Phần mở đầu

46.8K 711 145
                                    

Các bạn thân mến.

Bản truyện mà các bạn đang đọc là bản đã qua chỉnh sửa năm 2023 (tuy nhiên chắc chắn chưa phải bản mình ưng ý nhất).

Trước đây mình đăng truyện trên đây và bị các web truyện khác re-up khá nhiều, cho nên bản cũ (là bản hồi mình mới tập viết, còn nhiều thiếu sót và hạn chế trong xưng hô, xây dựng tình huống, nhân vật) vẫn xuất hiện nhan nhản ở mọi nơi. Nếu các bạn vô tình đọc được bản truyện cũ thì cho mình xin lỗi vì sự bất tiện này, và mình xin khẳng định mình chỉ up truyện chính thức trên wattpad/wordpress và facebook cá nhân của mình.

Do sự tìm hiểu, nghiên cứu tài liệu còn hạn chế nên tác phẩm khó tránh khỏi những thiếu sót. Hiện tại, mình vẫn đang trong quá trình tìm hiểu, điều chỉnh thông tin, dữ liệu lịch sử, nên rất xin lỗi nếu bản đăng này có khuyết sót. Mình luôn cố gắng để Thiên hạ kỳ duyên trở thành tác phẩm gần gũi với tất cả mọi người, khiến các bạn có hứng thú hơn trong việc tìm hiểu lịch sử hào hùng của dân tộc. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ truyện trong thời gian qua và hy vọng các bạn tiếp tục đồng hành cùng mình đến cuối chặng đường của Thiên hạ kỳ duyên.

Mình luôn sẵn lòng đón nhận ý kiến đóng góp của tất cả các bạn!

- Ánh Tuyết Triều Dương -
(Facebook/tiktok: Ánh Tuyết Triều Dương)

...

Phần mở đầu.

Đã mấy ngày qua, trên bầu trời Đông Kinh xuất hiện những đám mây hình thù kỳ quái, nửa đục nửa vàng, cuồn cuộn vần vũ mãi không thôi. Thi thoảng ở trên cao vọng xuống một tiếng sấm khan, lạc lõng mà ghê rợn. Gió cũng bắt đầu thổi, cuốn cát bụi bay thành thành từng vòng tròn kì dị trên mặt đất. Không gian tưởng như bị nhuộm bởi một màu tím thẫm, gieo vào người cảm giác ngột ngạt đến bất an.

Qua tiết trung thu này là ngày xử tử tội thần giết vua cùng toàn thể gia quyến ba họ.

Tuy rằng triều đình đã cố gắng trấn áp nhưng những tin đồn cứ như sóng ngầm, âm ỉ không bao giờ dứt. Người ta hoài nghi lý do thực sự khiến đức vua băng hà, người ta đoán già đoán non thái tử trẻ tuổi sẽ kế vị ngôi báu như thế nào... Nhưng chưa có vụ án nào, người ta lại quan tâm tới lai lịch của kẻ giết vua đến vậy.

Quan thừa chỉ Nguyễn Trãi cùng người thiếp yêu mưu hại hoàng thượng, thật là chuyện có một không hai trong lịch sử Đại Việt!

...

Ngồi trong khu biệt giam của hình lao, một người đàn ông đã ngoài sáu mươi tuổi đang lặng lẽ ngâm nga những dòng cuối cùng trong bài thơ còn chưa được đặt tên. Nhìn cái cách ông bình thản dựa lưng vào tường và ngâm nga khúc thơ về đám trẻ mục đồng, không ai nghĩ rằng ông là một tử tù sắp chịu án chém. Trong suy nghĩ của con người đã dạn dày trải nghiệm chốn quan trường ấy, cái chết chưa bao giờ là một điều gì đó quá đáng sợ. "Quân xử thần tử, thần bất tử bất trung", huống hồ khi cái chết của hoàng thượng ít nhiều cũng có liên quan đến mình, ông đâu dám cầu được sống! Ông tin rằng trong những bậc minh quân đời sau, nhất định sẽ có người thay ông rửa nỗi oan khiên này. Điều thực sự khiến ông tiếc hận chính là hàng trăm mạng người vô tội trong dòng tộc phải chịu chung án tử. Cứ mỗi khi nghĩ đến cảnh máu chảy đầu rơi, dù có sắt đá đến đâu, ông cũng không thể đành lòng.

Thiên hạ kỳ duyên [Cảm hứng lịch sử, cung đấu, báo thù] -Ánh Tuyết Triều DươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ