CHUYỆN MA CÓ THẬT Ở KHÁCH SẠN BẮC NAM KINH

294 2 0
                                    

Group Weibo Việt NamDịch:Ở đây rất cục súc

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Group Weibo Việt Nam
Dịch: đây rất cục súc

Tôi người Bắc Kinh, thường ngày viết văn, vẽ tranh, chụp ảnh. Công việc rất khó khăn, cho cũng đã xuất bản sách, nhưng không kiếm được nhiều tiền cho lắm, một dân bản xứ chính hiệu. Với mấy chuyện ma tôi cũng viết vài tác phẩm, cả tiểu thuyết cũng . Lần này, tôi viết câu chuyện thật khách sạn Bắc Kinh! Hy vọng mọi người sẽ chú ý kẻ hèn mọn này, cảm ơn mọi người.

LÃO KHÁCH SẠN "HF"

Ai là người Bắc Kinh hẳn sẽ biết về khách sạn "HF" nhỉ? (Tôi ghi HF để phòng tránh ảnh hưởng đến việc làm ăn của bên đó), chỗ đó ở trước Phố Tiền Môn và đại lộ Kiến Quốc Môn, kế bên khách sạn lớn ở thủ đô, không gọi là lớn lắm, nhưng lịch sử khách sạn này so với khách sạn lớn của thủ đô cũng không cách nhau mấy (nói ra địa điểm, hẳn nhiều người Bắc Kinh đều biết). Trên mạng tương truyền chuyện kì lạ xảy ra ở khách sạn không ít, long mạch ở Bắc Kinh thì mấy chuyện này cũng không tránh khỏi.

Việc này là do chị của tôi lúc trước trải qua, kể cho tôi nghe, lúc ấy tôi vẫn còn học tiểu học, sợ đến mức tận giờ vẫn nhớ rõ mồn một! Rốt cuộc chuyện là như thế nào? Lúc đó là khoảng mùa đông của những năm 90, thời gian cụ thể thì không thể nhớ rõ.

Chị gái tôi lúc ấy mới 19 tuổi, học trường dạy nghề, cũng không có học qua cao trung. Tốt nghiệp rồi sau đó được cử đến HF thực tập, mùa đông năm đó, tầng 5 của HF cháy, mà sau đó giải quyết hậu quả như nào thì chị tôi cũng không rõ. Lúc chị ấy tới thì chuyện hỏa hoạn đã qua một thời gian. Lúc chị tôi đi ngang hành lang tầng 5, ngay ở hành lang cũng có thể ngửi được mùi khói thoang thoảng, ở sàn khách sạn cũng không sạch lắm mà vẫn còn mấy vệt đen cháy. Theo lời chị ấy nói, thì tầng 5 kiểu là có ám khí. Công việc của chị ấy là ở quầy lễ tân, khi bận rộn thì việc check-in ở lễ tân cũng do chị ấy làm. Khi mới thực tập, nếu làm xong công việc lãnh đạo giao cho thì có thể làm mấy công việc khác mà khả năng cho phép, như thế cũng có thể nhanh chóng kết thúc thực tập chuyển sang làm chính thức. Tất nhiên, điều này chị ấy đều biết. Chuyện hỏa hoạn ở tầng 5 kia sau đó chị ấy mới biết, bản thân chị tôi không có rõ đương nhiên cũng không để chuyện đó ở trong lòng.

[TỔNG HỢP] Truyện ma-kinh dị và Hung án có thật của Trung Quốc (WeiboVN)Where stories live. Discover now