Chương 8

1.5K 73 0
                                    

Đồ Thập Mị cẩn thận đánh giá những tú nữ trúng tuyển lần này, dung mạo ít nhất cũng trên mức thanh tú, ở dân gian trăm dặm mới tìm được một. Tuy vậy cũng may chưa thấy nữ tử nào xinh đẹp hơn mình, trong lòng Đồ Thập Mị âm thầm thở dài một hơi nhẹ nhõm, ít nhất dung mạo của nàng vẫn chiếm được ưu thế.

Nhóm tú nữ trúng tuyển đợt này, hơn phân nửa đều mang khuôn mặt u sầu, có người còn âm thầm rơi lệ, vài người không tình nguyện vào cung nhưng không dám biểu hiện quá lộ liễu ra ngoài, nửa còn lại thì mang theo một chút nhộn nhạo hoặc bất an, duy chỉ có Đồ Thập Mị ở bên trong xe ngựa đang chạy đến kinh thành là luôn nhắm mắt dưỡng thần, biểu hiện vô cùng bình tĩnh.

"Tỷ tỷ thật xinh đẹp, hơn nữa tỷ tỷ rất khác với những người kia." Đường xá xa xôi, rất nhiều tú nữ lúc đầu không cam lòng nhưng cũng đã chấp nhận số phận, liền mở miệng tán gẫu giới thiệu làm quen, cô gái kia tựa hồ lấy hết dũng khí mới dám chủ động tiến lên thân cận với Đồ Thập Mị.

Đồ Thập Mị lúc này mới mở mắt ra, vài ngày trước, nàng chú ý đến một cô gái thoạt nhìn nhỏ hơn mình một chút. Nàng ta cũng giống mình, đối với việc vào cung không có bài xích, chỉ có chút không yên tâm với tương lai phía trước mà thôi. Cô gái này dung mạo so với phần đông tú nữ không quá nổi trội, dáng người gầy yếu, tóc hơi hoe vàng, trông hơi thiếu dinh dưỡng, nhưng ngũ quan cũng tinh xảo, khá có tư chất. Quần áo khắp chỗ đều chấp vá, cho dù là đi tuyển tú nữ, trong nhà cũng không có được một bộ quần áo tốt, gia cảnh hẳn là cực kỳ nghèo khổ, cho nên, không khó lý giải vì sao nàng lại không chán ghét việc vào cung.

Đồ Thập Mị mỉm cười với cô gái trước mắt, tuy rằng nàng không có hứng thú muốn quen biết những người khác, nhưng nàng cũng biết không thể biểu hiện quá mức cao ngạo, nàng không muốn trong lúc này lại vô tình gây thù chuốc oán, hơn nữa, nàng đã hiểu được cách áp chế cảm xúc của mình từ rất lâu trước đây rồi.

Cô gái nhìn Đồ Thập Mị đang tươi cười, trong lòng nàng quả thật cảm thấy bộ dáng nữ tử trước mắt này quá mức xinh đẹp, tuy nói những tú nữ kia ai cũng mỹ mạo, nhưng nếu so với nữ tử này, thì tất cả đều ảm đạm thất sắc. Nàng nghĩ Hoàng thượng nhìn thấy nữ tử như vậy chắc chắn sẽ thích.

"Tỷ tỷ rời nhà đi không cảm thấy khó khăn phiền muộn sao?" Cô gái tò mò hỏi, có lẽ do nữ nhân trước mắt dung mạo quá mức xuất chúng, cũng có thể là do tính tình quá lãnh đạm, cô gái cảm thấy nữ nhân này vô cùng đặc biệt, đặc biệt đến nỗi làm cho người ta cảm thấy nàng không giống bất cứ nữ tử nào khác khác.

"Chuyện gì đến thì sẽ đến, khổ sở lo lắng làm chi?" Đồ Thập Mị thản nhiên nói.

"Tỷ tỷ nói thực có đạo lý, tỷ tỷ tên là gì? Ta tên là Chu Vân Vân, đến từ trấn Tây Sơn, kỳ thật ta chẳng chán ghét vào cung chút nào, cha ta tham tiền, suýt nữa đem ta bán vào thanh lâu, cho dù lần đó không có người mua, lần sau cũng sẽ bị bán đi, cho nên lúc đại nhân tới tuyển tú nữ, ta lập tức bỏ trốn đi báo danh, ta nghĩ, cho dù chỉ được làm cung nữ, nhưng chí ít vẫn có cơm ăn áo mặc." Chu Vân Vân bất giác muốn thân thiết với nữ tử trước mắt, nữ tử này so với mình có khả năng được Hoàng thượng sủng ái hơn, nếu các nàng đều không thể được Hoàng thượng để mắt đến, thì cùng nhiều người giao hảo, ở trong cung cũng có thể giúp đỡ lẫn nhau, chỉ có lợi chứ không có hại, là bản chất con người cả thôi.

[BHTT - Edited - BETAing] Hoàng Hậu Tại Thượng - Minh DãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ