Chương 1: Truyền thuyết

262 5 0
                                    

Truyền thuyết, là những câu chuyện mà chúng ta được nghe kể từ thế hệ trước, là những bức tranh tái hiện lại những huyền thoại xuất hiện trong suốt dòng chảy lịch sử của loài người. Đa số những truyền thuyết chúng ta biết, đều chứa đựng, thêu dệt bởi những yếu tố siêu nhiên, huyền bí; và với những thứ trái với quy luật tự nhiên trong cuộc sống, người ta thường nghiễm nhiên cho rằng nó là hư cấu, không có thật. Truyền thuyết, có những câu chuyện khiến chúng ta cảm thấy cuốn hút khi lắng nghe, nhưng cũng có những câu chuyện khiến người ta phải rùng mình mỗi khi nhớ lại. Truyền thuyết, là sản phẩm từ trí tưởng tượng phong phú của con người về những hiện tượng không thể lí giải, nhưng đôi khi... lại là sự thật?!

Truyền thuyết phương Tây kể rằng, Lucifer có một bề tôi trung thành, một con quỷ trong văn hoá dân gian Đức từ lâu đời. Kẻ bề tôi này phụng sự chủ nhân bằng cách thu thập những linh hồn tội lỗi để dâng lên cho chủ nhân của mình. Hắn sẽ tìm kiếm người có những ham muốn xấu xa, và xuất hiện như một kẻ đầy tớ sẵn sàng phục vụ, đáp ứng mọi nhu cầu, ham muốn ích kỉ của người đó. Nhưng cái giá phải trả là chính linh hồn đã bị nguyền rủa của người đó.

Kẻ bề tôi này, dẫu là một con quỷ xảo trá, khao khát những linh hồn tội lỗi hơn bất kì thứ gì, nhưng hắn ít khi dụ dỗ hay bắt ép con người bán linh hồn cho mình mà để chính người đó tự quyết định. Hay nói cách khác, hắn sẽ thực hiện kí kết hợp đồng với con người khi họ muốn, và để cho bản thân mỗi người quyền quyết định với linh hồn, số phận của họ. Với quyền năng vô hạn, hắn có thể làm bất kì điều gì mà người bán linh hồn đòi hỏi, thậm chí vượt xa cả giới hạn về không gian và thời gian.

Trong suốt tiến trình lịch sử của loài người, kẻ bề tôi này đã đi qua nhiều thế hệ, tìm kiếm những gã tham lam, xấu xa để thực hiện kí kết hợp đồng. Những câu chuyện được lan truyền kể về một người chăn ngựa sau một đêm bỗng trở thành vua của một nước, giàu có và đầy quyền lực; hay một tên quý tộc ngu ngốc bỗng chốc trở thành một học giả tinh thông tất cả kiến thức đương thời; hoặc một người phụ nữ xấu xí bỗng trở nên xinh đẹp, nhan sắc tuyệt trần, quyến rũ và làm tan nát trái tim của tất cả đàn ông trên thế giới. Nhưng số phận sau đó của những người đã bán linh hồn cho quỷ, không một ai biết. Một số giả thuyết cho rằng linh hồn của họ đã bị đày xuống địa ngục, nhưng cũng có một số ý kiến cho rằng họ đã hoàn thành cam kết trong hợp đồng và được đưa lên thiên đàng.

Tuy nhiên, theo một số người kể lại, đôi khi sẽ xảy ra những trường hợp đặc biệt, người bán linh hồn sẽ phá vỡ các cam kết trong hợp đồng, dùng chính quyền năng của kẻ bề tôi để chống lại hắn. Nhưng nhiều người nghĩ rằng con người không thể chống lại quyền năng của quỷ, nên đã không nhắc lại nhiều về điều này.

Đốivới Lucifer, linh hồn chưa bao giờ là đủ, kẻ bề tôi trung thành của hắn luôn luôn tìm kiếm những nạn nhân mới qua từng thế hệ, những kẻ sẵn sàng bán linh hồn mình vì những ham muốn tội lỗi, ích kỉ. Nghe thì có vẻ như hắn là một kẻ công bằng, luôn tôn trọng những quyết định của con người khi yêu cầu giao kết hợp đồng. Nhưng hắn là một con quỷ, điều gì có thể đảm bảo cho sự công bằng ấy?

Đầy Tớ Của QuỷWhere stories live. Discover now