4

577 43 3
                                    

- Leo, Leo...

Chàng trai với mái tóc màu nắng giật mình khi nghe một chất giọng như đàn hạc rung bên tai gọi tên mình. Chiếc áo sơ mi trắng bung một cúc, mồ hôi thấm một mảng áo phía sau lưng, bên cạnh là cây kiếm bạc, mái tóc có chút rối, một vài lọn tóc bết vào trán. Ngồi trên bãi cỏ xanh mướt giữa cái không khí những ngày đầu đông vương chút lạnh này, chàng tựa một đốm lửa cuồng nhiệt và đầy ngạo nghễ.

Hướng đôi mắt mang ý cười về vị tiểu thư vừa gọi tên mình, khẽ vẫy tay thay cho một lời chào, đôi môi câu lên một độ cong hoàn hảo. Chẳng có dù chỉ là một nét khó chịu nhàn nhạt hiện hữu trên gương mặt tuấn tú đó khi có người dám gọi tên của chàng thay vì kính ngữ. Vị tiểu thư nọ yêu kiều và duyên dáng trong chiếc váy phồng chấm mắt cá chân màu kem thắt nơ phần eo và chiếc mũ rộng vành cùng màu, mái tóc nâu sẫm bện lỏng được cố định bằng một sợi ruy băng cũng là màu kem nốt, một vài sợi tóc mai bay tán loạn theo chiều gió.

Chẳng mấy chốc, nàng đã yên vị bên cạnh Leo. Chợt thanh kiếm của vị hoàng tử này rơi vào tầm mắt của nàng, đôi con ngươi màu hạnh nhân ánh lên sự hứng thú.

- Leo, anh đến đây tập kiếm à? Không biết em có vinh dự được làm đối thủ của anh không nhỉ?

Giọng nói ngọt như mật xen nét tinh nghịch và một chút nũng nịu khiến người khác khó có thể từ chối bất kì yêu cầu nào của nàng.

- Tất nhiên là được rồi, Ari.

Leo đáp lại bằng cái chất giọng dễ nghe pha chút sủng nịch và ánh nhìn đầy ôn nhu hướng về phía Aries. Leo chẳng bao giờ có thể làm ngơ trước bất cứ yêu cầu nào của vị tiểu thư xinh đẹp này, hay nói đúng hơn, vị hoàng tử này chẳng nỡ làm vậy. Nghe thế, Ari bật dậy, tiến về phía gã hầu cận của Leo đang đứng phía sau chàng.

- Kyle, anh không phiền nếu tôi mượn kiếm của anh chứ?

Gã trai tên Kyle rút thanh kiếm bên hông và đưa nó cho Aries.

- Của người đây, thưa tiểu thư.

- Cảm ơn.

Aries Vivian sinh ra trong môt gia đình quý tộc đã phục vụ lâu đời cho hoàng gia. Cha của nàng, Công tước Sigridon Vivian là chỉ huy của binh đoàn kỵ sĩ thứ nhất với nhiệm vụ bảo vệ lâu đài và thủ đô, ngay cả hai anh trai của nàng cũng đều là những kỵ sĩ xuất sắc. Chính vì thế, Aries ngay từ nhỏ đã có một đam mê với kiếm thuật. Đối với những nàng tiểu thư con nhà quyền quý như Aries mà nói thì, đôi bàn tay xinh đẹp vốn chỉ nên dùng để đánh đàn hay cắm hoa chứ chẳng chút phù hợp nào với việc cầm kiếm cả. Còn nhớ năm đó, để xin xỏ cho bản thân được học kiếm thuật đã tốn mất của nàng rất nhiều công sức.

Kyle tinh ý rời đi, để lại không gian riêng cho hai người.

- Anh không được nhường em đâu đấy.

Aries nâng thanh kiếm ngang tầm mắt Leo.

- Phải là anh xin tiểu thư đây nương tay một chút mới đúng.

Leo cất tiếng cười, giọng nói hóm hỉnh.

.......

- Thôi nào Scor, đừng tỏ ra chán chường thế chứ. Anh phải biết rằng được đi với em là một vinh hạnh lớn đấy. 

Cô gái vừa dứt lời, kèm theo đó là một cái nháy mắt, nụ cười rạng rỡ hiện rõ trên khuôn mặt xinh đẹp.

- Tất nhiên rồi, anh sẽ chẳng dám tỏ ra khó chịu dù đột nhiên bị một vị Công chúa đáng kính nào đó phá bĩnh khi đang dành buổi chiều yên bình bên cuốn sách ưa thích đâu, thưa điện hạ.

- Lại là cuốn "The Infinity"? Anh đã đọc đi đọc lại nó hàng ngàn lần rồi đấy, ngài đại pháp quan à. Mỗi lần em đến dinh thự của anh, nếu không phải trong thư phòng thì anh chính là ở trong thư viện. Em cá chắc rằng anh còn chẳng bao giờ đi dạo trong khu vườn của mình chứ đừng nói đến việc đi dạo phố.

- Anh không phủ nhận điều đó.

Nhún vai tỏ vẻ bất đắc dĩ, đúng là Scorpio gã chẳng có mấy cái thú vui ngoài trời.

- Vậy nên là, hôm nay em miễn cưỡng dành ra chút thời gian quý báu của mình để đưa anh đi ngắm nhìn vẻ đẹp của cuộc sống đó.

Nụ cười của Pisces càng thêm tươi tắn, ở cô toát ra khí chất tao nhã nhưng rất mực ấm áp. 

- Ân điển của điện hạ thật làm thần cảm động đến phát khóc đấy.

Như để thể hiện rõ hơn sự cảm động của bản thân, Scorpio còn đưa tay quẹt đi những giọt nước mắt tàn hình nơi khoé mắt. Bộ dạng khoa trương như thế, nếu để cho những vị tiểu thư đang mến mộ ngài đại pháp quan trẻ tuổi, tài giỏi với dung nhan khiến người ta phải trầm trồ nhưng lại thường trưng ra bộ mặt vô cảm này biết được, chắn chắc rằng ai cũng phải mở to mắt ngạc nhiên đấy.

- Được rồi Pis, em định đưa anh đi đâu đây?

Scorpio quay trở lại cái vẻ nghiêm túc hàng ngày, có chút mịt mờ mà dò hỏi.

- Em có được hai vé của một buổi biễu diễn xiếc của một đoàn xiếc rất nổi tiếng đó.

Pisces trả lời đầy hớn hở. Scorpio nhíu mày, toan cất lời, nhưng dường như cô công chúa này đã dự liệu được từ trước, nên nói thêm.

- Em biết anh không thích nơi náo nhiệt, nhưng tin em đi, anh sẽ chẳng thể rời mắt khỏi bất cứ một màn trình diễn nào đâu.

Khẽ thở dài, Scorpio gật đầu, chiều theo ý muốn của Pisces. Có trời mới biết được rằng cô đang hưng phấn như thế nào, cứ ngỡ là sẽ chẳng thể có được sự đồng ý của cái người quanh năm chỉ ưa yên tĩnh kia cơ chứ. Đoạn, hai người sóng vai cất bước bên cạnh nhau, cô gái đầy sức sống với mái tóc màu tà dương, chàng trai lại có chút khó gần với mái tóc màu bạch kim, nhưng cả hai khi sánh đôi lại tạo cảm giác hài hoà đến lạ.




[12 Chòm sao] VụnWhere stories live. Discover now