Chương 127: Ngoại truyện: Làm cha khó lắm (2)

2.9K 76 4
                                    

Xem ra vị lão giả kia từ lần chia tay ở thôn nọ có lẽ đã gặp được quý nhân, mọi sự đều suôn sẻ, nên đến thành Bình Dương này để định cư, bởi vì ông xem duyên nợ của các nữ nhân khá chuẩn xác, nên cuộc sống hàng ngày của ông ta xem như cũng khá ổn định, hàng râu dê thưa thớt của ngày xưa nay cũng chỉnh tề không ít, khoác trên mình đạo bào cực kì phù hợp, nên dáng vẻ cũng có chút tiên phong đạo cốt.

Trong cuộc đời của ông lần đầu tiên mới nhìn thấy hai người có tướng mệnh cực kì kì lạ, nay không ngờ lại có duyên gặp lại ở hai người ở thành Bình Dương này....

không đúng! Lần đó rõ ràng là một thiếu niên xinh đẹp, vì sao lần này lại biến thành một tiểu thư yểu điệu thế kia?

Vẫn chưa kịp nghĩ rõ ràng, ông đã đã mở miệng nói: "Nhị vị có còn nhớ lão hủ này không... Đây là, thì ra cô nương đúng là một tiểu thư?"

Niếp Thanh Lân luôn thích ăn diện, tuy rằng đã tổ chức đại hôn, nhưng mà vẫn thích ăn diện rực rỡ như một tiểu thư bình thường khác, lúc này lại ra ngoài, cách chải tóc, phục sức của nàng đều là kiểu dáng của cô nương khuê các. Mà ấn tượng ban đầu của hai người này đối với ông chính là một đôi huynh muội, từ lần đó bị đánh đến tận nay, ông vẫn canh cánh trong lòng rằng mình đã tự bôi xấu chiêu bài bói chuẩn của nhà mình, nên lần này gặp lại, ông cương quyết phải chấn chỉnh lại rằng, mình coi bói bách phát bách trúng, liền nói thêm: "Nếu lần trước tiểu thư nói rõ mình là thân con gái, thìlão đây đâu có nói tiểu thư có số đoản mệnh làm gì."

Thái phó vốn lười quan tâm đến mấy tên thầy bói vớ vẩn này, nhưng nghe ông ta nói như thế, liền dừng bước chân hỏi: "Nàng là nữ tử thì làm sao?"

"Nếu là nữ tử chắc chắn sẽ là mẫu nghi thiên hạ... Nhưng lúc đó lão hủ vẫn thấy quẻ mệnh này rất kì lạ, không biết là phượng nhập long cung, hay long nhập phượng sào*, nhưng từ khi Nữ đế lên ngôi đến bây giờ lão mới hiểu ra! Tiểu thư..." nói đến đây, lão nhân giảm thấp giọng xuống nói: "Tiểu thư, ngài chính là có tướng mệnh Nữ Đế!"

*Phượng vào ổ rồng, hay rồng chui vào tổ phượng

Thái phó mắt thấy vị lão nhân này nói chuyện như mèo mù đụng phải chuột chết, liền cười lạnh hỏi: "Vị đạo sĩ này, lần trước không phải ngài nói tại hạ có tướng mệnh đế vương sao?"

Lão nhân nói xong, cũng tự hiểu lời nói của mình có chút mâu thuẫn, tự thấy khó có thể bào chữa, nhưng thực sự quẻ mệnh của ông là hiện lên như thế, ông chỉ nói theo quẻ, chẳng lẽ gần đây thế đạo có biến, nên chân mệnh thiên tử xuất hiện ở khắp mọi nơi?

Ông cẩn thận nhìn khuôn mặt lạnh lùng của Vệ Lãnh Hầu, hít sâu một hơi rồi nói: "Vì sao trên mặt của công tử lại có vết sẹo này? Chính nó đã làm phản cốt, đè nén long khí! Đáng tiếc, thật đáng tiếc... Nhưng mà..."

Vệ Lãnh Hầu biết vết sẹo mà hắn nói chính là vết sẹo do trúng độc mà lưu lại, hàng mi dày khẽ híp, cảm thấy không muốn nghe lão già này tiếp tục ba hoa khoác lác nữa.

"Tuy rằng công tử bị phá đi long mạch, nhưng lại có thể triển khai mạch tượng về tình ái, vốn dĩ số mệnh của công tử không thể có con, nhưng hiệntại ngược lại con nối dòng khá nhiều..."

Giấc Mộng Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ