15.2 WEIRD FEELS

Someone caught my attention kaya nilapitan ko siya.

"Mika?" Tanong ko sa kanya.

"Yes? Do I know you?" She replied.

"Hi I'm Alyssa, Dens . . ." I hope nagets niya kasi hindi ko naman alam kung anong label namin ni Den.

"Alyssa, Den's love of her life." She wisphered.

"Mika, kamusta si Den? I haven't seen her lately." Pag-aalala kong tanong sa kanya.

"She died after the day you want her out of your life." Malungkot niyang sabi.

Natigilan ako sa sinabi niya. I found myself just looking at her. I took me sometime para makarecover sa sinabi niya. I don't have the guts para magtanong pa sa kanya. I'm too scared to ask.

"Ano ka ba. You don't have to feel guilty. Noong nakilala ka niya, alam niya na agad na ikaw ang gusto niya. She's going to take all the risks just to be with you. Because you know what? Ikaw ang naging dahilan niya para lumaban. She find strength in you, everytime na nakikita ka niya nabibigyan siya ng isang araw para mabuhay. Alyssa, she doesn't want you to be sympathetic sa condition niya. The only thing na gusto niyang gawin is maparamdam sa iyo kung gaano ka niya kamahal. She just wants to see you happy.

Sa mga panahon na sinusundan ka niya sana hindi puro inis at irita ang nararamdaman mo. Sana kahit papaano may pagkakataon na napasaya o napangiti ka man lamang niya.

I can't think of any words to tell you how thankful I am for making my bestfriend happy." She genuinely said.

"It's lie if I won't tell you that she means to me. She will always have a place in my heart. We had our some fair share of memories. But as I said, I care and love her as a friend.

I just want the best for her.

I don't have the heart to hurt her. It's the last thing that I want to do." The I started to cry.

Nagpaalam na si Mika and hugged me.

Why I am feeling this way?