CHAP 6 : CON QUỶ KHỔNG LỒ

333 18 1
                                    


- Sau khi trở về nhận phòng tôi lao mình vào giường chìm sâu vào trong giấc ngủ sâu.

- Sáng dậy tôi nhận ra có tiết học của giáo sư McGonagall, không phải đó chứ? Nếu tôi thuộc nhà Slytherin mà đi trễ thì không sao thầy Snape sẽ không bao giờ trừ điểm, nhưng nó là chuyện của kiếp trước rồi, nhưng còn giáo sư McGonagall thì không như thế, giáo sư sẽ trừ thẳng điểm của học sinh đó mà không bao giờ châm chước cho dù tôi có là học sinh thuộc nhà của cô đi chăng nữa thì cũng vậy thôi. Tôi nhanh tăng tốc đến chỗ cô, chân co lên chạy như cháy nhà miệng thì không ngừng lẩm bẩm : '' nguy rồi, nguy rồi ''.

- Vừa đến nơi tôi thở hổn hển, bước vội vào, không thấy cô đâu tôi thở phào nhẹ nhỏm, tôi thấy Hermione đang ngồi kế bạn của em, tôi liền để ý đến cái bàn trống phía sau của Hermione, định đi đến chỗ đó thì từ đâu tôi nghe từ đâu tiếng giáo sư McGonagall vang vọng bên tai.

Trò Malfoy! Sao giờ này trò mới đến?- giáo sư nghiêm nghị nói.

Dạ! Thưa giáo sư, em...em...dậy trễ ạ-tôi.

Thưa giáo sư!

- Tôi bất ngờ vì tiếng nói đó.

Có việc gì không trò Granger?

Dạ thưa giáo sư McGonagall, vì hôm qua em và bạn Malfoy đến phòng thư viện của trường để đọc sách về những câu thần chú mới, lúc chúng em về tới kí túc xá thì đã rất muộn cho nên bạn Malfoy mới dậy trễ- Hermione nói.

Ta hiểu rồi trò Granger, trò Malfoy trò mau đi về chỗ ngồi đi- giáo sư McGonagall.

Dạ thưa giáo sư-tôi. 

- Tôi không ngờ là Hermione lại giúp tôi, tại sao em ấy lại làm vậy? Tôi đi đến chỗ ngồi phía sau em ấy. Mùi hoa oải hương từ trên tóc của em ấy tôi vô tình hít phải, ôi! thơm quá, cái mái tóc đặc trưng của em, em thật đáng yêu Hermione. Bỗng từ đâu tôi thấy Potter và Weasly chạy vào, hai người họ cũng đi trễ ư? 

Hên quá giáo sư không có ở đây- Potter.

Không biết gương mặt của giáo sư McGonagall sẽ khó coi như thế nào khi biết chúng ta tới trễ- Weasly.

- Bỗng con mèo từ trên bàn của giáo sư McGonagall biến thành giáo sư, thì ra giáo sư chính là hóa thú sư, lần này thì có thần cũng không không cứu được hai người bọn họ rồi.

Trò nói đúng rồi đó trò Weasley.

Tại tụi em bị lạc đường thưa giáo sư- Weasley giải thích.

Vậy thì biến thành bản đồ, chịu không?

- Tiết học của giáo sư nhanh chóng kết thúc, sau đó là tiết học của thầy Snape, thầy bước vào lớp và nói.

Các trò tới đây để học một bộ môn khoa học tinh tế và một nghệ thuật chính xác là chế tạo độc dược.

- Giọng thầy không to, thật ra chỉ to hơn tiếng thì thầm một chút, nhưng bọn trẻ lắng nghe không sót một lời. Thầy Snape có biệt tài như giáo sư McGonagall là không cần phải mất công mà vẫn giữ được lớp học im lặng như tờ.

Vì trong lãnh vực này không cần phải vung vẩy đũa phép nhiều cho lắm, nên thường các trò không tin rằng đây cũng là một loại hình pháp thuật. Ta không trông mong gì các trò  thực sự hiểu được cái đẹp của những cái vạc sủi tăm nhè nhẹ, toả làn hương thoang thoảng; cũng chẳng mong gì các trò hiểu được cái sức mạnh tinh vi của những chất lỏng lan trong mạch máu người, làm mê hoặc đầu óc người ta, làm các giác quan bị mắc bẫy... Nhưng ta có thể dạy cho các trò cách đóng chai danh vọng, chế biến vinh quang, thậm chí cầm chân thần chết – nếu các trò không phải là một lũ đầu bò mà lâu nay ta vẫn phải dạy- thầy Spane nói.

ANH CẦN EM [ DRAMIONE ] { DROP }Unde poveștirile trăiesc. Descoperă acum