Chương 89

2.6K 109 14
                                    

Chương 89: Tôi hiểu

Lần thứ hai Thương Mặc tỉnh lại đã là hơn nửa đêm. Nhìn không gian đen sẫm xung quanh, ban đầu cậu vẫn có chút mơ hồ, sau đó nhớ tới biển lửa, nhớ tới Đỗ Thác trong phòng cấp cứu, nhớ đến chuyện hắn đã thoát khỏi nguy hiểm, cậu mới thở ra một hơi, xuống giường ra khỏi phòng.

Phòng bệnh của cậu nằm trong khu VIP, Thương Mặc liếc mắt một cái, phát hiện có vài người mặc tây trang đen đứng trước cửa phòng gần đó. Cậu đoán đó là phòng của Đỗ Thác nên đi qua, mấy người này dường như cũng biết cậu, vậy nên cũng không cản.

Thương Mặc nhẹ giọng nhẹ chân đi vào, vừa đóng cửa liền nhìn thấy Đỗ Thác bị bọc như xác ướp nằm trên giường bệnh. Người đàn ông oai phong một cõi trên thương trường giờ biến thành bộ dạng như vậy nhất thời khiến mắt Thương Mặc có chút cay, dường như nước mắt lại muốn trào ra.

Cậu đi đến ngồi xuống cạnh giường hắn, nhìn Đỗ Thác bị băng kín mít chỉ để lộ mắt mũi miệng ở bên ngoài, nhìn một lúc mới lắc đầu run rẩy nói: "Ai cho anh khoa trương cứu tôi, đồ ngốc."

Nước mắt lại đảo quanh, Thương Mặc cố nén không để chúng rơi xuống, thấp giọng nói tiếp: "Cứu tôi rồi để bản thân bị thương nặng thế này, anh nói xem anh có ngốc nghếch không? Anh biết rõ tôi không yêu anh còn chạy tới cứu tôi, có phải anh muốn thấy tôi không yên lòng không? Tôi nói cho anh biết, nếu anh không tỉnh lại, sau này tôi cũng sẽ không tha cho anh."

"Không chỉ đời này, mà đời sau đời sau sau nữa cũng sẽ không tha cho anh." – Thương Mặc không thể khống chế được nữa mà chảy nước mắt – "Anh nghe thấy không? Anh đừng nghĩ dùng cách này để tôi tha thứ cho những gì đời trước anh đã làm với tôi."

Đỗ Thác vẫn nhắm mắt nằm trên giường, toàn thân bị bọc như một chiếc bánh chưng, thoạt nhìn đáng thương đến lạ.

Thương Mặc vươn tay, nhẹ nhàng chạm vào phần băng vải, nước mắt lập tức rơi xuống mu bàn tay. Cậu dùng ngón trỏ chạm vào tay hắn, tâm tình giờ mới có phần dịu lại: "Đỗ Thác, tôi muốn nói chuyện với anh, nói về chuyện giữa chúng ta, chuyện kiếp trước kiếp này, chuyện tình cảm anh dành cho tôi, tất cả mọi chuyện."

"Trước đây anh nói anh yêu tôi, tôi không tin, khi đó tôi cảm thấy anh lừa tôi, dù sao đời trước anh cũng cho tôi đả kích quá lớn, tôi không dám tin tưởng anh một lần nữa. Từ khi sống lại tôi đã nghĩ mình phải rời khỏi anh, thân phận anh cách xa tôi quá lớn, tôi không trả đũa được. Vậy nên để bảo vệ mạng nhỏ, tôi chỉ có thể rời đi. Anh lại níu kéo không cho tôi đi, thậm chí tôi nói chia tay cũng vô dụng. Sau đó anh nói với tôi anh sống lại, anh cũng biết là tôi sống lại. Khi ấy tôi thật sự giận đến run người, không ngờ anh đã biết còn xoay tôi vòng vòng."

"Khi biết anh cũng sống lại, tôi nghĩ giữa chúng ta xem như xong thật rồi. Trước đó tôi còn nghĩ đời này anh không còn là anh của đời trước, anh chưa làm những chuyện đó với tôi, tôi có thể không cần hận anh, nhưng tôi nhất định phải rời xa anh. Nhưng anh lại nói anh cũng sống lại, anh nói xem, sao tôi có thể không hận anh, sao tôi có thể chấp nhận người đời trước đã khiến mình trở nên thảm hại, thậm chí hại chết mình!"

(Edit) Đam mỹ: Trọng sinh chi tra công cầu buông thaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ