Chương 50. Thi Đại Học.

3.3K 232 13
                                    

Trước khi thi đại học, để tiện cho việc chăm sóc thí sinh Hạ Tuyển, Uông Tịnh mang theo hành lý chuyển luôn vào nhà y. Lúc bà mới mua đồ từ siêu thị trở về thì gặp Hạ Chấp Minh trong hành lang.

Tình trạng mà bọn họ đã trốn tránh từ nhiều năm trước cuối cùng cũng trở lại.

"Sao cô lại ở đây?"

Phát hiện ra tiếng của mình có hơi lớn, sau đó lại giống như sợ quấy rầy đến người khác nên ông chỉ có thể cau mày đè ép sự tức giận đang bùng phát trong lòng.

Uông Tịnh cau mày lôi kéo cánh tay ông, nói: "Tôi cảnh cáo anh, Hạ Chấp Minh, có cái gì thì đợi sau này hãy nói."

Vào lúc này hai người đã âm thầm tự thỏa thuận với nhau, vì Hạ Tuyển mà cực lực duy trì hòa bình, thậm chí còn cùng nhau ngồi xuống tâm bình khí hòa mà thương lượng làm sao có thể chăm sóc Hạ Tuyển một cách tốt nhất.

Hạ Tuyển cũng đã có thể nhìn ra chút đầu mối, nhưng do kỳ thi đại học đã gần nên y đã không còn thừa được bao nhiêu tâm tư để suy nghĩ thêm về sự hòa bình quái lạ giữa Uông Tịnh và Hạ Chấp Minh nữa. Mấy ngày trước khi thi đại học, trường học tổ chức chụp ảnh tốt nghiệp, cả khối lớp 12 đều được dành ra hai tiết, khối 12 có không ít lớp, vì vậy chia bình quân thì mỗi lớp cũng không có nhiều thời gian cho lắm.

Trước tòa nhà khối 12, học sinh của các lớp đứng xếp thành hàng 3 hàng 5, lối ra vào đều bị vây kín, đến nước cũng không trôi được.

Bình thường khối 12 có nhiều học sinh như vậy sao?

Hạ Tuyển có cảm giác mê man nói không nên lời, sau đó lại nghe thấy Thích Nhiên đã bị đẩy lên đằng trước gọi mình một tiếng, đứng trong dòng người đông đúc vẫy tay với y, lúc này tầm mắt của y mới tìm lại được tiêu cự.

Y mới ý thức được thợ chụp ảnh mới gọi đến lớp của bọn họ.

"Hạ Tuyển cậu đứng bên trái tớ đi."

Lớp học hơn 40 người không ngừng cười cười nói nói, đối diện là thầy giám thị vừa lau mồ hôi vừa sắp xếp đội hình cho bọn họ.

Thợ chụp ảnh khom người xuống, "Được rồi——"

Hạ Tuyển cảm nhận được cánh tay của Thích Nhiên đã quàng lên vai mình, ánh sáng từ máy ảnh chói lóa, y thiếu chút nữa đã nhắm mắt lại.

Toàn quá trình bộ chụp ảnh giống như là được gắn tên lửa vậy, đội hình chỉ mới xếp xong, camera đã không thể chờ được nữa mà ngay lập lưu lại hình ảnh ngây ngô cùng trưởng thành của bọn họ.

Đến tận bây giờ Hạ Tuyển mới chậm rãi có cảm giác chân thực, y thật sự sắp phải thi đại học rồi. Trong khoảng thời gian này, đề tài được nhắc đến nhiều nhất trong lớp chính là muốn thi vào trường đại học nào, hay là muốn học ngành gì.

Đến cả Thích Nhiên cũng bị bầu không khí này lay động, nói với Hạ Tuyển: "Tớ muốn đến thành phố F, thủ đô tốt biết bao nhiêu."

Vệ Kiệt sờ sờ xương gò má, nói: "Ba mẹ tớ muốn tớ học trường thể dục thể thao, đón xe từ trường mình chỉ cần 20 tệ đã đến rồi."

Lòng Tham - RetrospectNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ