Chương 96

2K 57 0
                                    

Thời gian thấm thoát đưa thoi, mới đó lại bảy năm trôi qua, Nam Quốc trong những năm này liên tiếp xảy ra những biến động không ngờ được.

Các Hoàng tử đến tuổi trưởng thành, nối tiếp nhau được phong Vương, Nhị hoàng tử phong làm Xích Vương, Tam hoàng tử phong làm Thành Vương, Tứ hoàng tử phong làm Thanh Vương, Ngũ hoàng tử phong làm Lam Vương.

Lão Hoàng Đế đang dự tính truyền ngôi cho Thái tử, thế nhưng, những tội lỗi của Thái tử và Nhị hoàng tử liên tiếp bị vạch trần, rốt cuộc không thể bao che được nữa, lão Hoàng thượng phải hạ chỉ phế Thái tử, bắt hai người suốt đời phải trông coi Hoàng lăng. Không nhịn được bao lâu, hai người đã lén lút bỏ trốn. Nào ngờ, trong lúc bỏ trốn lại rơi vào bẫy thú, chết thê thảm. Khi tin truyền về, lão Hoàng đế không chịu nổi đả kích đã nôn máu ngay tại chỗ, từ đó lâm bệnh nặng.

Khi Lý Phù Dung nghe tin chỉ ừ ờ như nghe chuyện phiếm thường ngày, những người xung quanh hào hứng vài ba bữa, sau khi tin tức đã hết nóng hổi, mọi người cũng chẳng buồn nói tới nữa. Dù sao, bọn họ chỉ là phận nữ nhân, là nô bộc trong phủ, chuyện quốc gia đại sự kia, nói thẳng ra chẳng dính dáng gì đến họ.

Lý Phù Dung mấy năm này sống đúng chuẩn tiểu thư khuê các, cửa lớn không ra, nẻo ngõ không bước, chỉ nghe tin tức bên ngoài qua lời tám chuyện của các nô tì xung quanh. Và nếu nói nhân vật nổi trội, tuổi trẻ tài cao mà nàng nghe nhiều nhất thì chính là vị Thành Vương bí ẩn kia.

Thành Vương không những tuấn tú chiếm hết cảm tình của các nữ nhân mà còn là người tài hoa nhất trong các Hoàng tử hiện tại. Trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, văn võ song toàn... nếu hắn tự nhận thứ hai thì không ai dám đứng thứ nhất!

Khi thấy Lạc Quân Đế, à không, bây giờ phải gọi là Thành Vương Lạc Quân, bộc lộ tài năng của mình, Lý Phù Dung đã từng thấy rất kinh ngạc nhưng nghĩ tới hắn ba kiếp làm Vua, hắn là người biết rõ nhất nên làm gì và không nên làm gì. Huống hồ... nàng không tin những thứ hắn lộ ra là tất cả những gì hắn có.

Dù hắn nói kiếp này không bước lên con đường Thiên tử đó nữa, nhưng hắn có thể sao? Lý Phù Dung không tin hắn thật sự có thể buông bỏ quyền lực...

Chẳng kịp để mọi người chuẩn bị tinh thần, lão Hoàng đế đã băng hà. Theo di chiếu của tiên đế, Thanh Vương Lạc Long trở thành người kế vị.

Lý Phù Dung ngây ngốc.

Lạc Quân Đế thật sự buông tay? Buông tay rồi sao?

Lúc Lý Phù Dung không lý giải được thì đã được gợi ý đáp án:

- Các ngươi nghe chưa? Tân hoàng vừa lên ngôi đã lập tức ban thưởng cho Thành Vương đấy! Nghe nói có rất nhiều châu báu, gấm vóc lụa là...

- Thế thì có là gì đâu? Tân hoàng còn ban đặc ân miễn hành lễ cho Thành Vương nữa kìa, sau này dù có gặp Hoàng thượng, Thành Vương cũng không cần quỳ lạy. Chính là dưới một người trên vạn người, đó là chuyện vinh quang cỡ nào kia chứ...

- Thành Vương đến giờ vẫn còn chưa lập gia thất, thật không biết cô nương nào có thể lọt vào mắt xanh của ngài...

Lý Phù Dung bừng vỡ lẽ, quả nhiên! Một người đã nắm hết tất cả quyền lực trên đời này làm sao có thể dễ dàng buông bỏ tất cả như vậy! Hắn là chuyển từ sáng thành tối! Trở thành vị Vua ngầm của Nam Quốc.

Phù Dung - Hắc Đê UWhere stories live. Discover now