Chương 69

1.9K 70 1
                                    

Thanh Tư Cung hai mươi năm đóng kín cửa, Hòa Phi ngày ngày ăn chay niệm Phật vì cầu phúc cho Tô Hoàng hậu. Người người trong Thanh Tư Cung nếu không chịu nổi cuộc sống tẻ nhạt này, từ lâu đã kiếm cớ chuyển đi thì những người còn lại xem như đã chấp nhận cuộc đời của mình.

Theo chân một chủ nhân không biết tiến thân như Lý Phù Dung, ngày vinh quang của bọn họ đã không có, nhưng dần dà, họ lại thấy cuộc sống thanh tịnh, an nhàn giữa chốn thâm cung hiểm độc này xem như cũng không tệ. Ít nhất, ở nơi này, không có dối gạt như bên ngoài, không phải lúc nào cũng nơm nớp lo sợ làm sai bị trừng phạt.

Trong phòng, Lý Phù Dung mặc tăng y quỳ ngay ngắn dưới bàn thờ Phật. Từ xưa, Lý Phù Dung đã không hay biểu lộ cảm xúc của mình ra ngoài, sau nhiều năm tụng Kinh gõ mõ, càng trở nên trầm lắng. Nhìn vào, ai cũng sẽ tưởng rằng Lý Phù Dung như đã thoát tục, hoàn toàn thanh tịnh nhưng chỉ có mình Lý Phù Dung là biết rõ nội tâm của nàng xáo động cỡ nào.

Nàng cho tới bây giờ chỉ là tự ép bản thân mình phải chấp nhận mà thôi! Nàng vẫn chán chường, lo sợ, bất an không ngừng, dù ngoài miệng tụng Kinh nhưng thật chất, nàng không trầm mình vào trong lời Kinh dạy. Chỉ tự mình lừa mình dối người mà thôi.

Nhã Nhã vẫn trung thành theo hầu Lý Phù Dung cho tới bây giờ, thời gian cũng đã làm Nhã Nhã thay đổi rất nhiều, vì chủ nhân của nàng tu hành tại gia ăn mặc giản lược nên bản thân nàng cũng noi theo, mặc áo tối màu, tóc bới gọn gàng càng làm già hơn tuổi thật.

Nghe tiếng tụng Kinh đã ngừng thì rón rén mở hé cửa nhìn vào.

- Tiểu thư...

Nhã Nhã tới giờ vẫn giữ nguyên lời xưng hô của mình đối với Lý Phù Dung.

Lý Phù Dung lạy tạ lễ rồi bước ra ngoài, Nhã Nhã liền tới đỡ tay Lý Phù Dung giúp nàng ngồi xuống ghế tựa.

- Nhã Nhã, tâm thần ta nhiều ngày qua luôn không yên.

Nghe Lý Phù Dung nói thế, Nhã Nhã liền lo lắng hỏi:

- Tiểu thư không khỏe ư? Có cần triệu thái y tới chẩn mạch không?

Lý Phù Dung lắc đầu nói:

- Ta cảm thấy bất an vô cùng.

- Tiểu thư...

Lý Phù Dung nghĩ nghĩ rồi hỏi Nhã Nhã:

- Ngươi có nghe ngóng tin tức của Lý gia không?

Năm xưa, khi Lý Phù Dung trái ý gia tộc tự mình quyết định đóng cửa thanh tu thì Lý gia đã cực kỳ nổi giận, sau nhiều lần khuyên ngăn không được, Lý gia chỉ thiếu mở miệng đoạn tuyệt với nàng, chỉ là dù Lý gia có muốn làm vậy thì vẫn phải nể mặt Lạc Quân Đế, dù sao chính Lạc Quân Đế đã lên tiếng chấp thuận yêu cầu của Lý Phù Dung, nếu như Lý gia đoạn tuyệt với Lý Phù Dung thì chẳng phải đánh vào mặt Lạc Quân Đế sao. Nhưng cũng từ đó, Lý gia không ngó ngàng tới Lý Phù Dung nữa, bỏ mặc nàng tự sinh tự diệt trong hậu cung này. Còn Lý Phù Dung thì muốn Lý gia từ bỏ ý đồ nâng người có một nửa dòng máu của Lý gia lên thượng vị nên Lý Phù Dung cũng từ chối liên lạc. Một thoáng mà đã hai mươi năm trôi qua...

- Tiểu thư...

Vì sao hôm nay Lý Phù Dung lại muốn biết tình hình của Lý gia, bao nhiêu năm qua nàng có hỏi han đâu.

Phù Dung - Hắc Đê UWhere stories live. Discover now