Chương 234. Thuận Đức năm thứ tám

12.8K 796 425
                                    


Tồi khô lạp hủ* (1)



(*) Tồi khô lạp hủ (摧枯拉朽): dễ như bẻ cành khô, như đẽo gỗ mục



Mùa hạ năm Thuận Đức thứ tám, chân núi Hung A Xuân, đại doanh Duật quân.

Mấy binh lính mặc áo bông cồng kềnh toàn thân chỉ lộ ra đôi mắt, đang thở hồng hộc gian nan hành tẩu trên lớp băng dơ bẩn.

Bọn họ hợp lực khiêng một cái giá gỗ nặng nề cồng kềnh, trên giá gỗ chất đầy mấy bao vải bẩn thỉu nhìn không ra màu sắc nguyên bản. Bọn họ đi đến nơi nào đều dẫn tới ánh mắt ghé nhìn của tất cả binh lính nơi đó, thậm chí có người còn trực tiếp đứng lên, nhìn chằm chằm bao vải.

"Giải tán đi, vẫn vậy thôi." Một binh lính trong số đó nói.

Trong đám người có kẻ mắng một câu thô tục, lui trở về tiếp tục ngả lưng nằm bên trong lều trại rét lạnh, muốn ngủ thẳng một giấc đến ngày mai thời điểm tổng tiến công, thế nhưng đã ba ngày không ăn được một ngụm thức ăn nào ra hồn, trong bụng bị vỏ cây rễ cây đủ loại đủ dạng lấp đầy, căng trướng vừa khó chịu lại vừa buồn nôn, bọn họ căn bản ngủ không được.

Bộ Giai đứng ở bên ngoài lều trại, chòm râu lộn xộn đã rất lâu rồi không có cắt tỉa, hòa vào cùng hai bên tóc mai. Chiếc áo bông hắn đang mặc trên người cũng rách tả tơi, trên khuôn mặt đầy bụi xám xịt bắt mắt nhất chính là chiếc mũi cao cao, ngay cả ánh mắt cũng bị chôn vùi bên dưới hai hàng lông mày đang điên cuồng mọc dài, dưới sự kích thích của gió lạnh híp lại thành hai cái khe hẹp, cần phải vạch tìm một phen mới có thể tìm được. Khuôn mặt đầy nếp nhăn giống như lão nhân bảy mươi tuổi, nếu hắn với bộ dáng này xuất hiện ở Nhữ Trữ, chỉ sợ lập tức sẽ bị người ta coi là một tên khất cái.

"Bộ quân sư." Bọn lính khiêng giá gỗ không còn khí lực để gọi hắn, đi tới trước mặt hắn mới nhỏ giọng gọi một câu, càng không có khí lực để khom lưng, trong tay chợt buông lỏng, cái giá gỗ rơi xuống trên mặt băng tuyết còn chưa tan, đập ra thành một cái hố.

"Vẫn là như cũ." Bọn lính uể oải nói, "Vẫn chỉ đào được một ít rễ cây, ngọn núi tồi tàn này đúng là đồi trọc, cái gì cũng không có. Nếu còn tiếp tục như vậy chúng ta ngay cả đao cũng cầm không nổi."

Bộ Giai tâm thần không yên cũng không có nghe bọn họ nói chuyện, vội hỏi: "Các ngươi có gặp được Chân Tướng quân không?"

"Chân Tướng quân? Không có a. Như thế nào, không thấy Tướng quân?"

Bộ Giai "Ai" thở dài một tiếng.

"Quân sư chớ sốt ruột, Tướng quân luôn luôn có chủ kiến, ta thấy A Bích cũng biến mất rồi, có phải Tướng quân mang theo nó đi săn thú rồi không?"

Đang nói, ánh mắt bất an của Bộ Giai vẫn liên tục nhìn về phía xa bỗng nhiên cố định, bọn lính không cần quay đầu lại cũng biết hắn đã nhìn thấy Chân Văn Quân.

[BHTT][Edit - Hoàn] Ngã Vi Ngư Nhục (P2) - Ninh ViễnWhere stories live. Discover now