Chương 10: Con đường linh hồn mở ra!

0 0 1
                                    

Ngũ hành linh khí? Bảy cảnh giới võ đạo?

Nhờ phúc của Trầm Côn Cửu Châu, trong đầu bần tăng thật là có vài cái......

Ngũ hành linh khí, nói đơn giản chính là võ học trong Cửu Châu đại lục, đều lấy lực lượng ngũ hành kim, mộc, hỏa, thủy, thổ làm căn cơ, mà ngũ hành linh khí này lại ẩn tàng trong thiên địa vạn vật, là nguồn sinh lực võ đạo lấy cũng không hết, dùng cũng không cạn!

Còn bảy cảnh giới võ đạo là cấp bậc võ đạo dựa theo trụ cột phát triển của ngũ hành linh khí mà ra.

Cảnh giới thứ nhất, không cảm thụ được ngũ hành linh khí, chỉ có thể dùng nội kình cùng ngoại công để chiến đấu, gọi là đệ nhất cảnh, Hậu Thiên Vũ giả!

Cảnh giới thứ hai, đã có thể cảm nhận được ngũ hành linh khí, hơn nữa trong cơ thể còn hình thành "ngũ hành linh đan", có thể thông qua linh đan để sử dụng linh khí ngoại giới, phát huy ra lực lượng kinh người, được xưng là đệ nhị cảnh, Tiên Thiên Vũ linh!

Tiên Thiên Vũ linh thì chia làm chín phẩm, nhất phẩm mạnh nhất, cửu phẩm yếu nhất!

Tới cảnh giới thứ ba, vũ giả đã có thể đem ngũ hành linh đan vận dụng tự nhiên rồi, kể cả những thứ nào thần kỳ diệu dụng khác luôn, có được năng lực để trở thành một đời tông sư võ học, cho nên xưng là đệ tam cảnh, Thánh Nguyên Vũ tông!

Đệ tam cảnh cũng có bảy cấp bậc, dựa theo màu sắc linh khí từ từ chuyển đậm, phân biệt là bạch nguyên, hoàng nguyên, lục nguyên, hồng nguyên, lam nguyên, tử nguyên, cùng với hắc nguyên vũ tông là mạnh nhất. (Chia màu: Trắng, vàng, xanh lá, đỏ, xanh dương, tím, và đen)

Trên Thánh Nguyên Vũ tông, là cảnh giới thứ tư, "Đệ tứ cảnh, Hỗn Độn Vũ tôn", nhưng mà loại lực lượng này được biết đã trên trăm năm rồi còn chưa có xuất hiện, người đời cũng không còn rõ được cách phân chia của nó.

Về phần cao hơn nữa là, đệ ngũ cảnh truyền thuyết Vũ hoàng, đệ lục cảnh, Thiên Mệnh Vũ thánh, thậm chí cảnh giới thứ bảy, nghe nói đã không còn nữa là đệ thất cảnh Hư Không Vũ thần, tựa như tên của bọn họ vậy, tất cả đều tồn tại trong truyền thuyết từ rất lâu, chỉ có thể ở trong mộng mơ tưởng một chút thôi......

Được rồi!

Ngươi nói nếu bần tăng thật sự bị đuổi khỏi Trầm gia, chỉ bằng vào lực của Bạch Nguyên Vũ tông, có thể tìm được cái công việc gì đây?

Phải đi mãi nghệ, hay là mở tiêu cục?

Không tốt, cũng không ổn, hay là mở một cái Thiếu Lâm Tự dạy võ, một đệ tử thu học phí 10 lượng bạc, 100 đệ tử vậy chính là 1200...... Bạn đang đọc truyện được lấy tại Truyenyy chấm cơm.

"Trầm Côn, ngươi đang nghĩ cái gì vậy?"

"Hả? Ta lại lan man nữa rồi? Ai da da, xin lỗi xin lỗi......"

Trầm Côn đỏ mặt lên, đàng hoàng nói ra tình huống của mình, cuối cùng vẻ mặt cầu khẩn nói: "Hắc Bá, không có Vũ hồn, ta thật sự không thể chiến thắng Trầm Trọng sao?"

"Đương nhiên, Vũ hồn là......" Nói được nửa câu, Hắc Bá cuống quít dậm chân một cái, "Thôi, thôi, ta dù sao thấy ngươi cũng tội nghiệp, ngươi dù gì cũng là trưởng tử được sủng ái nhất của gia chủ! Tính ta nợ ngươi vậy, đi, tới thiện phòng, ta nói cho ngươi nghe một lần tri thức về Vũ hồn!"

Vũ Toái Hư KhôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ