| 1 |

6.8K 603 14
                                    

"Vừa phát hiện thêm 3 ca nhiễm virus COVID-19 tại Seoul, một người đàn ông trung niên sống tại tòa nhà KM, một cô gái tầm 20 tuổi và bạn trai quốc tịch Mỹ đang du lịch tại Seoul và cư trú khu Hongdae. Hiện cảnh sát đang khoanh vùng điều tra những người từng tiếp xúc với bệnh nhân để tiến hành cách ly kịp thời. Số lượng ca dương tính và cách ly đang tăng ở mức báo động..."

Jimin vừa nhâm nhi ly Americano trong tiệm café vừa ngước nhìn màn hình TV trong quán vẫn đang phát chương trình thời sự. Cậu hơi thở dài ngao ngán. Giữa thời điểm dịch bệnh hoành hành cậu đáng lẽ không nên ngồi ở đây mà phải tự trốn trong nhà, bao bọc bởi lớp chăn ấm cúng mà tránh dịch.

Biết sao được...

Jimin nhìn xuống cái vali to đùng dưới chân bàn và cái balo da đựng được một số tư trang thiết yếu đặt bên trên, cậu bây giờ không có nhà để về a... Đã bảy ngày ngủ nhà nghỉ rồi, cậu phải tìm chỗ ở trước khi tiêu tốn thêm một đồng dư thừa nào nữa

Jimin lục điện thoại, kết nối wifi rồi soạn tin nhắn cho Taehyung - bạn lâu năm của cậu đang sống tại Seoul. Taehyung là người mẫu tạp chí khá nổi tiếng, hai người chơi thân từ hồi năm ba khi học chung trung học cơ sở. Cậu ta là một người phóng khoáng và khá chắc nếu Jimin hỏi xin ở nhờ một vài ngày trước khi tìm được căn hộ mới thì Taehyung sẽ đồng ý ngay.

Vấn đề là Jimin không rõ hiện tại Taehyung có ở trong nước hay không. Dịch bệnh đạt đỉnh điểm khi cậu ấy đang công tác tại Nhật, từ khi chính phủ Hàn Quốc ban lệnh ngưng nhận các chuyến bay đi lại quốc tế, Jimin cũng không nghe tin từ Taehyung. Cậu mở Kakaotalk ra.

Chim: Taehyung, cậu có đang ở Hàn Quốc không?

Vẫn còn đang chờ cậu bạn nhắn lại thì Jimin nhận được cuộc gọi từ một số lạ. Hmm?

"Alo..?" cậu ngập ngừng bắt máy

"Xin chào, chúng tôi gọi từ sở cảnh sát Seoul, cậu có phải là Park Jimin?"

"Um...Vâng ạ, đúng là tôi.." Jimin bối rối

"Xin hỏi hiện tại cậu đang ở đâu?" viên cảnh sát tiếp tục bình tĩnh hỏi

"Tôi...tôi đang ở quán café Kats trên phố Meongdong"

"Xin cậu cung cấp địa chỉ chi tiết, 10 phút sau sẽ có người được cử đến đón cậu về đồn, chúng tôi có một vài việc cần hỏi. Cảm phiền cậu hợp tác với cảnh sát. Cảm ơn"

Jimin tay run run đọc địa chỉ rồi cúp máy. Lòng chộn rộn chờ người tới đón.

Rốt cuộc xảy ra chuyện gì chứ? Tại sao lại bị đem lên đồn rồi? Mẹ nó đừng nói mình tiếp xúc với ai nhiễm bệnh đấy nhé?!



_________________

7 ngày trước

Tòa nhà chung cư KM, Seoul

Jungkook ngái ngủ thức dậy sau một đêm thức khuya hoàn thành bản phát thảo cho một dự án mới. Cậu vừa ra phòng khách vừa vò đầu, mắt lia qua bàn bếp tìm nước uống.

Bước chân cậu khựng lại khi thấy Jimin đang đứng cạnh tủ bếp thu thu dọn dọn, tay gom hết những vật dụng Jimin thường dùng bỏ vào một cái thùng giấy.

| Kookmin | Love VirusWhere stories live. Discover now