10

524 49 2
                                    

Tiếng nhạc vui tai ẩn mình sau tiếng nói cười rôm rả của thị trấn vào buổi chiều tà. Pisces nhanh tai bắt được thứ âm thanh đang e dè đó, khựng lại đôi chút, rồi lại cất bước rẽ trái, cả một chuỗi hành động diễn ra với nhịp độ nhanh đến mức Scorpio bên cạnh phải ngơ ngác. Ngay khi ý thức được việc người bên cạnh đã biến đâu mất dạng, Scorpio bất đắc dĩ phải nối gót theo nàng. 

Chàng dừng chân khi hình ảnh mái tóc màu lòng đào nổi bật giữa đám đông lọt vào đôi con ngươi xám tro.

-Pis, về thôi.

Scorpio tiến lại gần rồi cất giọng chán nản, đoạn chàng lại rút chiếc đồng hồ quả quýt viền vàng từ trong túi ra, đôi lông mày càng thêm nhíu lại, một biểu hiện của sự thiếu kiên nhẫn.

- Một chút nữa.

Pisces kì kèo đòi hỏi. Scorpio đã quá quen thuộc với phong cách làm việc không có kế hạch này của nàng, nhưng điều đó không có nghĩa chàng sẽ thôi khó chịu. Ai bảo ngài đại pháp quan của Gwyneth là một người hẹp hòi cơ chứ.

- Đồ thất hứa.

Pisces đã hứa với Scorpio rằng cả hai sẽ trở về trước khi trời tối, và giờ thì xem ai đang đứng đây kìa. Sự tùy hứng của nàng có thể sẽ làm trễ nãi bữa tối của Scorpio, và với cái bụng trống rỗng đang đói meo này, chàng tuyệt đối sẽ không cho phép điều đó xảy ra. 

- Thay vì trưng ra bộ mặt cau có đó, em nghĩ sẽ là một ý hay nếu anh cùng xem màn trình diễn này với em. Lại đây đi, tiết mục thật tuyệt vời.

Pisces trả lời trong khi đôi mắt còn đang dán chặt với niềm hứng thú của mình, nhưng chỉ với tiếng nhịp chân khe khẽ phát ra từ phía sau thì thật chẳng quá khó để nàng nhận ra rằng Scorpio đang tỏ ra buồn bực bởi sự trễ nãi của bản thân. 

Scorpio thở dài, nhún nhún vai, tiến đến bên cạnh Pisces. Biết cô công chúa này sẽ chẳng dễ gì mà đi về cho đến khi màn trình diễn kết thúc, chàng đành phải để thứ âm nhạc nhạt nhẽo kia át đi tiếng cơn đói đang biểu tình.

Scorpio nhàn rỗi đặt ánh mắt vào cái thú vui kia của Pisces trong một khoảnh khắc, và quả thật cái màn trình diễn này chả có gì đặc sắc, như dự đoán của chàng. Dù cho người ta đang ngày càng tụ lại đông hơn, ngài đại pháp quan vẫn chẳng thể tìm được sức hút của tiết mục này. Một điều tưởng chừng kỳ lạ nhưng lại quá đỗi bình thường với một Scorpio không có hứng thú với bất kỳ một cái gì khác ngoài mấy quyển sách dày cộm khô khan trong thư phòng.

Nghĩ thì nghĩ thế, chứ một lúc sau Scorpio liền lia mắt theo ánh nhìn của Pisces, dù sao thì bây giờ nó là thú tiêu khiển giết thời gian duy nhất mà chàng tìm được. Mọi người tạo thành vòng tròn, chừa một khoảng trống cho một gã trai với râu quai nón râm rạp đang kéo cây phong cầm và một cô gái với mái tóc vàng óng vừa hát vừa thực hiện vài ba động tác múa đơn giản. Tiếng phong cầm vui nhộn hoà cùng giọng hát trong trẻo khiến những người tụ tập xung quanh mê đắm mà khiến cho những lữ khách vô tình dạo qua phải ngoái nhìn.

Màn trình diễn kết thúc, cô gái nhấc chiếc lọ thuỷ tinh nhỏ ở một góc lên, rồi lại cầm nó cất bước về phía từng người. Chẳng quá khó để người ta biết ý định của cô, tuy nhiên đáp lại với ánh mắt mong chờ và nụ cười tươi tắn kia, khán giả ai nấy đều lập tức tản ra. Suy cho cùng thì ai lại muốn trả tiền cho một buổi biểu diễn khi mà họ có thể xem miễn phí cơ chứ.

[12 Chòm sao] VụnWhere stories live. Discover now