Chương 42

4.1K 101 58
                                    


Nguyễn công công đứng bên ngoài điện ghi nhớ từng phản ứng của nhóm thiếu niên, trình báo cho Thái phó đại nhân. Thái phó đại nhân nghe xong gõ bàn một cái, lệnh cho Nguyễn công công lui xuống.

Kết quả Hoàng bảng được công bố, đưa tới cho kinh thành không ít sóng gió, bởi vì hành động này của Thái phó đã mang đến một kích trí mạng cho các thế gia có truyền thống kế thừa. Đừng nói là con thừa kế nghiệp của cha, ngay cả việc giữ gìn phồn vinh gia tộc cũng việc vô cùng khó hết sức nguy ngập.

Trong lòng những người thế gia tất nhiên là vô cùng hoảng sợ. Điều Thái phó quan tâm nhất lúc này vẫn là chuyện Nam Cương đổi chủ.

Ba ngày sau khi công chúa bị bắt, mật thám của hắn mới dò thám được tin tức tình hình bên trong Nam Cương, cũng đưa tin tức gửi về kinh thành. Thái phó không biết công chúa dùng thủ đoạn gì để đưa tin tức, nhưng xem ra hiệu suất rất cao, đồng thời qua lời nói của mật thám cho thấy những điều công chúa nói hôm đó không phải là giả.

Vệ Lãnh Hầu suy nghĩ, nước cờ của công chúa Khất Kha là nước cờ chết nhưng thật ra có thể dùng một chút, nhưng nữ nhân kia thật sự rất kiêu ngạo bất tuân, đây là điều hắn vô cùng chán ghét, vì như vậy có thể gây ra rất nhiều biến chuyển! Cho nên, từ khi giam giữ công chúa Nam Cương kia, Thái phó liền nhốt nàng tại hành cung Bắc Sơn.

Tuy nói là mất đi tự do, nhưng vẫn xem như lấy lễ tương đãi. Sau khi bỏ quên công chúa Khất Kha nhiều ngày, Thái phó đại nhân rốt cục cũng nhớ tới việc triệu kiến công chúa.

Trong đại sảnh hành cung Bắc Sơn, công chúa Khất Kha được mời đến.

Bởi vì sợ yêu nữ này giấu độc trên người, nên toàn bộ quần áo của công chúa đã được đổi thành phục sức* của Ngụy triều, những vòng tay đồ trang sức đeo tay cũng bị tịch thu.

*quần áo và trang sức

Mặc dù công chúa Khất Kha rơi vào tình cảnh như vậy nhưng nàng ta cũng rất nhanh thích ứng với mọi tình cảnh, thản nhiên tiếp nhận, mặt vui vẻ đitới đại sảnh thi lễ với Thái phó: "Khất Kha bái kiến Thái phó đại nhân."

Thái phó ngồi ở trên chủ vị đang bày bàn cờ, ngon tay thon dài kẹp một viên bạch ngọc được làm thành con cờ chậm rãi đặt lên trên bàn cờ, hôm nay hiếm khi hắn mặc một thân thường phục màu trắng tay áo rộng, kết hợp với kim quan khảm minh châu, đai lưng một đường thả rũ xuống dưới, mày kiếm, mắt phượng, thật sự rất phong độ, khí chất bình tĩnh nho nhã giống như thư sinh.

Đáng tiếc y bào rộng rãi kia cũng không che giấu lực lượng ẩn núp to lớn ẩn sau vẻ hào hoa phong nhã này...

Nhớ rõ lần đầu gặp vị Thái phó này, tuy rằng ngoài mặt nàng ta cười đầy quyến rũ với nam nhân này, nhưng kỳ thật trong lòng vẫn hơi khinh bỉ nam tử Trung Nguyên, nhìn bộ dáng lịch sự nhã nhặn của hắn, chẳng qua cũng chỉ là một nam nhân giảo hoạt tâm cơ, còn không phải là chỉ cần một gói thuốc mê là có thể quật ngã làm cho chân mềm nhũn như chân tôm!

Nhưng hiện tại, vết thương trên cổ vẫn còn đau, nhắc nhở Khất Kha: Nam nhân tao nhã như tiên nhân trước mặt này cuối cùng sẽ trở nên vô cùng đáng sợ. Nhưng... Chỉ có nam nhân văn võ song toàn như vậy mới xứng đôi vừa lứa với nữ nhi kiêu ngạo của quốc vương Nam Cương!

Giấc Mộng Đế VươngWhere stories live. Discover now