[Fanfic - Jihan] Từ không nơi...

By CarolinaAn

16K 1.9K 261

Trong nhà của Jeonghan có một cánh cửa không bao giờ mở được.... Có ai ngờ, khi cánh cửa mở ra cũng chính là... More

I
II
III
IV
V
VI
VII
VIII
IX
XI
XII
XIII
XIV
XV
XVI
XVII
XVIII
XIX (end)
Epilogue

X

587 82 9
By CarolinaAn

Thời tiết xấu kéo dài hàng tuần sau đó, điều mà ngay cả đài khí tượng thủy văn trung ương cũng không giải thích được. Kèm theo đó là những điều bất thường xuất hiện chỗ cái cửa. Nhiều đêm, khi đang chập chờn trong giấc ngủ, tôi mơ hồ nghe thấy những tiếng động xuất phát từ chỗ đó. Đôi khi, chúng tôi nghe thấy tiếng thì thầm hoặc rên rỉ ở đằng sau cánh cửa; đôi khi, đó lại là tiếng lạch cạch như tiếng của những bánh răng cưa được ráp nối một cách cẩu thả và không ăn khớp. Hơn một lần, tôi có cảm giác cánh cửa được mở ra, và có một đôi mắt kín đáo theo dõi tôi và Jeonghan từ đó.

Tuy nhiên, khi chúng tôi dùng dao và tuốc nơ vít để cậy cái cửa ra, tất cả những gì tôi thấy chỉ là một bức tường gạch được trám xi măng be bét. Có vẻ như cái cửa được thiết kế như một món trang trí gắn chặt vào tường. Chỉ như thế, không hơn.

Jeonghan lần tay lên những vết nứt xấu xí xuất hiện trên bức tường quanh cái cửa, nghi ngờ hỏi, "Thế tại sao hôm đó Kim Mingyu lại mở được nó ra như thế? Cậu cũng nhìn thấy còn gì?"

Tôi nhìn vào bức tường gạch, cảm thấy bế tắc. "Em không biết. À, có phải lúc đó hắn rạch một đường trên ngón tay để máu chảy ra không?" Vừa nói, tôi vừa mô phỏng hành động đó.

Anh không nói không rằng, lau sạch con dao rồi cứa vào ngón tay cái. Máu từ từ chảy ra từ chỗ hở, tương phản một cách ghê rợn trên làn da trắng muốt. "Ấn vào cái cửa à?", anh hỏi trong khi mắt vẫn dán vào tay mình như một cách để kìm lại cơn đau.

Tôi gật đầu, đỡ lấy tay anh và ấn nó vào cái cửa.

Chúng tôi nín thở chờ đợi khi dòng máu chạm lên mặt gỗ. Nhưng không có chuyện gì xảy ra. Cánh cửa thậm chí còn chẳng xê dịch đi tí nào, huống hồ mở ra chiều không gian khác với những luồng gió bạo tàn thốc ra như muốn cuốn phăng tất cả.

Thấy không có kết quả, tôi vội kéo Jeonghan đi ra bếp. Sau khi rửa sạch và sát trùng vết thương, tôi băng ngón tay anh lại, tránh bị nhiễm trùng và hoại tử. Kinh nghiệm đi lính dù ít ỏi nhưng cũng cho tôi những kiến thức căn bản: phải cẩn thận với những vết thương hở, bởi chỉ cần sơ xảy một tí thôi là vi khuẩn có thể xâm nhập vào cơ thể và gây ra những căn bệnh vô cùng phiền phức.

Jeonghan phiền não nhìn ra chỗ cái cửa, vẻ mặt phức tạp.

Tôi kéo ghế ngồi xuống bên cạnh anh, cùng động não suy nghĩ một chút. "Nhà này là anh mua lại, hay là tài sản thừa kế?"

"Bố mẹ tôi mua từ hồi cái chung cư được trùng tu lại, cũng khoảng 5 năm trước trở về đây thôi. Có chuyện gì à?" Anh nhìn tôi vẻ khó hiểu.

"Chuyện cái cửa xuất hiện ở đấy không phải là điều ngẫu nhiên. Chẳng ai rảnh đến mức đặt một cái cửa ở trong nhà mà chỉ dùng để ốp vào tường làm đồ trang trí cả. Ắt phải có lí do gì đấy để họ làm thế."

Jeonghan nghĩ ngợi một lúc, rồi với tay lấy cái điện thoại, rảo bước ra ngoài ban công, "Để tôi gọi điện hỏi xem sao."

Trong lúc ngồi đợi, tôi lấy quyển sách bìa trắng ra và tiếp tục đọc. Không có bất cứ điều gì đáng để lưu tâm bởi tôi cũng chưa dám chắc Không-nơi-nào-cả chính là khoảng không gian được đề cập đến. Có quá ít dữ liệu về điều đó, và nếu chỉ dựa vào những phỏng đoán mơ hồ để quyết định thì chúng tôi sẽ dễ đi đến kết cục sai lầm.

Lướt tay qua những dòng chữ, tôi chợt dừng lại ở một chi tiết. Đó chính xác là một cái ghi chú siêu bé ở tận cùng của trang giấy, với cái ngoặc ở bên cạnh ghi rằng "chưa có căn cứ khoa học cụ thể." Đại ý là, cánh cửa bắc giữa hai chiều không gian sẽ mở ra khi nó cảm nhận được sự chấn thương cả về mặt tâm hồn và thể xác.

Tôi nhíu mày, rà soát cả trang giấy để tìm hiểu kĩ về điều đó. Có rất ít dữ liệu đề cập đến sự chấn thương tâm lí, và tôi cũng không thể đoán chính xác cảm xúc cần có là gì.

Chấn thương về thể xác thì chắc chắn phải là máu. Chỉ có máu mới thể hiện rõ nhất sự sống mong manh của con người, khi từng giọt máu trào ra khỏi vết thương là từng giây bị rút ra khỏi quãng sinh mệnh, là từng bước con người đến gần hơn lằn ranh giữa sự sống và cái chết. Những chấn thương khác chỉ mang yếu tố tạm thời, và những cơn đau trong khoảng thời gian nhất định. Riêng máu thì khác. Chỉ những giọt đầu tiên cũng có thể gợi nỗi hoảng loạn trong tâm trí, gây nên nỗi ám ảnh vẹn nguyên trong kí ức dù nhiều năm đã trôi qua.

Ngay lúc ấy, Jeonghan bước vào, đặt điện thoại xuống bàn và bước về phía gác xép. Sau khi lục lọi trên đó một lúc lâu, anh bước ngay về phía tôi, người đầy bụi bặm. "Cậu xem này."

Trước mặt tôi là bản thiết kế của căn nhà từ lúc nó mới được xây, một bản nữa vẽ sau khi nó được trùng tu cùng một số giấy tờ liên quan. Nhìn qua một lượt, tôi biết Jeonghan muốn nói điều gì: từ lúc mới xây và kể cả sau khi được trùng tu, không hề có bất cứ một cái cửa nào xuất hiện ở trên tường cả. Điều này đồng nghĩa với việc...

"Cái cửa tự hiện ra ở đấy à?" Cả hai chúng tôi cùng đồng thanh.

"Tôi cũng không biết. Khi tôi hỏi về cái cửa, giọng mẹ tôi lạ lắm, như kiểu bà cũng chẳng biết là có cái cửa ở đấy cơ. Thế mà từ lúc tôi dọn đến thì tự dưng lại có cái cửa. Ngay hôm đầu tiên luôn. Nó ở góc khuất nên tôi cũng chẳng quan tâm, cứ nghĩ là vì lí do phong thủy hoặc đại loại thế nên họ mới đặt cái cửa ở đó..."

Một khoảng im lặng kéo dài. Không ai trong số chúng tôi biết phải nói gì.

Tôi đưa quyển sách cho Jeonghan, "Ở đây ghi rằng cánh cửa giữa hai chiều không gian sẽ mở ra khi nó cảm nhận được sự chấn thương trong tâm hồn và thể xác. Anh nghĩ thế có nghĩa là gì?"

Anh trầm ngâm không nói.

"Nhưng rõ ràng Kim Mingyu đã mở được kia mà. Jeonghan, giả sử phải có cả thương chấn tâm hồn thật, thì hôm đó anh có cảm xúc gì không?"

"Sợ hãi... có lẽ thế? Nhìn thấy Mingyu sau hai năm khiến tôi cảm thấy lo sợ."

Có lẽ nào...

Đúng lúc ấy thì tiếng chuông điện thoại vang lên. Jeonghan không nhìn số, trực tiếp ấn nút nghe và áp lên tai. Giọng anh nghe lệch tông và bất an, "Mẹ à? Cái cửa không bình thường."

Anh dừng lại một lúc, rồi đột nhiên, sắc mặt trắng bệch, lộ vẻ sợ hãi, "Cái gì?"

Ở đầu dây bên kia nghe loáng thoáng giọng trầm thấp của một người đàn ông. Kim Mingyu?

Jeonghan cúp vội điện thoại. Anh nói, "Có người đo được những lớp sóng bất thường xuất phát từ chỗ cái cửa và họ đang nghi đó chính là chỗ mà hai không gian giao nhau. Nhưng khác với những lần giao nhau trước đây, có vẻ như lần này nhiều linh hồn đã biết về cái cửa nối giữa hai không gian và đang tìm cách để đi sang đầu bên này. Kim Mingyu bảo là không được mở nó ra dưới mọi hình thức, vì như thế sẽ..."

Chưa nói hết câu, anh bỗng khựng lại, đồng tử giãn to như không tin được vào mắt mình. Nhìn theo hướng nhìn của Jeonghan, tôi bỗng rùng mình. Một cơn lạnh vô cớ chạy dọc xương sống tôi.

Cánh cửa vốn đứng yên giờ khe khẽ chuyển động như thể bị ai đó đẩy ra từ bên trong, kèm theo đó là những tiếng kẽo kẹt ghê người.

Không kịp nữa rồi.

Chiếc điện thoại trượt ra khỏi tay Jeonghan, rơi tự do trong không trung và đập xuống sàn nhà.

---------

A/N: nói thật với các mẹ là trước khi viết cái này tôi bị ám ảnh với cửa và ghế bành. Sau khi viết cái này tôi lại càng ám ảnh hơn với hai cái thể loại đấy, nhất là cửa. 

Ôi mẹ ơi Say Yes nghe phê quá các mẹ ạ TT ^ TT Giọng thằng Boo đang giết tôi trong đường phèn...

À với cả, có ai đọc (hoặc biết) một cái đam mỹ tên là Trường dạ vị ương (Đêm dài bất tận) gerne Hắc bang tình cừu không, vào đây cho tôi hỏi tí :v Sau hồi đọc Thế gian đẹp nhất trong làn gió  con tim nhỏ bé của tôi đã quá bi thảm rồi :v

Continue Reading

You'll Also Like

230K 33.2K 67
Couple: PondPhuwin, JoongDunk, GeminiFourth Văn án: Thế giới vận hành với 5 hệ năng lực trấn giữ bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hoả và Thổ. GMM chính là một...
123K 9.3K 51
nơi chỉ có chúng ta lck/lol written by: owen
79.9K 9.1K 72
jungjihun có một anh ngiu sơ hở là block có lúc chữa lành, có lúc không thật sự luôn đấy? lsh cảm thấy bất lực nhưng lsh không thể làm gì được. °ficl...
187K 14.5K 55
"Xin lỗi nha, tao chỉ có thể dịu dàng với một mình em thôi chứ người khác thì đéo nhé." ᴛʀᴜʏᴇ̣̂ɴ ᴄʜᴀ̆́ᴄ ᴄʜᴀ̆́ɴ sᴇ̃ ɴɢᴏ̣ᴛ! ʜᴏᴀ̣̆ᴄ ᴋʜᴏ̂ɴɢ.. ᴛᴜɪ ᴋʜᴏ̂ɴɢ...