Chương 1: Bình sinh sự - tuyệt diễm kinh tài

1 0 1
                                    

"Đồ nhi, "hồn kinh" của ngươi tu luyện như thế nào rồi?"

Sư quét rác yên lặng mà nhìn Trầm Côn đang ngồi chồm hổm trước mặt hắn, chỉ thấy tiểu tử này ngồi xổm trên cánh cửa, cái đầu to trọc lóc bóng lưỡng, thân mặc áo cà sa, bên trong áo cà sa không ngờ lại là mặc một cái áo T-shirt in hình đầu lâu, một chiếc quần jean rách nát, càng đáng bực hơn nữa là, hắn lại còn nhét hai tay vào trong áo, miệng ngậm nửa đầu lọc điếu thuốc, tươi cười một cách nhã nhặn...

Nhìn vào cái tư thái giống như bọn tội phạm cải tạo bị nhốt vào phòng tối này, chỉ khiến cho người ta hận không thể cởi một chiếc giày rơm dính đầy cứt chó ra đập chết hắn!

"Sư phụ, trước đừng nói tới 'hồn kinh', sáng nay con ở trong tàng kinh các có thấy một quyển kinh phật tiếng Phạn, có vài chỗ không biết, ông có thể giúp con giải thích một chút được không?" Trầm Côn không có ý tứ muốn nhắc tới "hồn kinh", hắn cố ý chuyển đề tài.

"Ít nói nhảm lại, thành thật trả lời đi!" Sư quét rác cau mày.

"Ái chà chà, sư phụ, con vừa định đi đây, Trí Thanh sư bá ở Đạt Ma Đường có nhờ đồ nhi đi giúp hắn quét dọn, nếu không thì...... hôm nào chúng ta tái trò chuyện chuyện 'hồn kinh' nhé?" Trầm Côn làm ra bộ dáng như bừng tỉnh đại ngộ, mạnh tay chụp lên trán một cái, đứng dậy chuồn ra ngoài. Bạn đang đọc truyện được copy tại Truyện FULL

"Đứng lại!" Lông mày trên mặt của sư quét rác nhíu lại càng lúc càng gấp hơn, " 'hồn kinh' có cả thảy chín tầng, ngươi đến tột cùng đã tu luyện tới tầng mấy rồi?"

Mắt thấy không tránh khỏi được, Trầm Côn đành nhận mệnh cúi đầu, vươn một ngón tay chỉ, "Tầng... tầng thứ nhất!"

"Vậy ngươi tu luyện 'hồn kinh' đã bao nhiêu năm rồi?" Sư quét rác lạnh lùng nhìn chằm chằm vào Trầm Côn.

"Hai... hai mươi năm rồi..." Thanh âm Trầm Côn càng nhỏ hơn nữa.

"Hai mươi năm, chỉ tu luyện đến tầng thứ nhất, hừ, nếu vi sư không có nhớ sai, lúc ngươi ba tuổi, dưới sự trợ giúp của vi sư, chẳng phải đã đem 'hồn kinh' tu luyện tới tầng thứ nhất rồi sao hả?" Sư quét rác hung hăng vỗ cái đầu bóng lưỡng của Trầm Côn, "Vậy suốt hai mươi năm qua ngươi đã làm cái gì hả? Suốt hai mươi năm, ngươi ngay cả một điểm tiến bộ cũng không có là sao?"

Bốp!

Cái đầu bóng lưỡng vừa đau nhất vừa cay nóng, Trầm Côn rụt cổ lại, giống hệt như kẻ trộm liếc qua liếc lại ngắm nghía cửa phòng, tìm kiếm cơ hội chạy trốn....

Chỗ này là thiện phòng hậu viện của Thiếu Lâm Tự.

Sư quét rác là sư phụ của Trầm Côn, không có tên, bởi vì hắn ở tàng kinh các của Thiếu Lâm Tự quét dọn đã không biết bao lâu rồi, lúc này mới được mọi người gọi là Sư quét rác.

Mà Trầm Côn là cô nhi được sư quét rác nhặt về, quan môn đệ tử, cũng được coi như là sư quét rác trong Thiếu Lâm Tự luôn.

Từ cái ngày được nhặt về, sư quét rác đã xem như là dưỡng phụ của Trầm Côn rồi, ở trong mắt Trầm Côn, vị dưỡng phụ này cái gì cũng tốt, chỉ là...... đầu óc có hơi chút bất bình thường thôi!

Vũ Toái Hư KhôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ