7

498 42 2
                                    

Chiếc đèn chùm thuỷ tinh cỡ lớn ở vị trí trung tâm trần và những cây nên le lói dọc theo hành lang phát ra sắc vàng lãng mạn. Những bức tường màu trắng tao nhã khắc hoa văn vàng ròng chìm nổi sang trọng. Người đi người lại giữa đại sảnh khiêu vũ rộng lớn, các quý cô xinh đẹp với váy áo đầy đủ màu sắc, các quý ngài lịch lãm với suit đen. Aries đưa mắt nhìn những chàng trai đang nói gì đó khiến những tiểu thư phải che miệng cười khẽ, rồi lại đánh tầm nhìn sang phía người bên cạnh, Virgo. 

- Buổi khiêu vũ sắp bắt đầu rồi đấy ạ.

Aries cất giọng thông báo đầy hưng phấn. Hôm nay nàng càng thêm yêu kiều với gương mặt được trang điểm kỹ càng, mái tóc màu nâu xoăn nhẹ phần đuôi ôm trọn lấy bờ lưng mảnh khảnh như thác nước càng thêm phần thanh lịch với chiếc kẹp ngọc. Đầm phồng màu xanh lơ mơ mộng xếp ly phần tay và chân váy càng tăng thêm vẻ hoàn mỹ cho nàng tiểu thư này.

- Chị không có hứng thú.

Buông một câu trả lời nhạt nhẽo, thành công hất một xô nước lạnh dập đi sự hưng phấn của Aries. Sự kiêu kỳ của Virgo vẫn chẳng thay đổi, mái tóc màu bạch kim được tạo kiểu búi trễ, một vài lọn tóc mai rơi trên xương quai xanh tinh xảo. Không còn là màu tím bí ẩn quen thuộc, nàng nữ hầu tước diện bộ trang phục màu đỏ rượu trễ vai quyến rũ.

Aries âm thầm thở dài, đến dạ hội mà không khiêu vũ, chị lúc nào cũng khó hiểu như vậy. Tiếng nhạc du dương từ dàn nhạc giao hưởng phía góc phòng và giọng nói luôn làm nàng nhớ nhung cắt ngang mạch suy nghĩ của Aries.

- Không biết anh có vinh dự được mời tiểu thư xinh đẹp đây cùng khiêu vũ bản nhạc đầu tiên không nhỉ?

- Leo, anh đã ở đâu suốt thế?

Aries nhìn thấy ý trung nhân, giọng nói liền trở nên vui mừng, tuy nhiên vẫn không quên thắc mắc về sự vắng mặt của anh từ khi bữa tiệc bắt đầu. Leo cố tình lờ đi câu hỏi của Aries, khom lưng, chìa bàn tay về phía trước, và rất tự nhiên, nàng đặt tay mình lên, cả hai tiến về phía trung tâm sảnh.

Virgo khẽ lắc đầu, hình như cô bị bỏ rơi rồi thì phải. Đang mãi chăm chú cảm thán sự ăn ý của Aries và Leo một bóng hình to lớn đứng chắn ngang tầm nhìn của cô. Virgo nhíu mày, ánh mắt không hài lòng nhưng lại xen vài tia hiếu kỳ, từ trước đến nay, chẳng có người nào dám thất lễ với nữ hầu tước xinh đẹp này. Nhưng ngay sau đó, một giọng nam ngả ngớn cất lên, tia hiếu kỳ trong đôi đồng tử màu tím ấy biến đâu mất dạng, mà thay vào đó là sự lạnh lùng.

- Ôi chao, đây chẳng phải ái nữ nhà Công tước Alethea, nữ hầu tước Virgo Alethea nổi tiếng nhan sắc diễm lệ, thông minh sắc sảo, hay còn gọi ngắn gọn là vợ cũ của ta đây sao?

Virgo chẳng quan tâm gì đến giọng điệu cợt nhả của đối phương, hay nói đúng hơn, cô đã quá quen thuộc với nó.

- Kính chào đại điện hạ.

Virgo khẽ cúi đầu, nhấc tà váy, dù đang cảm thấy không mấy vui vẻ với sự xuất hiện đột ngột của người chồng cũ này, cô vẫn phải xem trọng lễ nghi.

- Buổi dạ hội nhàm chán này thật may mắn khi có được sự tham gia của quý cô ngàn năm mới thấy mặt một lần đấy.

Khoé miệng Virgo câu lên một đường cong hoàn hảo, cô không phủ nhận điều này. Cô trước giờ luôn không có hứng thú với những buổi tiệc trà của các tiểu thư hay vũ hội của các quý tộc. Tuy nhiên, thiệp mời của hoàng gia là ngoại lệ, Virgo không có quyền từ chối, và bây giờ thì cô đang cảm thấy bản thân thật xui xẻo. Virgo đã cố gắng đứng tại một góc ít ai để ý tới, nguyên nhân chính là để Gemini không nhìn thấy mình, cũng chẳng phải nàng nữ hầu tước này ngại không khí ngượng ngùng khi gặp lại chồng cũ của mình, mà là cô sợ sẽ không ngăn được bản thân tung một cú đấm vào gương mặt đểu cán kia.

- Tôi phải dành thời gian quý giá của mình đến đây không phải vì quá nhớ ngài hay sao.

Virgo học theo giọng điệu ngả ngớn của Gemini, còn quay sang một bên rút khăn tay ra khịt khịt mũi mấy cái. Được thôi, nếu Gemini đã muốn chơi, vậy thì cô sẽ chơi cùng gã. 

Hoàng tử ấy bất ngờ với hành động này của Virgo, liền buông một tiếng thở dài, gương mặt cảm động và luyến tiếc.

- Ôi, quả nhiên nhan sắc này vẫn khiến em mê đắm như ngày nào. Nhưng tiếc quá, dù em có ngày nhớ đêm mong tôi thì bây giờ trái tim tôi đã chẳng còn đập vì em nữa rồi. Bất quá, thấy em si tình như vậy, tôi sẽ cho em cơ hội theo đuổi tôi.

Dứt lời, kèm theo ánh mắt thấu hiểu và cái vỗ ngực, Gemini không khỏi cảm khái sự cao thượng của bản thân. Virgo không muốn tốn thời gian cho cuộc trò chuyện vô nghĩa này, hay nói đúng hơn, cô không muốn tốn thời gian nói chuyện với Gemini, liền cúi chào rồi quay gót rời đi một mạch, chẳng để cho người đối diện kịp phản ứng gì.

.......

- Leo, sao hôm nay thật đẹp.

Nền trời tối màu càng làm nổi bật ánh sáng le lói nhưng dai dẳng của những vì sao. Hai người, một trai một gái đứng dựa người vào ban công, thưởng thức vẻ đẹp của màn đêm. Họ bỏ lại những thú vị của buổi tiệc để tìm cho mình một không gian riêng. Aries thường chẳng có cái thú ngắm cảnh và ưa nơi náo nhiệt nhưng hôm nay là ngoại lệ. Mãi chẳng thấy người bên cạnh có ý kiến gì, Aries quay sang, giật mình bắt gặp đôi con ngươi màu đen đang nhìn mình chăm chú

Đối với anh, đôi mắt của em đẹp hơn bất cứ ngôi sao nào trên trời.

[12 Chòm sao] VụnWhere stories live. Discover now