Chương 46

3.5K 86 0
                                    


Trở về hành cung, khi Đan ma ma đỡ tay giúp nàng xuống xe ngựa, nhìn thấy Thái phó nổi giận đùng đùng cưỡi ngựa rời đi. Niếp Thanh Lân cũng hiểu rõ tính tình của Thái phó, muốn hết giận thì phải đi tiêu trừ bớt tức giận, cho nên cũng không quá để ý.

Nhưng đến khi trời tối, Đan ma ma mang tới hai quyển kinh thư: "Thái phó nói Thánh Thượng không cần vào cửa chùa cũng có tu tâm dưỡng tính, đang lúc rảnh rỗi mời Thánh thượng chép hai quyển kinh thư này năm lần."

"..."

Vốn cuộc sống trong cung không có việc gì làm, nếu Thái phó đã giao nhiệm vụ như vậy cũng coi như không uổng phí những tháng ngày sống lay lắt.

Buổi tối hôm đó, Niếp Thanh Lân ngồi ở bàn đọc sách trong tẩm cung, một tay xắn tay áo, một tay cầm bút lông nghiêm túc chép từng câu từng chữ kinh văn.

Thái phó không đến tẩm cung của Hoàng thượng, hắn đang ở trong thư phòng triệu kiến thân tín của mình trong kinh thành.

Lúc này trong kinh đang là trạng thái rắn không đầu, chính khí không đủ, đây chính là lúc tà khí lan tràn. Vệ hầu thật sự rất mong đợi, yêu ma đứng phía sau sẽ thừa dịp này mà hiện nguyên hình.

Đến khi nghe xong tấu trình, lại bố trí xong công việc cho nhóm mật thám thì đã là đêm khuya, lúc Thái phó đi ra khỏi thư phòng theo thói quen liếc nhìn một cái về phía tẩm cung, nhưng chỉ nhìn một cái sắc mặt chợt biến.

Chỉ thấy trong tẩm cung vẫn còn ánh nến, rất có khí thế suốt đêm không ngủ. Thái phó cau mày gọi Nguyễn công công tới: "Đến tẩm cung xem thử Hoàng thượng đang làm cái gì?"

không lâu sau, Nguyễn công công trở về phục mệnh: "Hoàng thượng đang chép kinh thư..."

nói xong, Nguyễn công công liền cúi đầu buông tay chờ Thái phó phân phó, nhưng chờ hồi lâu cũng không thấy có động tĩnh gì, ông vụng trộm ngẩng đầu nhìn: Ai ui! Sắc mặt Thái phó rõ ràng là vô cùng tức giận, hung hăng trừng mắt nhìn về hướng tẩm cung.

Nguyễn công công không biết hôm nay hai người đi vi hành, trong lòng thầm nghĩ: Đây làm làm sao vậy? Nhìn thì hình như là Hoàng thượng chọc Thái phó mất hứng, khụ, một đứa trẻ hoàng gia thông minh, sao không biết sống chết cứ luôn vuốt râu con hổ này vậy?

Trước khi tâm tình phục hồi, thân hình Thái phó đã chuyển động, đi đến vườn ngự uyển mà hoàng thượng đang ở tạm, nhưng khi đến vườn ngự uyển lại không đi vào, mà đứng ngoài cửa sổ nhìn trộm tình hình trong phòng.

nói một cách công bằng, bộ dáng cầm bút của Niếp Thanh Lân vô cùng thanh nhã. Vệ Lãnh Hầu biết tiểu Long Châu này có chút che giấu, chỉ cần nhìn sức lực cổ tay cầm bút viết chữ, liền biết không phải là dạng người chỉ biết ăn uống tầm thường, nhưng hắn không có tâm tình ngắm nhìn bộ dạng mỹ nhân chấp bút...

Lúc này đã là giờ nào rồi?

Nhìn dáng vẻ của nàng hình như là muốn thức suốt đêm sao chép kinh văn sao? Bộ dạng chăm chỉ như vậy là muốn cho hắn nhìn sao? Trực giác của Thái phó cho rằng Niếp Thanh Lân đang cố tình chọc tức mình, cơn tức ban ngày còn chưa tiêu tan, nhất thời lại dâng cao.

Giấc Mộng Đế VươngWhere stories live. Discover now