Quyển 1 - Chương 7

1.2K 147 72
                                    


" Bẩm sư tôn, tôn thượng, các vị trưởng lão, hoàn toàn không phải giống như Hiên Viên nói. Sự thật là Hiên Viên Lãng tìm cớ gây sự, cố tình muốn nhục mạ Tiêu sư thúc và tôn thượng. Đệ tử tận mắt nhìn thấy. Xin tôn thượng minh xét."

" Sự tình như thế nào, Phương sư điệt, ngươi nói thử một lần xem sao?" Bắc đại trưởng lão Hoa Ngân Tuyết điềm đạm hỏi. Vị này, vậy mà lại là một vị nữ tu thích phẫn nam trang.

" Bẩm sư tôn, tôn thượng, các vị sư thúc sư bá. Hôm nay đệ tử cùng Tiêu sư thúc ăn trưa xong liền đi ngang qua rừng Vạn Yêu. Lúc hai người đệ tử đang nói chuyện thì Hiên Viên sư đệ cùng với Tống sư điệt từ xa đi lại chào hỏi nói muốn Tiêu sư thúc chỉ bảo một hai. Sư thúc không đồng ý, sư đệ liền trực tiếp rút kiếm đánh đến." Phương Nhan cố gắng ngắn gọn nhất mà kể lại chuyện xảy ra, cũng tự động lược bỏ lí do hai người đến đây.

" Nếu như vậy cũng là do Hiên Viên lỗ mãng, ta ở đây bồi tội với sư thúc." Nam Cung Xương nghe vậy khẽ thở phào. Lâu lắm mới có hạt giống tốt thế này nên y cũng có chút thiên vị.

" Nhưng mà Nam Cung trưởng lão, Tiêu sư thúc còn chưa bước vào luyện khí a." Phương Nhan nói một câu khiến mọi người giật mình.

" Không thể nào, sư đệ đã vào tông môn cũng được một thời gian, như thế nào còn chưa luyện khí." Nam Cung Xương có chút hồ nghi quay sang nhìn Vương Nhất Bác.

   Vương Nhất Bác lạnh lùng nói:
" Đồ đệ ta thể chất có chút đặc biệt, chưa thể bắt đầu tu luyện."

" Thật sự như vậy. Nếu vậy Hiên Viên này có lẽ cũng không biết đi." Hoa Ngân Tuyết khẽ phe phẩy quạt ngọc trong tay.

" Bẩm Bắc đại trưởng lão, lúc Hiên Viên sư đệ ra tay, đệ tử đã từng nhắc nhở chuyện sư thúc chưa hề tu luyện, nhưng y làm ngơ. Hơn nữa y còn nói...còn nói..." Phương Nhan ấp úng.

" Y còn nói gì?" Linh Vân chưởng môn hỏi lại.

" Đệ tử không dám nói." Phương Nhan cúi đầu.

" Ta cho phép con nói."

    Được sư phụ cho phép, Phương Nhan vẫn có chút ấp úng nói ra:
" Hiên Viên sư đệ nói...nói tôn thượng y...tàn...tàn phế như vậy, nên đồ đệ cũng vô dụng."

" A. Này...cái này..."
   Mọi người ở đó nghe vậy sắc mặt ngay lập tức trở nên khó cói. Tôn thượng vì sao mà phế là chuyện mọi người đều rõ, cũng luôn canh cánh trong lòng.

Hiên Viên Lãng nghe vậy sắc mặt hơi tái đi, cắn răng nói:
" Ngươi nói láo. Phương Nhan, ta biết ngươi không vừa mắt ta, nhưng không thể vu oan ta như vậy. Có Tống sư điệt cùng các vị đệ tử khác làm chứng."

" Đúng vậy đúng vậy." Ba ngời Tống Vạn Kim vội vàng hùa theo. Nếu giờ Hiên Viên Lãng bị định tội, đồng nghĩa chúng cũng xong đời.

" Tôn thượng, sư tôn, xin mọi người tin ta, thật sự là Hiên Viên muốn hãm hại Tiêu sư thúc. Hồi còn tham gia tuyển chọn trong rừng Vạn Yêu, y đã muốn giết chúng ta rồi."

" Ngươi nói dối! Ta không hề muốn gây tổn thương cho sư thúc." Hiên Viên Lãng gầm lên. Nếu thật sự bị định tội, hắn liền coi như xong rồi. Cũng tại lúc đó hắn giận quá.

Sư tôn, nói chuyện yêu đương không?  (师尊,谈恋爱吗?)Where stories live. Discover now