[Minnie x Miyeon] Vô tình xinh đẹp của em

1.9K 142 21
                                    

1. Sự lựa chọn.

Con người luôn thiếu quyết đoán trước mọi thứ.

Câu hỏi luôn được đặc ra là:

Mình nên chọn cái nào nhỉ?

(Và tất nhiên vấn đề cần nói ở đây sẽ trừ ra cái bọn bất cần nhìn trời, tay đút túi quần và miệng lúc nào cũng lẩm bẩm "Sao cũng được".)

Thật khó khăn trong việc lựa chọn cá hay thịt cho bữa trưa. Những buổi trà chiều thì tranh nhau lựa quán nước, nơi có view đẹp thì chấp nhận quán đông khách và chả thể cùng nhau tâm tình loài chim biển, ngược lại, nơi vắng vẻ thì bộ suit trên người được ủi trong một tiếng chả còn nghĩa lý gì. Như việc phải chọn giữa chocolate hay matcha, đối với một người nghiện đồ uống thì hẳn là một bài toán khó. Đối với học sinh sắp tốt nghiệp thì như đứng ngã ba cuộc đời, chọn lựa cho việc học đại học, du học hay lập nghiệp, đó chưa bao giờ là một sự lựa chọn dễ dàng.

Minnie có thể đưa ra các quyết định nhanh chóng cho mọi thứ. Em có thể chọn nhanh việc theo đuổi ước mơ làm ca sĩ thay vì nhiếp ảnh gia. Cũng có thể chọn ngay Hàn Quốc là điểm thực hiện thay vì chôn mình ở BangKok.

Với Minnie, sự lựa chọn chưa bao giờ là vấn đề cho đến một ngày nắng đẹp, dưới bóng đỗ nghiêng của tán anh đào tháng Giêng, máy tóc dài suôn mượt rơi tán loạn trong gió. Mùi hoa đào cùng vòng cung nửa vời trên khuông miệng ai kia thì Minnie đã biết.

Giữa con tim và lý trí, đó mới là sự lựa chọn khó khăn nhất.

2. Tự tin

Các cậu biết thể loại tình yêu vĩ đại nhất trên thế giới là gì không?

Là tự yêu lấy chính mình.

Minnie chắc chắn với cả xã hội, với fans của em, với chính mình thì em thuộc thể loại người rất yêu bản thân.

Từ những ngày đầu tách khỏi lớp bọc bảo vệ của gia đình thì châm ngôn sống của em là "Người không vì mình, trời tru đất diệt."

Minnie tự tin với chính mình. Sao lại không thể tự tin khi gia tộc mình hùng mạnh, có ba mẹ yêu thương lại được tự do theo đuổi đam mê, còn gì hoàn hảo hơn nữa.

Vậy mà,...vậy mà,...Minnie rấm rứt khóc khi thấy chính mình trong gương. Lần đầu tiên trong cuộc đời, em mất tự tin, em ghét chính mình vì mình là con gái.

Vì là con gái nên không thể quang minh chính đại nói lời yêu. Vì là con gái nên tình yêu của em lại trở nên hèn mọn đáng thương...cũng chỉ vì là con gái, nên chị không yêu em.

°°°

"Minnie, chị viết cái gì vậy?"

"Không gì cả, Shu." Minnie bối rối đóng lại quyển vở màu tím nhạt, lãng tránh ánh mắt của Shuhua.

"Bữa dọn xong rồi, Soojin nhờ em gọi chị ra ăn cơm." Shuhua cũng không tò mò như con nít, nhóc nói vài câu rồi bỏ ra ngoài.

"Ừ, cảm ơn em."

Minnie lầm bầm vài tiếng thỏ thẻ rồi nhanh nhảu cất nó vào tủ và khóa.

[(G)I-DLE] Chuyện của họWhere stories live. Discover now