2

744 47 2
                                    

Một ngày nắng nhẹ, trong không gian vương vấn hơi thở lành lạnh của tiết trời buổi giao mùa. Không khí xung quanh nhàn nhạt hương thơm của hoa hồng, loài hoa mà người ta dễ dàng bắt gặp ở bất cứ đâu trong dinh thự này. Những ngọn gió và lá cây như những người nghệ sĩ thực thụ, kết hợp với nhau tạo nên một bản hòa tấu đơn điệu nhưng không nhàm chán. Gió nâng tà váy màu tím phồng chấm đất khẽ đung đưa. Một cô gái trong cái chòi nhỏ hòa hợp cùng khung cảnh thiên nhiên đẹp đến nao lòng. Cô mang một vẻ đẹp sắc sảo, khí chất thanh lãnh, từng cái giơ tay nhấc chân cũng đều duyên dáng, đồng nhất đến lạ, như thể đã có sự sắp xếp từ trước. Mái tóc bạch kim dài chấm lưng uốn lọn cầu kỳ được buộc nửa đầu và cố định bằng một cái nơ đính shappire trắng màu tím cùng màu với bộ trang phục cô đang khoác lên. Những ngón tay thon dài đeo găng tay cầm lấy chiếc quai tách tinh xảo bằng sứ trắng rồi khẽ nhấc lên đặt bên môi. Làn khói mỏng, ấm, mờ ảo lượn lờ trước đôi mắt màu tím bí ẩn và ma mị đang khép hờ. 

- Thưa hầu tước, tiểu thư Aries đã đến.

Hai hàng lông mi tách ra, để lộ trọn vẹn đôi con ngươi sắc tím. Khẽ đặt tách trà xuống chiếc đĩa, gật đầu. Cô hầu gái hiểu ý, liền khom lưng rồi quay đi. Chừng phút sau, một thiếu nữ với mái tóc nâu mặc chiếc đầm phồng kiểu cách màu vàng với điểm nhấn là những chiếc nơ to bản và ruy băng tiến về phía cô. Phải chăng chỉ là tình cờ, khi mà bộ trang phục Aries đang khoác lên lại hài hòa với màu nắng đến lạ, nhưng vẫn có một cái gì đó rất riêng, rất đặc trưng khiến nàng nổi bật hơn hẳn, và như thể những tia nắng uyển chuyển xuyên qua những tán lá kia chỉ đang làm nền cho sự xuất hiện của vị tiểu thư này. Nàng nâng chiếc váy lên một chút để dễ dàng hơn cho đôi chân đang chạy của mình. Giọng nói trong trẻo đầy hào hứng, nụ cười tươi tắn. Aries chạy đến chiếc chòi nhỏ của cô, rất tự nhiên mà kéo chiếc ghế đối diện ngồi xuống, tựa như dù nàng có tùy tiện như thế nào trước mặt nữ hầu tước duy nhất của Heulwen nổi tiếng quy tắc này, thì nàng vẫn sẽ luôn được dung túng. Và quả thật Aries đã đúng.

- Vir, chiều tốt lành.

Đáp lại nàng là nụ cười mỉm rất nhẹ, điều mà Virgo chỉ dành cho những người cô thực sự yêu quý. Vươn tay lấy bình trà rồi rót vào một cái tách rỗng, Virgo đưa chiếc tách về phía Aries. Nàng nhận lấy, không quên nở một nụ cười thật tươi thay cho lời cảm ơn. Khẽ nhấp môi sau khi thả vào tách hai viên đường, hương thơm vẫn còn quanh quẩn nơi chóp mũi, cái vị chát đặc trưng của trà lúc vừa nếm được thay thế bằng cái vị ngọt thanh không khỏi khiến người ta lưu luyến. Dù đã được thưởng thức qua không biết bao nhiêu lần, nhưng trà của Virgo chưa bao giờ khiến nàng thấy chán. Quả thật, Aries hay lui tới dinh thự của nữ hầu tước Virgo Alethea này không chỉ vì những thú vui của phái đẹp mà còn bởi vì thứ trà hoa hồng ngon tuyệt mà nàng chưa thể tìm được mùi vị này ở bất kỳ nơi nào khác. Được rồi, Aries thừa nhận, nàng là một vị tiểu thư xinh đẹp với cái bụng đói.

- Thật là một ngày đẹp trời.

Nghe thấy giọng điệu cảm thán của Aries, Virgo hơi chút nhướng mày, một phần biểu lộ sự hứng thú, một phần thể hiện sự đồng tình, một phần chờ đợi câu nói tiếp theo từ phía nàng tiểu thư nọ. Bởi lẽ, cô biết rằng Aries không phải là kiểu con gái thích ngồi yên và thả mình theo cái thú vui nhìn trời ngắm mây mà nàng cho là nhàm chán. Nên quá rõ ràng rồi nhỉ, câu cảm thán này là sự mở đầu cho một ý tưởng gì đó của Aries.

- Chị không định lãng phí một ngày như thế này trong dinh thự đấy chứ? Nào, ta hãy cùng xuống phố, ngắm những bụi thược dược đầy màu sắc ở quảng trường, nghe tiếng nhạc êm tai của chiếc mandolin mà anh chàng nghệ sĩ với mái tóc đen lãng tử phía cuối đường gảy lên, hay ghé qua tiệm bánh ưa thích của chúng ta và mua về vài cái bánh quy. Nghe mới tuyệt làm sao!

Aries vừa dứt lời, nét hào hứng hiếm có hiện rõ trên gương mặt của nàng hầu tước trẻ tuổi này.

- Ôi chao Ari, em đã thành công lôi kéo được chị rồi đấy, ta nên đi ngay thôi.

Nói là làm, cô bỏ dở tách trà hoa hồng ưa thích, bật dậy khỏi ghế. Có một sự thật rằng, nữ hầu tước Virgo Alethea vang danh khắp thủ đô là người con gái cao ngạo, cầu toàn này lại có một niềm đam mê mãnh liệt đến mức khó hiểu đối với các tiết mục biểu diễn đường phố. Virgo ưa thứ âm thanh lãng mạn của chiếc kèn saxophone, đúng vậy, không giống với những quý cô khác trong giới thượng lưu chỉ ưa tiếng nhạc du dương phát ra mỗi khi có một phím đàn piano được nhấn. Cô còn đặc biết thích ngài họa sĩ già thường túc trực tại chiếc ghế gỗ ở một góc nhỏ phía nam quảng trường vẽ chân dung cho mình. Có một lần, vị nữ hầu tước này còn dành gần nửa ngày chỉ để quan sát một gã trai đang đứng yên để tự biến bản thân thành pho tượng, Virgo tò mò liệu chàng trai ấy có thể không cử động trong bao lâu, mặc cho lời nài nỉ đòi quay trở về dinh thự của Aries vì mặt trời đã khuất bóng. Rất ít người biết được thú tiêu khiển độc đáo của nữ hầu tước xinh đẹp này, và không may thay, trong số đó có vị ái nữ nhà Vivian. Và, như một lẽ đương nhiên, nó luôn trở thành cái cớ để Aries rủ Virgo đi dạo phố. Lúc nào cũng vậy, cô chẳng bao giờ có thể từ chối.

Virgo luôn rất đặc biệt, từ tính cách cho đến sở thích hay phong cách thời trang, và cô yêu cái sự khác biệt của chính mình. Cô chưa bao giờ muốn đánh đồng bản thân với những nàng tiểu thư yêu kiều chỉ biết đến chuyện váy áo trang sức, và như thể nếu đặt cô cùng với những thiếu nữ khác thì thật chẳng khó để nhận ra đâu là Virgo.




[12 Chòm sao] VụnUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum