Chương 7. Người Nhà.

5K 362 34
                                    

Bởi vì câu nói này, buổi tối trước khi đi tắm, Hạ Tuyển đứng trước bồn rửa tay nhìn chằm chằm bản thân trong gương, càng nhìn càng cảm thấy xa lạ, y rất ít khi nhìn mình chăm chú như vậy, đồng thời cũng rất ít khi đặt lực chú ý trên người người khác nhiều như vậy, từ một loại ý nghĩa nào đó mà nói, y đột nhiên đối xử với mình và những người xung quanh một cách bình đẳng.

Hạ Tuyển khều khều tóc mái, nghiêm túc nhìn một hồi lâu. Y thực sự không nhìn ra có cái gì khác biệt, mà Thích Giang Chử lại nói 'rất đẹp'. Y nhìn vào gương mà thất thần, đợi đến khi phản ứng lại, y lập tức lùi ra sau hai bước, nhanh chóng cởi quần áo tắm rửa, không bao giờ liếc mắt nhìn cái gương kia nữa.

Nước xối lên trên người, hậu quả của việc nhuộm tóc—— tóc bị trôi màu. Hạ Tuyển nhìn nước màu đen đầy sàn tắm, thật sự muốn bóp cổ Thích Nhiên. Nhưng bởi vì thi giữa kỳ đã sắp tới, hình phạt bóp cổ được đổi thành áp giải Thích Nhiên đến thư viện. Thích Nhiên đời này chưa từng có những lúc như thế này, mỗi ngày đều ước gì kì thi tới nhanh một chút. Hiện tại cậu không chỉ là bị anh mình áp bức, đến Hạ Tuyển cũng bắt đầu áp bức cậu.

Hạ Tuyển cầm vở bài tập đánh Thích Nhiên một cái, nói: "Mấy câu hỏi này, làm lại hết một lần đi."

Thích Nhiên thoi thóp, cảm thấy đầu mình nặng ngàn cân, cầm sách Ngữ Văn lên hữu khí vô lực nói: "Mấy bài văn trong đây tớ còn chưa học thuộc mà, tớ không thể từ bỏ được."

"Cậu đã học hơn nữa ngày rồi." Hạ Tuyển rút sách giáo khoa từ trong tay cậu ta ra, cương quyết nhét vở bài tập vào tay Thích Nhiên, "Anh cậu nói nếu như cậu không biết câu nào có thể hỏi ảnh."

Thích Nhiên: "..."

Thích Nhiên mở vở bài tập ra, kéo cuốn sách được chôn dưới cùng của chồng sách giáo khoa ra.

Những lúc này, chỉ cần nhắc đến Thích Giang Chử, Thích Nhiên sẽ tự động ngoan ngoãn nghe lời, chủ yếu là bởi vì Thích Nhiên trông mong đến chuyến du lịch mà Thích Giang Chử nắm trong tay. Thích Nhiên bị Thích Giang Chử nắm lấy điểm yếu, gai trên người tạm thời thu lại, không thể làm gì khác hơn là nằm gai nếm mật, nỗ lực học tập.

Một ngày trước ngày thi, Hạ Tuyển cuối cùng cũng ép Thích Nhiên nuốt được hơn một nửa nội dung thi. Ngày hôm đó, lần đầu tiên hai người ra khỏi thư viện trước lúc trời tối, ăn chút gì đó trong cửa hàng thức ăn nhanh gần đó. Thích Nhiên đi lấy thức ăn, Hạ Tuyển ngồi chờ, sẵn lướt một chút vòng bạn trống rỗng của mình.

Những bữa tối gần đây đều chỉ có Thích Nhiên ăn chung với y, từ sau khi dạy dỗ bọn họ xong, Thích Giang Chử vẫn chưa xuất hiện.

"Gần đây sao không thấy anh cậu?" Hạ Tuyển xoắn xuýt một lát, vẫn hỏi.

"Mấy ngày nay toàn là tớ ngủ rồi ổng mới về tới nhà, "Thích Nhiên uống một ngụm Coca, liếc y một cái mới tiếp tục nói, "Hình như công ty có nhiều chuyện phải giải quyết."

Hạ Tuyển nhớ tới lần trước y đến nhà Thích Giang Chử, hắn cũng đang xử lý công tác, điện thoại vang không ngừng, khi đó Thích Nhiên cũng đã nói, Thích Giang Chử vẫn luôn bận rộn như vậy. Thời gian của người lớn so với thời gian của học sinh, hình như có chút không giống. Trước đó một quãng thời gian, Thích Giang Chử thường xuyên ở chung với bọn họ, bởi vậy Hạ Tuyển mới sinh ra ảo giác là Thích Giang Chử rất nhàn hạ.

Lòng Tham - RetrospectNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ