4.

204 20 3
                                    

Tại một sảnh đường sang trọng trong lâu đài nằm giữa Lạc Tinh thành, những vị nữ pháp sư tề tựu trong những bộ váy dạ hội xinh đẹp. Một bóng dáng bé nhỏ lấp ló đang đi vào. Vẫn một bộ dạng cũ, bộ đồ con voi đáng yêu và thanh kiếm nhỏ sáng loáng dắt ngang eo, những bước đi trẻ con ung dung bước đến, khiến ai nấy đều quên mất, đây là một kết giới sư kì cựu của Hội đồng Dị giới.
"Xin chào! Rất vui lại được nhìn thấy các bạn lần nữa tại đây, có vẻ cũng không lâu lắm. Một lần nữa, chào mừng đến yến tiệc giao lưu, các pháp sư trẻ tuổi."_ Người kia dứt lời, tiếng vỗ tay vang lên._" Bây giờ không bàn đến việc các bạn là những đối thủ trong kì đại hội, ở đây, hãy bắt tay nhau một lần nữa dưới thân phận là đồng minh, là bằng hữu, quên sự ganh đua trên đấu trường, hãy cùng nhau có những kỉ niệm đẹp tại đây! Khai tiệc thôi."
Gahyeon chợt trông thấy người quen liền vui mừng reo lên.
" Chị Eunbi, lâu rồi không gặp !!"
" Gahyeon à ? Cũng đúng nhỉ! Cậu...là Handong phải không?"_ Eunbi bị em làm cho giật mình, quay lại cười, đáp. Rồi chị chuyển sự chú ý của mình sang người đứng cạnh em. Hôm nay em rất đẹp, một vẻ đẹp thoát tục, người bên cạnh với bộ âu phục sang trọng, họ đứng với nhau, quả là xứng đôi vừa lứa.
" Tôi là Kwon Eunbi.Rất hân hạnh được làm quen."
" Handong, hân hạnh!"
Ở một bàn khác, trong khi Bora và Jiyeon đang thoải mái tâm sự với nhau thì ở bên cạnh, Siyeon và Eunseo đôi lúc lại nổi hứng nói móc nhau vài câu. Họ xuất thân từ lò đào tạo Kị sĩ Hoàng gia, là những hộ vệ mang sứ mệnh bảo vệ hoàng tộc, đa phần đều là những đứa trẻ mồ côi. Từ khi sinh ra, số mệnh của họ được gắn liền với hoàng thất, được phái theo phò trợ cho các vị công chúa, hoàng tử của Liên Tinh quốc. Eunseo khi trước vốn rất hiếu thắng, mà Siyeon lại vô cùng ưu tú. Tuy ngày nào cũng cãi nhau nhưng quan hệ của hai người rất tốt, có thể không câu nệ gì mà trêu chọc nhau. Yoohyeon phía bên này đang ngoan ngoãn đi theo Minji chào hỏi với các vị hội trưởng của các hội khác còn Dami vẫn lãnh đạm, dửng dưng đứng một góc mà quan sát xung quanh.
Một lúc lâu sau đó, Handong bước tới góc khuất kia, lên tiếng hỏi :
" Cậu thật sự không ra bắt chuyện với ai một chút à?"
" Ra đó ? Nghe có vẻ như là một chuyện khá vô vị khi lúc nào cũng phải cười nói nhỉ? Chẳng phải DongDong đây cũng không thích hay sao. Hơn nữa, đây cũng là một cơ hội để quan sát và suy ngẫm một chút."_ Cô trả lời, mắt vẫn hướng về đám đông rôm rả kia.
" Cậu cảm thấy điều gì không ổn?"_ Đối phương tò mò.
" Không rõ, chỉ là cần phải đề phòng, có lẽ chỉ là do giải đấu thôi. Có khá nhiều đấy ! Phó Tinh? Hắc hỏa pháp sư, dựa vào phần thể hiện buổi chiều, cô ta rất mạnh. Thêm Minju của IZ*ONE. Không lí nào họ lại cử một pháp sư với chỉ số tần công ma pháp yếu đến như vậy tham gia. Và... Dụ Ngôn."_ Đến đây, Dami ngừng lại.
" Ở cô ta có gì làm cậu chú ý vậy?"
" Bạch ma pháp, là thứ ma pháp hiếm gặp. Tuy mạnh mẽ nhưng chỉ có những linh hồn thuần khiết nhất mới có khả năng điều khiển nó."
Handong không hiểu lắm, bạch ma pháp cô có nghe qua, nhưng có liên quan gì đến cô nàng pháp sư kia chứ ? Như đọc thấu tâm can cô, người kia nói tiếp.
" Trên người cô ta có một loại tà khí nào đó. Và tớ dám chắc rằng nó chẳng phải phát ra từ thanh kiếm của cô ta đâu."
                             ○○○○○
Buổi chiều, đấu trường ma pháp...
" Một pháp sư thực sự tài giỏi, được đánh giá dựa trên rất nhiều tiêu chí. Sau khi suy xét, đại hội năm nay có 3 vòng thi chính. Vòng thứ nhất, Khảo sát năng lực pháp sư : Kĩ năng."_ Người chủ trì đại hội dừng lại một chút._" Mời các pháp sư chọn ra 5 thành viên thi đấu. Sau khi họ bước lên khán đài, chúng tôi sẽ giải thích luật chơi."
Không lâu sau đó, từ năm cái cổng lớn nằm bên dưới khán đài bằng đá, lần lượt từng nữ pháp sư bước ra.
" Vòng 1.1 - chỉ số ma pháp. Phần đấu này sẽ kiểm tra chỉ số ma lực của các bạn. Lần này, chúng tôi sẽ đo chỉ số tấn công. Khi đến lượt, hay bước ra và dùng ma pháp lên máy đo phía trước. Đó là kết quả sẽ được xếp hạng. Chỉ 5 pháp sư đứng đầu bảng sẽ được cộng 10 điểm. Hãy làm nóng người, trận đấu sẽ bắt đầu ngay thôi. Những vị khách trên khán đài, hô to lên nào!!"_ Bóng người tí hon chỉ tay lên trời, liên tiếp những thanh âm vang lên.
" Tuyệt! Chúng ta chọn đúng rồi !"_ Yoohyeon kêu lên.
" Trọng lực của chị Siyeon sẽ nghiền nát cái máy đó luôn!"_ Gahyeon phấn khích phụ họa.
Ở khu vực quan sát của IZ*ONE...
" Mong là Minju không bị gọi đầu tiên.."
" Không sao đâu, cổ vũ cho họ đi!"
Tại một khu vực khác :
" Xông lên nào !!"_ Tạ Khả Dần nhảy lên háo hức.
Người được chỉ định đầu tiên, là Kim Minju của IZ*ONE. Khán giả vốn rất chờ đợi vào phần biểu diễn của các tân binh này, bọn họ nhìn chăm chăm vào phía máy đo lường mà không để ý biểu cảm tái mét lại của Minju. Thôi rồi... Ma pháp của cô...
Kết quả : 3 điểm.
Những thành viên còn lại của họ cũng lần lượt bước lên, theo sau là ITZY được gọi. Kết thúc mười lượt của hai hội, tạm dẫn đầu là Lia với 998 điểm, không kém cạnh là Yujin với 890 điểm, xếp thứ hai. Theo lời nhận xét của R - vị tí hon kia, bọn họ hoàn toàn đủ khả năng ứng tuyển vị trí pháp sư hội đồng.
" Tiếp theo, C-101, Phó Tinh."

                  < To be continued >

[ DREAMCATCHER ] _ Sorcerers : ICE MAZENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ