Chương 6. Đồng Phạm.

5.4K 375 51
                                    

Thích Nhiên cả đường đi đều không ngừng múa may nói về mấy món mình muốn ăn, lại dựa vào lưng ghế nói: "Đói quá, càng nói càng thấy đói."

Lại nghiêng đầu sang bên cạnh hỏi: "Hạ Tuyển thì sao? Muốn ăn cái gì, anh tớ mời."

Dứt tiếng, Hạ Tuyển liếc lên, thấy Thích Giang Chử đang nhìn y, giống như Thích Nhiên, đều đang chờ y trả lời. Y vắt hết óc muốn nói cái gì đó, nhưng đáng tiếc hiện tại trong đầu trống rỗng, giống như y mới nhận được bài thi 0 điểm vậy.

Lúc sống chung với ông bà nội ở thị trấn, bọn họ đã ăn quen những món tự nấu, ông bà luôn tự làm nhiều món ăn vặt cho Hạ Tuyển, y rất ít khi ăn cơm ngoài, sau đi tới Giang Châu, số ít lần đi ăn ngoài đều là cùng Thích Nhiên cả.

Y cũng chưa từng ăn qua món Nhật.

"... Tớ ăn cái gì cũng được." Hạ Tuyển nắm chặt tay thành quyền đặt trên đầu gối, co quắp nói.

Hạ Tuyển thất vọng phát hiện, y đối với rất nhiều thứ đều không có khái niệm, xác thực rất kỳ quái. Y cũng giống như những người khác, cũng sẽ cảm thấy hiếu kỳ, sẽ cảm thấy mới mẻ, sẽ muốn có, nhưng trước kia Hạ Tuyển không có bất kì ai để y có thể tùy ý yêu cầu, tùy ý làm bậy. Sau khi Hạ Chấp Minh dẫn y đến Giang Châu, y có thứ gọi là 'nhà', nhưng bên trong cái 'nhà' này còn có Ngụy Tân Nhạc.

Để có thể bảo vệ những gì mình đang có trong hiện tại, y cũng chưa bao giờ đề xuất yêu cầu. Trước kia, y cảm thấy đây chính là cách sống của mình, nhưng bây giờ ở trước mặt Thích Nhiên và Thích Giang Chử, y lại cảm thấy quẫn bách.

"Cái gì cũng được sao? Dễ thôi, anh, những món em kêu nhân đôi lên là được." Thích Nhiên tiếp lời.

Thích Giang Chử liếc em trai mình một cái, hỏi: "Gần đây học toán khá lên rồi sao?"

Thích Nhiên á khẩu không trả lời được, ngược lại cười ha hả đổi đề tài, hỏi: "Anh, chúng ta lựa lúc nào đó đi du lịch một chuyến nha?"

"Thích Nhiên, nếu điểm thi giữa kì sắp tới của em lại như lần trước, anh sẽ mang Hạ Tuyển đi du lịch, em ở nhà một mình."

Chuyện liên quan tới học tập này sao nói hoài không hết vậy? Cậu từ năm trước đã muốn đi du lịch, vất vả lắm trong nhà mới thả ra, không ngờ còn có một ngọn núi lớn gọi là học tập chặn ở trước mặt. Cậu muốn đi chơi, hơn nữa cũng không muốn học giỏi. Thích Nhiên rên một tiếng, nói: "Ôi chao, không phải đâu, anh, anh còn là anh của em sao? Lại nói, Hạ Tuyển căn bản cũng không nguyện ý đi theo anh. Anh làm như vậy sẽ khiến người ta khó chịu nha."

"Em cũng chưa hỏi, sao lại biết em ấy không đồng ý." Thích Giang Chử hỏi tiếp, "Hạ Tuyển, đúng hay không?"

"Không phải..." Hạ Tuyển nghẹn một chút, cảm thấy hình như mình trả lời sai rồi, nói lại, "Đúng."

Không phải là không nguyện ý đi chơi cùng Thích Giang Chử.

Thật sự rất đồng ý là đằng khác.

Y lại không thể dứt khoát nói ra khỏi miệng, Hạ Tuyển biết rõ Thích Giang Chử không thể chỉ mang theo y đi du lịch mà bỏ Thích Nhiên ở nhà. Hơn nữa, thực tế là Thích Giang Chử sẽ mang Thích Nhiên đi chơi, mà y căn bản không có lý do đi cùng.

Lòng Tham - RetrospectNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ