[Chap 1]

1.9K 55 0
                                    


Chap 1:

Bạch Hiền hôm nay là lần đầu tiên đến công ty nhận việc. Công ty cậu làm là một công ty quảng cáo lớn trong nước. Thật ra đến chiều mới cần ra mắt mọi người nhưng cậu tính đến sớm dạo một vòng xem sao.

"Cái gì? Đến ngày quay rồi mà diễn viên đều không có sao? CẬU ĐÙA TÔI À?" Đang đi thì nghe thấy tiếng lớn tiếng khu vực studio cậu vì hiếu kì chạy qua xem thì thấy một người đàn ông khoảng hai mươi mấy tuổi đang quát nạt một cậu nhân viên khác khiến cậu ta không dám ngước mặt lên nhìn.

"Xin lỗi trưởng phòng Phác, hôm qua bọn họ ăn uống làm sao đó mà bị ngộ độc thực phẩm cả đoàn làm phim, hôm nay tất cả bọn họ đều nằm trong bệnh viện để kiểm tra rồi. Có thể...có thể dời ngày quay được không?" Cậu nhân viên lắm le lắm lét.

"Dời ngày? Không kịp nữa rồi. Ngày mai đã phải đưa đoạn phim cho nhà tài trợ rồi. Giờ chỉ còn cách chọn diễn viên khác thôi. Chúng ta phải đi tìm thử xem có ai hợp để đóng thế không." Phác Xán Liệt định quay đi tìm người thì thấy Bạch Hiền đang đứng gần đó mặt ngờ nghệt nghe bọn họ nói chuyện.

"Tìm được một người rồi. Đúng là trong cái rủi có cái may. Còn cậu đi tìm người đóng vai nam chính cho tôi, cho cậu 15 phút." Phác Xán Liệt đẩy cậu nhân viên đi rồi chạy thật nhanh lại chỗ Bạch Hiền đứng.

"Đồng nghiệp. Cậu nhìn thật lạ nha, mới tới đây sao? Có hứng thú tham gia một đoạn quảng cáo không?" Phác Xán Liệt khoát vai Bạch Hiền, cậu nhóc đáng yêu này không biết là ở bộ phận nào đây nhỉ.

"Không." Hất tay Xán Liệt ra, Bạch Hiền lập tức bỏ đi.

"Nè nè làm ơn đi giúp đỡ tôi một chút thôi mà. Tiền cát-xê cao lắm nhé, lát nữa tôi dẫn cậu đi ăn trưa được chứ. Làm ơn đi, xem như cứu Phác Xán Liệt này một mạng nha." Anh đuổi theo cậu. Năn nỉ ỉ ôi rồi kéo cậu vào phòng thay đồ giao cho các stylist.

"Giúp em hóa trang cho cậu ấy nhé."

...

"Alo. Cậu đã tìm được người đóng vai nam chính chưa?"

[Chưa thưa trưởng phòng, em chẳng thấy ai hợp hết.]

"Tiếp tục tìm cho tôi, cho cậu thêm 5 phút...*đơ*...không cần tìm nữa. Tôi sẽ đóng vai nam chính." Xán Liệt đang gọi điện thì Bạch Hiền bị đẩy từ bên trong phòng thay đồ ra. Cậu bị ép mặc một chiếc váy ngắn màu xanh nhạt, gương mặt trang điểm nhẹ toát lên nét thơ ngây đầy đáng yêu. Mái tóc dài buông xõa ngang vai kèm theo đôi môi đỏ mọng làm cậu chẳng khác nào một thiếu nữ. Điểm trừ duy nhất chính là đôi mắt, đôi mắt ấy trừng to đầy tức giận làm ai nhìn cũng phải toát mồ hôi.

"Đồ.con.gái?"Bạch Hiền dùng đôi mắt sắc lẻm của mình liếc hắn. Tên hồ đồ này sao dám cho cậu mặc đồ con gái cơ chứ.

"Hờ hờ, đừng giận mà. Vì thiếu người nên bất đắc dĩ tôi phải làm thế. Tôi mời cậu ăn trưa xong còn dẫn cậu đi tham quan xung quanh được không? Không phải ai cũng dễ dàng được tôi làm hướng dẫn viên đâu nha."*nháy mắt*

*vẫn liếc*

"Làm ơn đi mà, dù sao cậu cũng đã phải mặc quần áo, phải trang điểm rồi mà. Đóng luôn đi nha, tôi cũng phải đóng nữa nè." Phác Xán Liệt làm bộ dáng đáng thương.

  Kịch bản:
Sản phẩm: kem ốc quế vị dâu và vị chocolate.
Khung cảnh: công viên lãng mạn.
Cô gái cắm đầu vào ăn cây kem một cách say mê (hay còn gọi là ăn như sắp chết đói tới nơi). Chàng trai mỉm cười ôn nhu nhìn bạn gái mình.
Cô gái (sau khi ăn hết que kem, liếm liếm môi): anh không ăn à cho em luôn nha. (Tiếp tục cắm đầu ăn).
Chàng trai tiếp tục cười ôn nhu (hay còn gọi là cười ngu).
Cô gái ăn xong que kem thứ hai, chàng trai đưa tay lau đi vệt kem trên mặt cô cho vào miệng mình: ngon lắm.
Cô gái đỏ mặt.
Hết.
Cái kịch bản kiểu gì mà bại não thế này. Bạch Hiền trợn mắt nhìn cái kịch bản trong tay mình.
"Mọi người chuẩn bị xong chưa? DIỄN!" Đạo diễn hô to.
Bạch Hiền cầm cây kem ốc quế hương dâu trong tay. Chẳng lẽ cậu phải ăn cái thứ có nhiều calo mà không hề có chút dinh dưỡng này sao? Thôi đành vậy, ăn thử xem, không biết có ngon không nữa. Cậu nhìn chằm chằm cây kem (trong mắt người khác là ánh nhìn thèm thuồng) rồi dùng lưỡi liếm nhẹ. Vị kem dâu mát lạnh ngọt ngào tan ngay trong miệng, cũng không tệ đấy nhỉ. Mà nè, cậu sẽ cảm thấy ngon hơn nếu không có cái tên đang nhìn chằm chằm cậu như thế kia. Đây mà gọi là ánh mắt ôn nhu hay sao? Phải là ánh mắt ăn tươi nuốt sống mới đúng.
Anh giai nhà họ Phác nào đó thật ra không phải là đang nhìn mặt cậu mà là đang nhìn cái lưỡi đỏ liếm liến kem kia. Cái lưỡi phấn nộn của ai kia thật là đáng yêu quá đi mất.
Ăn xong cây kem, Bạch Hiền quay sang nhìn cây kem trong tay hắn. Tiếp theo hình như là cậu phải xin hắn cây kem. Xin cách nào được nhất nhỉ? Sử dụng tuyệt chiêu cũ vậy. Cậu nhìn Xán Liệt, nhe răng ra cười thật tươi rồi tranh thủ lúc anh đang bị đơ cướp lấy cây kem tiếp tục ăn. Um...vị chocolate ngon hơn vị dâu khi nãy nữa, ngọt ngọt bùi bùi thơm thật. Khi Xán Liệt hoàn hồn thì phát hiện cậu đã ăn gần hết cây kem của mình. Phì cười , anh đưa tay lên vuốt nhẹ tóc cậu. Bộ tóc giả này cũng đẹp ghê nhỉ, sờ đã tay quá.
Đến phân đoạn cuối cùng rồi, Phác Xán Liệt không đưa tay ra mà cuối sát mặt cậu hôn lên khóe môi dính kem. Bạch Hiền đứng hình vài giây rồi ngay lập tức hai lỗ tai cậu đỏ bừng lên, lan ra khắp khuôn mặt.
"Ngon lắm." Buông cậu ra, anh còn cố tình liếm liếm môi mình.
"Cắt."
"Phác lão đại à, anh thật là biết lợi dụng cơ hội ăn đậu hủ của người khác nha. Kịch bản chỉ là quẹt tay lên mặt cô gái thôi mà." Các đồng nghiệp hùa theo đùa giỡn.
"Hì hì. Tôi thấy như vậy sẽ lãng mạn hơn mà." Gãi gãi đầu.
"Làm tốt lắm. Không ngờ chỉ một lần là thành công. Chúng ta được nghỉ sớm rồi. Hai người diễn hay lắm. Cậu nhóc à, tên cậu là gì? Hôm nay cảm ơn cậu nhiều lắm. Đi thôi, chúng tôi đãi cậu một bữa ăn." Đạo diễn cười nói rất vui vẻ.
"Biện Bạch Hiền. Không cần mời. Tôi đi thay đồ." Cậu nhanh chóng vào phòng thay đồ, mặc đồ con gái quái dị chết được.
"Biện Bạch Hiền? Tên nghe có vẻ quen quen."Phác Xán Liệt.
.
.
.
"Hôm nay sẽ có tổng giám đốc mới từ Mĩ về quản lí quản lý chi nhánh của chúng ta. Không biết có đẹp trai không nữa."Đồng nghiệp A
"Thôi ngay cái bản mặt mê trai của cô đi, nhất định tổng giám lần này là một ông chú trên năm mươi tuổi đầu hói bụng bia rồi. Leo đến chức tổng giám đốc mà nhất là tổng giám đốc của công ty chúng ta thì phải là tinh anh trong tinh anh, ít nhất mấy chục năm kinh nghiệm rồi. Không có bạch mã hoàng tử của cô đâu dẹp ngay cái mộng đó đi. Bớt đọc tiểu thuyết tình cảm lại đi cô nương."Đồng nghiệp B
"Hứ. Mặc kệ chị. Chẳng phải trưởng phòng maketing Phác Xán Liệt của chúng ta cũng là tinh anh trong tinh anh đó thôi. Người ta nè nha, vừa trẻ vừa đẹp trai nè lại rất vui tính và hóm hỉnh nữa chứ. Đâu phải lúc nào cũng là ông chú đầu hói bụng phệ đâu. Tổng Giám đốc của chúng ta nhất định sẽ là một chàng trai thật đẹp trai giàu có và phong độ. Tôi và anh ấy sẽ tình cờ gặp nhau, rồi anh ấy sẽ nhận ra tôi là một nửa mà anh ấy đang tìm kiếm. Hai người chúng tôi sẽ mãi mãi bên nhau." Đồng nghiệp A hai tay chắm vào nhau lạc vào thế giới hoang tưởng trước sự khinh bỉ của các đồng nghiệp khác
"Mọi người trật tự, tổng giám đốc đến rồi."
End chap 1.  

[Chuyển ver/ Chanbaek] BÉ CON TỔNG TÀIWhere stories live. Discover now