Chương 42: Thần y họ Từ (3)

1.7K 94 10
                                    


Trường Giang nói, căn bệnh mà người dân xã Thiên Bình mắc phải chính là nghiện ma túy!

"Em đừng quên chuyên ngành anh học ở trường luật là gì. Mấy chuyện kiểu này, anh thuộc nằm lòng rồi."

Hoàng Lan trộm nhìn về phía xa, nơi những mái tranh héo úa đang nghiêng mình trầm mặc, nàng ngẫm lại, càng thấy lời Trường Giang nói là đúng.

"Vậy anh định làm gì? Luật sư đâu biết chữa bệnh?"

Trường Giang nhún vai:

"Chúng ta chỉ cần chờ thôi. Vị thần y kia đã làm rất tốt rồi."

Là người bị bỏ lại phía sau, Phạm Anh Vũ đành đứng ở xa và âm thầm đọc khẩu hình của hai người họ. Gì mà ma túy, luật sư? Càng dịch, y càng phát hiện ra mình chẳng hiểu bọn họ đang nói cái quái gì!

...

Không khí phảng phất mùi hương thơm nồng. Trong một căn phòng xa lạ, trên chiếc giường gỗ gụ phủ nệm gấm, có hai bóng người đang quấn chặt lấy nhau. Quần áo bị vứt vương vãi dưới đất. Những âm thanh mờ ám cứ triền miên không dứt.

Đột nhiên cửa sổ mở tung. Một cơn gió lạnh ào vào trong phòng. Lão quan huyện phì nộn hừ lạnh một tiếng, vừa nhổm dậy định để đóng cửa thì chợt cảm thấy có cái gì đó lành lạnh chạm vào cổ. Người con gái sau lưng lão ta vội vàng kéo lấy chăn, lúng túng che đi phần thân trên đầy khêu gợi, khiếp đảm nhìn kẻ lạ mặt đang đứng bên giường.

Y mặc trang phục dạ hành màu đen, mặt bịt kín, chỉ để lộ ra đôi mắt sắc đến mức có thể giết người. Thanh bảo kiếm trên tay y đang tỏa ra thứ sát khí cổ quái.

Một lúc lâu sau, lão quan huyện mới tìm lại được cảm giác của cơ lưỡi. Lão run rẩy nhìn thanh kiếm kề bên cổ, lắp bắp không thành hồn:

"Ngươi... nhà ngươi là ai?"

Người lạ mặt cười lạnh, chậm rãi nói ra bốn chữ.

Y nói, y là Phong Vân kỳ sĩ.

Bốn chữ "Phong Vân kỳ sĩ" ấy nói ra thật nhẹ nhàng, còn nhẹ hơn cả sương khói mùa thu, nhưng đối với Bùi Khiêm lại chẳng khác gì búa tạ giáng xuống. Người sau lưng lão chợt hét lên đầy kinh hãi. Không chờ Bùi Khiêm kịp nạt cô tình nhân bé nhỏ, Phạm Anh Vũ đã gẩy nhẹ tay, cô nàng kỹ nữ ngáp ngáp vài cái rồi ngoan ngoãn đổ gục sang một bên, không ồn ào thêm nữa.

Phong Vân kỳ sĩ... đến đi như gió, vô định như mây, một kiếm rửa hận, hành đạo thay trời...

"Đồ phản tặc, ngươi định làm gì?" Lão quan huyện tuy cố mắng át nhưng trong lòng lại run rẩy không ngừng.

Phạm Anh Vũ cười nhạt:

"Không biết quan lớn còn nhớ xã Thiên Bình không?"

Bùi Khiêm giật thót mình:

"Đương nhiên ta vẫn nhớ cái xã bị nguyền rủa đó. Nhưng liên quan gì đến ta?"

"Ta muốn quan lớn đến đó một chuyến."

Phạm Anh Vũ là vậy. Kể cả khi phán định chuyện sống chết của kẻ khác, mặt y vẫn tỉnh queo. Bùi Khiêm thì trợn trừng mắt lên, lúng búng phản đối:

"Vớ vẩn! Làm gì có chuyện..."

Phạm Anh Vũ mờ ám xoay xoay thanh bảo kiếm:

"Tin ta đi, ngài sẽ không muốn từ chối đâu."

Bùi Khiêm sợ đến ướt cả quần!

"Đi, đi, ta đi." Lão gật như gà mổ thóc. "Phong Vân đại hiệp, đại hiệp bảo ta đi đâu thì ta đi đó."

Phạm Anh Vũ hài lòng thu kiếm về.

"Ta biết ngài là người hiểu chuyện mà. Ngày mai, phiền ngài dẫn lính huyện đến đó, giúp vị thầy thuốc họ Từ ở đó chữa bệnh với mọi người, khi nào hết dịch bệnh mới được trở về nhà, được chứ?"

Quá lắm rồi! Đợi cái xã đó hết bệnh thì ông mày đây cũng mồ yên mả đẹp à?

Cảm thấy lời đề nghị của Phạm Anh Vũ quá mức phi lý, Bùi Khiêm đang định kì kèo trả giá thì chợt chạm phải ánh mắt còn sắc hơn kiếm của y, dũng khí vội tan sạch. Mãi đến khi bóng dáng Phạm Anh Vũ mất hút trong màn đêm tối đen như mực, lão mới tự tát vào mặt mình cho tỉnh lại.

Một canh giờ trước, hoàng thượng hạ thánh chỉ lệnh cho Bùi Khiêm xử lý dịch bệnh ở xã Thiên Bình. Nửa đêm, Phong Vân kỳ sĩ cũng nhiệt tình vác kiếm đến tìm lão. Mà cả hai người này, Bùi Khiêm đều không dám chọc vào.

Ngồi trên giường, lão quan huyện cứ nghệt mặt ra, và rồi, lão khóc rống lên như một đứa trẻ.

...

Thiên Bình là một xã nghèo. Ngày ngày đàn ông lên rừng kiếm củi, sau đó mang lên huyện bán lấy tiền, phụ nữ ở nhà trồng rau dệt vải. Cuộc sống tuy thiếu thốn nhưng đã từng rất yên bình.

Đã từng rất yên bình...

Bây giờ đang là chính ngọ. Mặt trời như một quả cầu lửa khổng lồ treo lơ lửng trên đỉnh núi. Trên những con đường ngoằn ngoèo, gió cuốn cát bụi bay mờ mịt.

Hoàng Lan đang đứng trước ngôi nhà khang trang nhất xã Thiên Bình. Nói là khang trang, kì thực, nó cũng chỉ là ngôi nhà ba gian được xây vụng về bằng đất, phía trước nhà có một mảnh vườn trồng các loại hoa. Ngôi nhà này là của Hoàng Văn Bảo. Vì cha mẹ đã qua đời trong một vụ lở đá, một mình Hoàng Văn Bảo không ở hết ngôi nhà rộng thênh thang nên ông ta cho mấy người Hoàng Lan mượn để ở tạm, bản thân thì sang nhà hàng xóm ở nhờ. Vị xã trưởng họ Hoàng này lúc nào cũng tốt bụng và nhiệt tình như thế.

...

Đến chiều ngày hôm sau, vị thần y kia mới trở về. Trên vai y là một gùi lá thuốc. Vì ở xa nên Hoàng Lan không thể trông rõ diện mạo của y, chỉ thấy loáng thoáng một người có dáng dấp dong dỏng cao, mặc bộ quần áo nâu giản dị cùng chiếc nón đội đầu đặc trưng thời bấy giờ. Y trao gùi thuốc cho Lực rồi tiến đến chỗ giếng khơi để rửa sạch bụi bẩn bám trên người.

"Thầy lang!"

Nghe có người gọi mình, người kia ngừng múc nước, chậm rãi ngẩng đầu lên.

Và bước chân hối hả của Hoàng Lan cũng chợt khựng lại.

Khoảnh khắc ấy, nàng đã nhận ra y.

Người đầu tiên nàng gặp khi đặt chân đến thời đại này.

Người đã cưu mang nàng trong những ngày bỡ ngỡ nhất.

Từ Trọng Sinh!

Thiên hạ kỳ duyên [Cảm hứng lịch sử, cung đấu, báo thù] -Ánh Tuyết Triều DươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ