10.

138 19 8
                                    

Trên mặt đất đột nhiên xuất hiện các vòng tròn ma pháp nhỏ khiến em khá hoang mang. Rồi chúng biến mất mà không để lại dấu tích gì. Em bước tới vài bước thăm dò, không có gì xảy ra cả. Không phải là sử dụng ma pháp thất bại rồi đó chứ? Ngước nhìn vẻ mặt của người kia, ánh mắt có chút khẩn trương của cô khiến em đắc ý về nhận định của mình mà tiếp tục xuất chiêu. Lại như mèo và chuột, trận rượt đuổi cứ tiếp tục như thế. Em vẫn hiếu thắng ỷ lại việc bản thân đang chiếm thế thượng phong liền chẳng suy nghĩ gì mà ra đòn, Handong cũng chỉ né tránh, nhưng nét mặt không cảm thấy khó nhọc, mà ngược lại khá hưởng thụ chuyện này, như dẫn con mồi vào bẫy vậy. Cô đọc một câu cổ ngữ, Chaeyeon liền trở nên bất động dừng lại rồi bị vụ nổ liên hoàn làm cho tơi tả gục xuống. Không dễ dàng khuất phục, em đứng dậy và tiếp tục, nhưng lần này, có vẻ như bị lật lại rồi. Cô di chuyển nhanh thoăn thoăt, hoàn toàn khác với tư thái bị động khi nãy, không phải là Chaeyeon đuổi bắt cô, bây giờ, chính là cô đang điều khiển em. Sử dụng dị năng từ đầu đến giờ làm thể lực em suy giảm, cũng không còn những bước di chuyển linh hoạt nhẹ tựa lông vũ đó nữa, bắt kịp cô, nếu không có khả năng dịch chuyển này cũng có chút khó khăn.

Đang chạy, đột nhiên Handong vấp một cái, cô loạng choạng, chới với một chút rồi dừng lại. Chết tiệt, mấy vụ nổ kết giới khi nãy làm sàn đá của đấu trường như bị xới tung cả lên, hư hỏng một chút, xui xẻo thế nào lại vấp trúng cái phiến đá ngáng giữa đường thế này chứ! Đúng là gậy ông đập lưng ông mà, nhưng không sao, dù sao thì, cô cũng hoàn thành rồi.

Chaeyeon nhìn thấy cảnh tượng này có chút muốn cười, cảm thấy là trời đang giúp mình mà! Thế là em sử dụng dị năng lần nữa, xuất hiện ngay trước mặt cô, tay giơ lên định cho cô một quyền.

" Hoàn thành kết giới!"_ Cô vui vẻ cười với người trước mặt, thuận người lách sang một bên tránh cú đấm kia, cho dù nó vẫn còn cách bản thân một khoảng nữa.

" Gì cơ chứ!"_ Ánh mắt không giấu nổi vẻ hoang mang đầy bất ngờ của em chính là báo hiệu cho trận đấu kết thúc.

" Vì Chaeyeon của IZ*ONE không thể tiếp tục chiến đấu, phần thắng thuộc về Handong của Dreamcatcher!!"_ Người tí hon trong bộ đồ con voi tuyên bố, tiếp tục là những tiếng hoan hô hưng phấn của những người trên khán đài kia.
Em như bị đóng băng với cái tư thế sắp sửa xuất đòn kia của mình nhìn sang cô. Cô đưa tay lên vừa tạo kết giới vừa nói :

" Bởi vì cái này có hơi phức tạp, em đợi một chút nhé!"_ Giọng nói ôn hòa vang lên bên tai.

" Chị... rốt cuộc đã làm gì vậy? Trước giờ, tôi chưa từng được thấy đó!"

" Chỉ là mượn năng lực của em một chút để chiến thắng thôi. Từ khi em trúng đòn, thì tất cả đều bị khống chế rồi. Cũng có thể hiểu rằng, em chính là người vẽ ra kết giới này."

" Hả??"_ Chaeyeon nhìn cô với vẻ mặt khó hiểu.

"Kết giới áp dụng lên người em khi đó, như là máy dò vậy, trong lúc di chuyển, em không thấy thể lực của bản thân bị bào mòn sao? Chính nó đã dùng phần dị năng của em, dựa theo từng bước của em mà tạo ra kết giới vô hiệu dị năng diện rộng, còn cái kết giới nhỏ hạn chế chuyển động khi em chuẩn bị đánh chị, là phòng thân. Bởi vì em rất thông minh, linh hoạt, rất khó lường, nhưng đôi lúc, nên dừng lại thưởng thức một chút. Được rồi!"

Chaeyeon lấy lại thăng bằng sau khi được thả tự do, cúi đầu với chị rồi trở về khu vực quan sát của hội. Trên đường đi vẫn còn đang nghiền ngẫm lời chị nói khi nãy. Có đôi lúc, dục tốc bất đạt.

•••••

" Ở trận đấu kịch tính tiếp theo, vị thần chiến thắng sẽ gọi tên ai đây ??"_ R trong thân hình bé tẹo như mọi ngày xem ra đang rất hưng phấn.

Khoảnh khắc mọi người không hẹn mà cùng nhìn lên màn hình ma pháp lớn kia, em cũng đang chuẩn bị sẵn sàng để nghênh chiến. Chị cũng đứng bên cạnh vỗ nhẹ vào lưng em, trấn an và cổ vũ cho em.

" Cặp đối thủ tiếp theo đã xuất hiện rồi! Xin mời Dreamcatcher, Gahyeon và ITZY, Ryujin."

Khu vực quan sát của Dreamcatcher...

" Đối thủ này của em ấy, đứng đầu khoa đấy!"_ Dami vẫn cố định ánh mắt của mình ở cánh cổng đá đầy dây leo phía đối diện.

" Vậy sao, tớ lại cảm thấy khá tự tin đó! Gahyeon là một đứa nhóc thông minh, em ấy sẽ ứng phó được thôi."_ Yoohyeon đứng bên cạnh trả lời.

Handong bước lên đài quan sát sau khi cùng Gahyeon đến con đường dẫn lên đấu trường phía dưới, nghe được cuộc trò chuyện này, cô lục lại ký ức của mình để tìm tư liệu về đối thủ của em.

" Shin Ryujin, vừa mới hoàn thành khóa học tại Học viện Ma pháp. Ma lực thuộc nguyên tố Nước và Khí. Đáng mong chờ đấy!"

" Không phải Dongie nên lo lắng cho em ấy sao?"_ Yoohyeon cười cười huých vào vai người kia.

" Lo lắng cho em ấy, chính là không tin tưởng em ấy. Vẫn là thưởng thức trận đấu này đi."

< To be continued >

[ DREAMCATCHER ] _ Sorcerers : ICE MAZEWhere stories live. Discover now