Chap 3

8.7K 192 14
                                    

Lang thang trên các con phố với cánh tay thoăn thoắt phát báo, nó lựa đúng cửa nhà mà ném cái nào cái đấy trúng phóc. Đi từ 5h sáng đến giờ cũng là 7h, báo phát đến cuối ngõ là cũng đã hết, Yuri nhanh chân chạy về nhà để thay đồ. Sau đây nó còn phải ra chợ để phụ giúp bà Moonsu bán cá, đấy vừa là công việc giết thời gian vừa là công việc mưu sinh chính của nó ở cái nông thôn nghèo túng này. Cánh cửa gỗ cũ kĩ đẩy ra là phát ra tiếng cót két lớn, nó chân sáo chạy vào nhà thì thấy con nhỏ đã thức giấc nhưng chỉ ngồi một chỗ. Bước đến một cái tủ gỗ nhỏ, nó mở cửa lấy ra đôi găng tay cao su còn con mắt đen vẫn rất hiếu kỳ nhìn nhỏ. Bình thường thức giấc, nhỏ và đứa em sẽ lập tức tìm ra con đường lớn để đứng chờ đến hết ngày nhưng hôm nay thì không.

-"Này..."- Âm thanh nhỏ phát ra có vẻ rụt rè nhưng vẫn đủ nghe, nhỏ gọi nó chỉ có điều nó lại giả vờ không nghe thấy. Tay vẫn cứ vờ như đang lục lọi cái gì đó rất chăm chú.

-"Này..."- Sau một hồi, thanh âm có chút lớn hơn, sự quyết tâm cũng thể hiện rất rõ. Nó quay lại, tay hất ngược mái tóc đen luôn thường trực rối bù lên rồi kênh mặt nói:

-"Cái gì ?" Nó thấy ánh mắt nhỏ bối rối, bờ môi mỏng hơi bặm lại còn chân mày khẽ nhếch lên. Nó rất muốn cười, thật sự bộ dạng của nhỏ khiến nó muốn cười thật lớn nhưng lại không hiểu vì sao lại cười. Khoảng không im lặng khiến lòng nó nôn nóng, nó lặp lại câu hỏi một lần nữa với ngữ điệu mềm mỏng hơn .

-"Câu vừa bảo cái gì?"

-"Tôi..."- Nhỏ vẫn bối rối, lần này thì hai ngón tay đan vào nhau nghịch ngợm. Nó vẫn chú ý nhất đến đôi môi, cặp môi nhỏ nhắn đỏ hồng thu hút con mắt sáng tinh anh của Yuri .

-"Nói gì thì nói nhanh lên, tôi còn đi có việc. "- Yuri thúc giục, đúng là nó sắp muộn giờ mất rồi .

-"Có thể nào...Có thể nào cho tôi mượn một bộ quần áo không? "

-"Hả?"

-"Tôi mặc bộ này đã 3 ngày rồi." Chuyện bi hài nhất mà nó vừa nghe thấy. Nhỏ - một đứa con nhà giàu sẽ mặc quần áo của nó ư? Quay lại nhìn vào trong tủ gỗ, nhìn những bộ quần áo cũ kỹ rách nát được nhồi nhét vào một góc bỗng môi nó cong lên đầy nguy hiểm. Mỗi khi nhìn thấy đám con nhà giàu đi ngang qua mình, nó luôn mơ ước được một lần khoác lên người những bộ cánh đẹp đẽ và sực nức mùi thơm ấy. Dù biết sẽ chẳng bao giờ thành sự thật nhưng thi thoảng, nó vẫn thầm mong ước mình có một mái ấm gia đình, có được những bộ quần áo đẹp do chính tay bố mẹ mua cho mình .Ước mơ thì không bao giờ thành sự thật nhưng điều nó không ước thì lại trở thành sự thật rồi đây. Một đứa nhỏ giàu khi bỏ đi lớp gấm nhung trên người thì sẽ trông như thế nhỉ? Điều này thật sự khiến nó tò mò và rồi lựa trong tủ một bộ quần áo tàn tạ và xấu xí nhất, nó quăng ra bên cạnh nhỏ như một đặc ân. Nhỏ nhìn bộ quần áo ở dưới chân những tưởng sẽ ngạc nhiên hay đại khái là nhăn mày lè lưỡi nhưng chỉ có tiếng thở dài. Nó bỗng cau mày, cái này giống như nhỏ biết trước là sẽ chỉ có những mảnh rẻ thế này thôi vậy. Cảm giác như là ba ngày qua nhỏ đấu tranh tư tưởng mãi rồi mới quyết định mở miệng ra nhờ cậy nó. Nó cảm thấy tự ái kèm theo một chút tức giận, khoanh tay nhìn nhỏ lại hướng ánh mắt long lanh vô tội về phía mình .

[ LongFic ]Tìm Về / YulSic / CHAP 22 (Full )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ