Chương 124

2.2K 47 5
                                    

Đến khi lên đèn, Thái phó mới trở về.

Tùy Khinh Trần lúc này đúng là đã rơi sâu vào lưới tình rồi. Lần gặp ở Phiên Mặc lâu thấy Chấn Lâm tiên sinh cùng công chúa rời đi, liền không cam lòng mà sai gã sai vặt đi theo xe ngựa.

Kết quả liền một đường theo đến biệt quán. Biệt quán chính thường là để cho hậu duệ hoàng gia sử dụng khi đến đây, biệt quán này ngoại trừ Hoàng thượng sử dụng ra, phía sau biệt quán còn có chỗ cư ngụ cho các quan viên từ kinh thành đến. Niếp Thanh Lân vì không muốn kinh động đến quan viên địa phương, cũng không trụ lại biệt quán chính, mà an trí ở biệt quán phía sau, dù sao cũng dùng chung sân, ăn mặc chi phí cũng không khác nhau là mấy. Nhưng bình thường biệt quán này cũng không có người sử dụng, vì thế tiểu quan trông coi thường vụng trộm cho thuê lại những phòng trống cho các thương nhân nghỉ chân để thu chi phí tiêu dùng hàng ngày.

Cho nên khi Tùy Khinh Trần nghe nói các nàng ngụ tại biệt quán phía sau, cũng có chút hơi giật mình, sau lại phái người đi hỏi thăm, nhưng người bên trong cũng chỉ trả lời qua loa, đã chứng thực cho sự suy đoán trong lòng của Tùy công tử.

Sau khi bị giai nhân cự tuyệt trong rừng trúc, Tùy Khinh Trần cảm thấy mất hết mặt mũi nên muốn đòi lại cho được bằng cách khác. Nên liền viết mộtphong thư, sai gã sai vặt đưa tới biệt quán, thỉnh đưa tới cho Chấn Lâm tiên sinh.

Hạ nhân canh giữ ngoài biệt quán không biết Chấn Lâm tiên sinh là ai nhưng lại sợ chậm trễ, liền bẩm báo, giao cho Thái phó đại nhân.

Thái phó khi nghe thấy là giao tới cho "Chấm Lâm" mày rậm hơi hơi nhướng lên, liền sai người trình thư lên.

Lời lẽ trong thư đúng là rung động tâm can: "Ta yêu Danh hoa*, nguyện làm đất màu mỡ để nuôi dưỡng cho hoa mãi tốt tươi, sửa cành tỉa lá, nhất quyết không để hoa u sầu dù chỉ một giây. Quân vốn đi đứng không tiện, sao có thể xứng với Danh hoa? Nghe đồn Quân là một người tài năng xuất chúng, nên mời Quân ba ngày sau đến Phiên Mặc lâu, cùng nhau đối thi luận văn. Nếu như Ngô may mắn thắng, chỉ mong Quân biết lễ rời khỏi danh hoa, mới không phụ mỹ danh yêu hoa của Quân..."

*Danh hoa, dùng để chỉ phụ nữ đẹp. Cùng với từ Ngô, quân, là cách xưng hô khách sáo thanh lịch theo kiểu người xưa

Thái phó xem qua, đôi môi mỏng khẽ nhếch để lộ hàm răng sáng sắc bén. Vốn nghĩ rằng, văn của mình có thể trị quốc an bang, chấn hưng thiên hạ, võ có thể bình định loạn chư hầu, không thể ngờ lại bị một tên thư sinh gà mái khi dễ đến tận cửa nhà, cứ luôn mồm bảo mình phải rời khỏi danh hoa.

Danh hoa là để ngươi gọi sao? Muốn làm mảnh đất màu mỡ thì cũng phải xem số của tiểu tử ngươi có sống thọ hay không rồi hẳng nói.

Nhìn chữ kí là Tùy Khinh Trần khia, Thái phó lập tức nhớ ngay đến ánh mắt như sói đói của hắn nhìn chằm chằm vào Trứng gà ở Phiên Mặc lâu hôm trước, toàn thân đằng đằng sát khí, cười lạnh. Tùy Hầu vốn trung lương, nhưng mà không quản nổi con cháu thì để hắn ra tay dạy dỗ giúp vậy.

Tiện tay đem bức thư kia xé thành từng mảnh, cũng không thèm chờ đến ba ngày sau, liền mang theo Lỗ Dự Đạt cùng vài thị vệ tâm phúc lên ngựa chạy về hướng Tùy phủ. Trong lòng đang một bụng lửa giận, nên Thái phó đi thật nhanh, hành động lên ngựa so với bình thường còn thông thuận hơn mấy lần. Cưỡi ngựa thẳng tới Tùy phủ cách đó không xa, liền xuống ngựa, đi bộ tới bên cạnh tường, Thái phó phân phó một tiếng, Lỗ Dự Đạt cùng vài thị vệ nhảy tường đi vào, tìm kiếm hơn phân nửa Tùy phủ, cuối cùng cũng tìm ra được phòng ngủ của Tùy công tử, làm ngất hai nha hoàn đứng hầu, sau đó dùng giẻ rách nhét vào miệng Tùy công tử, rồi bỏ vào bao, khiêng lên vai theo đường cũ trở ra quăng lên lưng ngựa.

Giấc Mộng Đế VươngWhere stories live. Discover now