Chương 19: Âm mưu ngoại quốc (2)

3.1K 158 0
                                    

Bây giờ đã sang giờ dậu. Khóm quỳnh trước cửa Nhữ Hiên các tỏa hương thơm ngát. Tư Thành ra lệnh cho đám cung nhân giữ im lặng, sau đó nhẹ nhàng đẩy cửa bước vào.

Người bên trong vẫn chưa ngủ.

Bỗng có tiếng vật gì đó lao vút trong không khí. Nếu động tác xoay người né tránh của Tư Thành chậm một giây, chỉ một giây thôi, thề có quỷ thần chứng giám, chắc chắn ngài sẽ hứng trọn đĩa mứt táo kia vào mặt!

Ngồi trên trường kỉ, Hoàng Lan chặc lưỡi tiếc rẻ mấy quả mứt táo.

Không gian như bị ai đó thiêu đốt đến cực hạn. Khi ánh mắt của Hoàng Lan và Tư Thành chạm nhau, bọn họ chỉ nhìn thấy trong mắt đối phương toàn là lửa cháy.

...

Hoàng thượng vào bên trong tính ra cũng đã gần nửa canh giờ. Trong nửa canh giờ ấy, không biết bao nhiêu đồ gốm sứ trong Nhữ Hiên các đã hóa kiếp êm đẹp. Nguyệt Hằng và Lâm Vũ Linh đều lo lắng đứng hóng ngoài cửa, Đặng Phúc thì lầm rầm cầu khấn gì đó. Phản ứng của Lý Quý là kích động nhất. Nếu không vì sợ tội khi quân, e rằng hắn đã liều chết lao vào ôm bộ ấm hoa cúc thiên thủy chạy ra rồi.

...

Có những kẻ rảnh rỗi như Quách Liễu, hậu cung chẳng sợ thiếu chuyện để bàn luận. Chẳng mấy chốc, tin tức hoàng thượng đích thân đến Nhữ Hiên các trừng phạt Nguyễn sung nghi đã lan khắp mọi ngóc ngách. Phùng Diệm Quỳnh hài lòng ra mặt, Nguyễn Nhã Liên thầm ái ngại cho Hoàng Lan, còn trong Triều Dương uyển, Hạ Diệp Dương kê cao gối, nằm mơ thấy mộng đẹp.

Riêng Lê Tuyên Kiều khi biết chuyện thì lẳng lặng mỉm cười.

"Lệnh bà có cho rằng bệ hạ sẽ phạt nặng Nguyễn sung nghi không ạ?" Thanh Ngọc đứng hầu một bên, tò mò hỏi.

Ngón tay Lê Tuyên Kiều lướt nhẹ trên chiếc đàn nguyệt. Chậm lại một giây, nàng ta điềm tĩnh nói tiếp:

"Dĩ nhiên là sẽ phạt. Nhưng rốt cuộc bệ hạ phạt vì điều gì, e rằng không như mọi người suy đoán đâu."

Thanh Ngọc cúi đầu không đáp.

Diêu Tú viện, mái ngói trích thủy ẩn hiện giữa sương khói mờ ảo, tiếng đàn nguyệt của giai nhân hờ hững chạm nhẹ vào vầng trăng vằng vặc.

...

"Bệ hạ ném thế đã đủ chưa ạ? Phòng của tôi sắp bị ngài biến thành một mớ hổ lốn rồi đấy."

Hoàng Lan uể oải ngáp dài, trong khi Tư Thành đang đi đi lại lại quanh một chậu hoa.

"Sao vậy? Nếu nàng tiếc rẻ, sau này trẫm sẽ đền lại gấp đôi chỗ này."

Nói đoạn, ngài giơ chân ra, đạp chậu hoa đổ kềnh ra đất.

"Tiếc gì chứ." Hoàng Lan nhún vai đáp. "Dù sao toàn bộ đồ đạc ở đây đều là của bệ hạ, bệ hạ thích đập bao nhiêu thì cứ đập thôi."

Tư Thành trừng mắt nhìn nàng, hết nói nổi.

...

Trước đó nửa canh giờ.

Có tiếng vật gì đó lao vun vút trong không khí. Nếu động tác xoay người né tránh của Tư Thành chậm một giây, chỉ một giây thôi, thề có quỷ thần chứng giám, chắc chắn ngài sẽ hứng trọn đĩa mứt táo kia vào mặt.

"Nàng..." Tư Thành tức giận nhìn Hoàng Lan. Ngài nâng cằm nàng lên, bức ép nàng phải nhìn thẳng vào mắt mình. "Nguyễn Hoàng Lan, đừng cho rằng bản thân làm được vài chuyện hay ho mà nghĩ trẫm sẽ không trừng trị nàng?"

Hoàng Lan vùng chạy khỏi tay Tư Thành và bật cười chua chát. Từ đầu đến cuối, nàng không hề làm gì sai, nếu có sai thì chỉ là không biết đón ý hoàng thượng như Phùng Diệm Quỳnh mà thôi. Đấu khẩu với Thạch Bưu, nàng biết chắc chắn mình sẽ bị trừng phạt, nhưng vì thể diện dân tộc, nàng dám làm dám chịu.

Suy nghĩ đã thông, Hoàng Lan nhắm mắt lại, hiên ngang chờ sự trừng phạt sắp sửa giáng xuống.

Một giây...

Hai giây...

Nhìn bộ dạng hiên ngang chịu trận của Hoàng Lan, cuối cùng Tư Thành cũng không thể nhịn nổi nữa. Nếu không vì đám người đang rình rập bên ngoài, ngài đã bật cười thành tiếng rồi.

"Sao thế, tưởng trẫm sẽ xuống tay thật à?" Ngài vỗ vỗ vai Hoàng Lan, không giấu được vẻ thất vọng. "Trẫm còn cho rằng mình đã tìm được tri kỉ. Hóa ra nàng vẫn chẩng hiểu gì về trẫm cả!"

Hoàng Lan mở tròn mắt, không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Hóa ra nàng vẫn chẩng hiểu gì về trẫm cả.

Màn sương mờ đục cuối cùng cũng biến mất. Hoàng Lan dở khóc dở cười.

"Chẳng lẽ bệ hạ cố ý diễn cho người khác xem?"

Tư Thành thản nhiên gật đầu.

"Nếu đã biết ngoài kia có kẻ chăm chú theo dõi thì chúng ta cũng nên nhập vai cho tốt một chút."

Hoàng Lan gần như á khẩu. Nàng cứ há hốc mồm nhìn Tư Thành, lúng búng nói không thành tiếng. Tư Thành đành trầm giọng giải thích:

"Không nói rõ thì tư tưởng nàng không thông, mà nói rõ thì lại phải bàn chuyện triều chính. Sứ thần Đại Minh không phải kẻ nông nổi háo thắng như những gì hắn thể hiện ở điện Vạn Thọ đâu. Lần trước ở điện Vạn Thọ, nàng đã quá nóng vội rồi."

Thiên hạ kỳ duyên [Cảm hứng lịch sử, cung đấu, báo thù] -Ánh Tuyết Triều DươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ