ALLPN - mười ngày yến

642 21 5
                                    

[ Hi Trừng ] mười ngày yến

[ Hi Trừng ] mười ngày yến

[ Lam Hi Thần 2020 năm sinh nhật hạ văn ]

Lời trước khi viết:

CP: Hi Trừng

Lấy tiểu thuyết động họa [ Ma Đạo Tổ Sư ] làm trụ cột diễn sinh

Nhân vật thuộc về Mặc Hương, OOC thuộc về ta

Hi Trừng Ẩn Lâm Lang ] phiên ngoại, nội dung vở kịch tiếp nhận [ tích con gái ] sau khi

Nguyên sang nhân vật có

Mười ngày yến

Nếu như ngươi hỏi Giang Trừng, hắn cùng Lam Hi Thần kết hợp trở thành Lam thị một phần tử sau sợ nhất sự tình là cái gì, vậy hắn suy nghĩ luôn mãi sau sẽ nói cho ngươi biết, là Lam Hi Thần sinh nhật.

Lam thị nguyên vốn là Tu Tiên giới tối theo khuôn phép cũ gia cụ, hơn bốn ngàn điều gia quy cũng không phải đùa giỡn, mà mỗi khi gặp các loại Tế Tự lễ mừng, lễ chế quy củ càng là rườm rà đến đáng sợ. Trong đó, quan trọng nhất ba cái đại điển lễ, chính là mồng một tết nghênh tân, Trung Nguyên tế tổ, cùng với tông chủ sinh đản. Nhân tổ tiên xuất từ chùa, Lam thị cùng Cô Tô một vùng chùa chiền miếu thờ đều có khiên hệ, đến đầu tháng chín lên, Cô Tô một vùng phàm là nổi danh chùa miếu, liền đều mở đàn giảng kinh, vì là Lam Hi Thần cùng Lam thị cầu phúc, đồng thời cầu khẩn một ít thiên hạ thái bình, quốc thái dân an loại hình pháp sự. Mà trung tuần tháng chín trước, mời tiệc các hạng chi tiết nhỏ liền đều muốn chuẩn bị thỏa cầm cố, muốn xin mời người nào, số ghế phải như thế nào sắp xếp, muốn ở nơi nào mở yến, yến mở mấy ngày, yến hội món ăn phẩm vì sao, càng là như Lam thị như vậy khổng lồ gia tộc lớn, chi tiết nhỏ càng là phức tạp. Đợi đến lễ thiếp phân phát ra ngoài, Tiên môn mỗi cái gia tộc lễ vật liền tới dồn dập, nhà ai đưa cái gì lễ, từng cái chờ ghi nhớ quy khố, cái nào lưu lại, cái nào dự bị thưởng người, lại muốn dồn dập xem qua. Thật vất vả ai đến ngày mùng 1 tháng 10, xin lỗi, tông chủ sinh thần đại điển, lúc này mới mới vừa mở ra cái đầu. Từ ngày mùng 1 tháng 10 đến ngày mùng 10 tháng 10, đủ loại kiểu dáng tế điển cùng bái lễ, chính chờ bọn họ này gia chủ toàn gia đây.

Giang thị quy củ xa kém xa Lam thị như thế rườm rà, thêm nữa trải qua diệt môn đau đớn thê thảm, Giang Trừng sinh nhật rất ít lớn như vậy thao đại làm, đều là toàn quyền giao cho chủ sự cả đám người, đừng làm cho người chê cười là tốt rồi. Hàng năm cũng là sinh nhật ngày đó mời tiệc chút dựa vào gia tộc tông chủ, ở thao trường bãi mấy trác yến, xin mời chút hát hí khúc khiêu vũ đến náo nhiệt một hồi là tốt rồi.

Đương nhiên, náo nhiệt là cho người khác xem. Sinh nhật đối với Giang Trừng tới nói, càng như một hồi vạch trần vết sẹo nghi thức, mãi đến tận nắm giữ Lam Hi Thần, nắm giữ tân người nhà, hắn mới một lần nữa cảm giác được sinh nhật ý nghĩa.

Vậy thì là —— sinh nhật, như thế nào đều tốt, chính là chớ cùng người nhà họ Lam qua, đặc biệt là không muốn cùng Lam thị tông chủ qua.

[QT  Hi Trừng] [Tiểu Hào] Ẩn Lâm LangWhere stories live. Discover now