8

488 49 6
                                    

- Xin mẹ hãy an tâm, con sẽ tự chăm sóc tốt cho bản thân.

Libra vì để mẹ không phải lo lắng mà buông một câu hứa hẹn. Tuy rằng phu nhân Stillhert không có một lời dặn dò nào cho cô con gái độc nhất sắp xa nhà, dường như cũng chẳng biểu hiện sự quan ngại về chuyến đi lần này, nhưng Libra đủ tinh tế để nhận ra rằng thứ bây giờ mẹ nàng cần là một sự trấn an.

Đoạn, nàng cất bước về phía xe ngựa, tâm trạng hưng phấn nên bước chân nhanh hơn. Xe ngựa từ từ lăn bánh, Libra nhìn qua cửa sổ, thả hồn theo những tiếng xào xạc của đám lá vàng quét trên đường, tiếng gió rít khiến người ta phát run vì lạnh, và giọng hót lanh lảnh yếu ớt phát ra từ những hốc cây. Trước đây, nàng chưa từng được nghe qua những âm thanh sống động như vậy, lúc nào cũng là mấy bản nhạc cổ điển lặp đi lặp lại, hay nhưng nhàm chán.  

Khép hờ đôi mắt màu quế, hàng lông mi khẽ lay động, nụ cười mỉm treo bên môi, Libra chú tâm cảm nhận những âm thanh đặc biệt này. Âm thanh của thiên nhiên, cũng là âm thanh của tự do.

.......

Trên lối đi lót thảm xanh, những ngọn nến vàng ấm áp le lói trải dọc theo bức tường màu trắng trang nhã. Hành lang chỉ được trang trí với mấy vật dụng đơn giản nhưng mỗi một thứ đều được bài trí có chủ đích, kết hợp hài hòa với nhau tạo nên không gian khiến người khác cảm thấy thoải mái.

- Xem ra việc liên hôn với Palicstol không thành rồi.

Một quý ông trung niên vừa đi vừa cất lời, giọng nói lộ rõ vẻ không vui, như để thể hiện rõ hơn điều đó, cuối lời ông còn chèn thêm một tiếng thở dài. Quốc vương của Palicstol mặc dù từ chối hôn nhân chính trị giữa Công chúa Cancer Palicstol và Gemini, nhưng lại thay thế em gái trở thành đối tượng liên hôn. Tuy rằng vị trí Hoàng hậu của Palicstol là ngôi vị mà nhiều vương quốc đang nhắm tới, nhưng cuối cùng bỏ qua tất cả mọi thứ, y lại đồng ý kết thân với Heulwen. Đối với miếng bánh được dâng đến tận miệng mà không thể ăn này, ngoài tiếc nuối ra thì ông cũng chẳng thể làm gì, có trách thì cũng là trách Heulwen không có Công chúa.

- Thật ra thì cha có thể chọn người ngoại tộc mà.

Chàng trai đi phía sau Quốc vương cất lời

- Đúng thế, nhưng như vậy thì có vẻ không thích hợp cho lắm. Hôn nhân chính trị từ trước đến giờ vốn chỉ dành cho người của hoàng gia.

- Quốc vương của Palicstol biết rõ hoàng thất Heulwen không có Công chúa, nhưng vẫn đưa ra yêu cầu này, vậy phải chăng là đang từ chối ý tốt của chúng ta hay sao?

Gemini vẫn chưa từ bỏ ý định, hỏi một câu khiến cho cha mình phải dừng bước. Nhận thấy hành động này, anh tiếp lời.

- Con nghĩ cha nên chọn một vị tiểu thư đến từ một gia đình quý tộc thân cận với hoàng gia. Ở Heulwen có hai người thích hợp nhất là tiểu thư nhà Công tước Alethea và nhà Công tước Vivian. Tuy nhiên, con gái của ngài Công tước Alethea thân phận có phần đặc biệt, nên con nghĩ sẽ không ai phù hợp hơn Aries Vivian.

- Ta sẽ xem xét thêm.

Nghe thấy ý kiến của Gemini không tồi, ngài Quốc vương gật đầu, nhà Vivian bao đời vẫn luôn trung thành tận tuỵ với vương quốc, hơn nữa từ trước đến nay cũng chưa từng từ chối bất cứ yêu cầu nào của hoàng gia. Nghĩ thế nhưng ông vẫn chưa đồng ý ngay.

Gemini có chút đắc ý, khả năng cha đồng ý với lời đề nghị này sẽ rất cao. Tất nhiên, với cương vị là một người con trai, anh biết rõ cha mình là người có lòng tự trọng cao như thế nào, và chỉ cần lợi dụng điều đó, sẽ chẳng khó để Gemini đạt được mục đích của mình. Anh dành nhiều tâm tư cho cuộc hôn nhân này như vậy, không chỉ vì lợi ích của vương quốc, mà hơn hết, là vì Leo. Gemini vốn biết em trai mình và vị tiểu thư kia có quan hệ rất tốt, và tất nhiên, anh không ngại làm kẻ phá đám.

Leo, miễn là cậu đau khổ.

.......

- Cap, anh không định gọi em ra đây chỉ để cùng ngắm cỏ thôi đấy chứ?

Cancer nhíu mày khó hiểu, nhìn sang người bên cạnh đã đứng lặng hồi lâu trước một bụi cây, rồi lại đưa mắt sang ngắm nghía bụi cây nọ, nghiêng nghiêng đầu cố tìm ra vẻ đẹp khiến anh mình mê đắm. Cô vừa mới tìm được một cuốn sách lịch sử thú vị, chưa kịp mở ra thì đã bị Capricorn cho người đến gọi. Cancer nghĩ chắc rằng phải có chuyện gì gấp gáp lắm, vì dù sống trong cùng một toà của lâu đài nhưng ngoài trừ những lúc trên bàn ăn thì hai người hầu như rất ít gặp nhau. Capricorn luôn bận rộn với đống giấy tờ, mà Cancer cũng phải dành thời gian cho mấy thú vui riêng. Vậy mà tưởng thế nào, cuối cùng hẹn cô ra vườn rồi lại đứng ngắm một bụi cỏ.

- Chúng ta sắp có một chuyến viếng thăm Gwyneth vào tuần tới, người dẫn đầu lần này là Công tước Ceriwen Equinic. Anh đang nghi ngờ ông ta có âm mưu tạo phản, nhưng anh vẫn chưa thể vạch mặt được. Thứ nhất, thế lực bè lũ của Ceriwen là không thể xem thường, thứ hai, ta vẫn chưa có bằng chứng. Trong ba vương quốc ký hiệp ước hoà bình, quan hệ giữa Palicstol và Gwyneth vốn là căng thẳng nhất, cho nên lần đi sứ này ắt hẳn tên đó sẽ để lộ sơ hở.

Capricorn dứt lời, đưa ánh mắt chăm chú nhìn Cancer. Cancer vẫn đang nghiêm túc lắng nghe, nhận thấy sự ngắt quãng của anh trai liền nói tiếp.

- Anh muốn em cùng đi với ông ta?

Không phải là một câu hỏi, đó là một câu khẳng định.

- Tai mắt của Ceriwen ở khắp nơi, anh không lường trước được. Em là em gái anh, lại là người hành sự ổn trọng, cho nên không ai thích hợp với nhiệm vụ giám sát ông ta hơn em. Vậy...

Capricorn ngờ vực kéo dài câu cuối, tuy anh hi vọng Cancer đồng ý nhưng anh vẫn phải tôn trọng quyết định của con bé, liền hỏi ý kiến người đối diện.

- Anh đã mở lời thì em không nỡ từ chối đâu.




[12 Chòm sao] VụnWhere stories live. Discover now