Hạ Du_ chương 20: tinh linh

688 38 10
                                    


  Hạ Du rời khỏi biệt viện của Tây Mặc Thiên, hướng vào núi mà đi. Nàng thực sự cũng không biết mình sẽ đi về đâu cứ đi đại thôi. Nam quốc có Nam Thanh Trần, Bắc quốc có Bắc Đường Nhuệ, Tây quốc thì Tây Mặc Thiên; mặc dù hắn đã hứa sẽ không tìm nàng nhưng nàng vẫn muốn tránh hắn sẽ hay hơn. Dù hắn không tìm nàng nhưng đâu có nói hắn không nói cho Long Duệ tìm nàng đâu. Aii... ăn nam phụ đã đành cả nam chính cũng ăn luôn, nghĩ tới bị nữ chính phanh thay mà thấy phát sợ.

  Còn Đông quốc, hiện tại trên đường nàng cũng đã nghe nói Đông Ly Khúc đã trở về, nàng cũng không dám gặp hắn nên cũng không thể đi sang đó. Bây giờ chỉ còn một con đường duy nhất là vào núi tránh nạn chứ biết làm sao?

  Lúc nhỏ nguyên chủ từng cùng cha mẹ sống tại một sơn cốc trong núi Tinh Linh. Đến năm 10 tuổi, mẹ qua đời mới cùng cha ra giang hồ phiêu bạc. Đến 15 tuổi, cha qua đời nàng mới đem cha về nơi đó chôn cạnh mẹ, rồi mới đến Vô Mộng sơn trang nương tựa hôn phu được hứa hôn từ trong bụng mẹ là Nam Thanh Trần. Định ba năm sau khi nàng tròn 18 tuổi sẽ thành thân, nhưng tiếc thay lại gặp biến cố, Nam Thanh Trần bị rơi vào mai phục của kẻ địch, nàng liều mình chắn tên độc cho hắn hôn mê tưởng chết, hôn lễ mới phải trì hoãn, để rồi Hạ Du xuyên đến hủy hôn luôn.

  Bây giờ nàng theo ký ức lúc nhỏ của nguyên chủ tìm về sơn cốc đó để tránh một thời gian. Nguyên chủ cũng chưa từng nói cho Nam Thanh Trần biết đến sơn cốc này, cho nên nàng cũng không sợ hắn tìm đến. Núi Tinh Linh nằm ở biên giới của bốn nước Đông, Tây, Nam, Bắc, được xem là điểm giao nhau của bốn quốc gia. Sở dĩ gọi là núi Tinh Linh vì khi xưa ở đây có bộ tộc Tinh Linh sinh sống, nhưng nghe nói bộ tộc này mấy trăm năm trước đã tiệt chủng rồi. Cho nên thế giới này tinh linh chỉ còn là truyền thuyết chỉ có thể nghe thấy trong các câu chuyện cổ tích.

  Mà nhắc đến Tinh Linh, Hạ Du lại nhớ lần đó mỹ nam tinh linh dưới suối đã ăn nàng. Thật tưởng như là một giấc mộng vậy. Nhưng rõ ràng trong cơ thể nàng nội lực đã tăng lên thì sao có thể là mộng được. Chắc có lẽ thế giới này vẫn còn tồn tại tinh linh nhưng họ không muốn cho ai biết được nên mới khiến nàng tưởng là mơ thôi. Hi vọng nàng trở về sơn cốc đó ở, có thể gặp lại mỹ nam tinh linh đó. Nghĩ thôi đã muốn chảy nước miếng rồi. Tinh linh nha!

  Muốn vào sơn cốc phải băng qua một cánh rừng, rồi một con suối, đến một thác nước lớn mới vòng qua sau thác nước vào một hang động nhỏ. Tìm thấy ký hiệu chữ Hạ được khắc sâu trên vách đá thì nhỏ máu vào. Vách đá từ từ được mở ra, Hạ Du có cảm giác giống Alibaba và 40 tên cướp quá, chỉ khác là nhỏ máu vào mà thôi. Nàng bước vào bên trong thì vách đá cũng từ từ khép lại, đi một đoạn hang động nữa mới đến sơn cốc.

  Đập vào mắt nàng là một khung cảnh tuyệt đẹp của rừng hoa anh đào và suối nguồn chảy róc rách thật nên thơ. Dưới một gốc anh đào cổ thụ là hai nấm mồ nhỏ được chôn cạnh nhau, đó chính là song thân của nguyên chủ. Cạnh bờ suối cách đó không xa là một ngôi nhà bằng gỗ đơn sơ, nơi khi xưa nguyên chủ cùng cha mẹ có những ngày hạnh phúc bên nhau. Dù trải qua bao năm tháng nó vẫn không hề thay đổi gì. Có chăng chỉ là bụi bậm và ván nhệnh đóng đầy mà thôi.

Nữ phụ tôi chỉ muốn an nhàn thôi!Where stories live. Discover now