất tựa hồ có chút hơi nước vỗ vào trên khuôn mặt nàng, làm cho ngũ quan như mặc như họa của nàng được tôn lên càng thêm đậm nét.

"Cho nên, tất cả những chuyện này đều là mưu kế của Chân Văn Quân cùng Vệ Đình Húc?" Cổ họng của A Hương bất chợt siết chặt, hai chân sắp chống đỡ không nổi thân thể của nàng nữa rồi, cả người lung lay sắp đổ.

Hai mắt của A Liêu không hề dời khỏi món đồ chơi với hình dáng càng lúc càng rõ ràng đang cầm trong tay: "Quá trình cụ thể tại hạ không rõ lắm, chỉ biết là các nàng đã từng trắng đêm thương nghị, làm thế nào mới có thể đập tan Diêu thị từ bên trong. Đình Húc nói Văn Quân có thể làm mồi nhử, dụ địch mắc câu. Ngay từ đầu ta và Văn Quân cũng không tin, không ngờ thật đúng là thành công."

"Dụ địch. . . . . . mắc câu?"

"Đúng vậy, lại nói tiếp, A Hương xem như là ta làm cho ngươi phái tới." Chân Văn Quân đứng ở trước mặt Diêu Chiếu Nghi, sừng sững bất động, ngăn chặn lối đi duy nhất mà Diêu Chiếu Nghi có thể thoát đi.

Phía sau và bên trái của Diêu Chiếu Nghi là vực thẳm, bên phải là vách đá, đối mặt ngay phía trước chính là Chân Văn Quân.

"Ở Phong huyện ngươi để cho ta chạy thoát, cũng là diễn trò." Diêu Chiếu Nghi mỗi một lần hô hấp đều cảm giác được cơn đau rát bỏng, cảm giác đau đớn ở sau gáy cùng toàn bộ chân tướng đều càng lúc càng rõ ràng.

Chân Văn Quân nói: "Trận chiến Yên Hàng Vệ gia đã chết nhiều người như vậy, chúng ta sao có thể không hiểu rõ thân phận của địch nhân? Mặc dù bộ mặt thật của địch nhân rất khó tra, nhưng là nam hay nữ ta đương nhiên phải sớm đoán được. Diêu Chiếu Nghi, nữ nhi của Diêu Lâm đích trưởng tử của Diêu gia, sở trường bắn cung, có năng lực thiện xạ bách phát bách trúng. Đáng tiếc ngoại trừ điểm đó, công phu quyền cước bình thường cũng không có kinh nghiệm lãnh binh tác chiến, ở Yên Hàng sau khi đại hoạch thành công chắc chắn sẽ có chút lơi lỏng, tự mãn tự đại. Ở Phong huyện ta hoàn toàn có thể trực tiếp giết chết ngươi, nhưng vì kế hoạch lâu dài hơn, ta đã tha cho ngươi một mạng. Ngươi cho rằng ta ôm ngươi một cái như vậy bởi vì ngươi là thân phận nữ tử mà mềm lòng, lại biết được quá khứ giữa ta và Tử Trác có rất nhiều vướng mắc, bước kế hoạch tiếp theo khả thi nhất chính gây chia rẽ quan hệ giữa ta và Tử Trác. Suy cho cùng kế ly gián chính là sách lược tốt nhất phổ biến nhất có thể áp dụng lâu dài trên chiến trường, vốn tưởng rằng ngươi sẽ đích thân tới, không ngờ lại phái một người khác tới. Cũng đúng, A Hương, so với ngươi càng thích hợp phản gián* hơn."

(*) Phản gián (反间): chống địch bằng kế ly gián

A Hương nghe xong lời nói của A Liêu, trong đầu vang lên ong ong.

[BHTT][Edit - Hoàn] Ngã Vi Ngư Nhục (P2) - Ninh ViễnWhere stories live. Discover now