Chương 108

4.1K 196 52
                                    

Đồ Thập Mị hôn mê bất tỉnh, Lý Lăng Nguyệt tự mình làm hết thảy mọi việc, từ bón nước, đút ăn, đến đổi dược, luôn canh giữ sát bên người chờ nàng ấy tỉnh lại, một tấc cũng không rời.

Lý Lăng Nguyệt dùng phương thức miệng đối miệng thay Đồ Thập Mị đút nước uống, nhìn vẻ mặt Đồ Thập Mị vẫn không hề tức giận như cũ, rốt cuộc nước mắt Lý Lăng Nguyệt không kìm nén được nữa, từng giọt nóng hổi trào ra khỏi khóe mắt, rơi xuống mặt Đồ Thập Mị.

"Ta ước gì người nằm ở đây là ta, không phải ngươi." Lý Lăng Nguyệt cảm thấy mình mệt mỏi quá, trái phải hai bên lắc lư như muốn đem cơ thể nàng xé rách, nay, ngay cả sức lực giãy dụa nàng cũng không có, thế cục hoàng cung phát triển như thế nào, nàng đã chẳng còn tinh lực để đi quản nữa rồi. Nàng chỉ hy vọng Đồ Thập Mị tỉnh lại, đơn thuần như mong đợi người mình yêu tỉnh lại. Giờ phút này nàng chỉ đơn giản muốn làm binh đào ngũ, cái gì cũng không thèm đi quản. Lý Lăng Nguyệt cảm thấy thật mệt mỏi, mệt mỏi tới mức không chống đỡ nỗi bèn ghé vào cạnh giường của Đồ Thập Mị, rồi hôn mê. Cũng vì thế mà nàng không nhìn thấy ngón tay Đồ Thập Mị hơi giật giật.

Đồ Thập Mị mở mắt, cảm giác như mình lang thang trong bóng tối không có mục tiêu, không có phương hướng rất lâu, giờ đây một lần nữa được nhìn thấy ánh rạng đông, trong nháy mắt, đầu óc nàng trống rỗng, nhưng cũng chỉ trong nháy mắt mà thôi, rất nhanh, cảnh tượng cuối trước khi nàng lâm vào hôn mê lại lần nữa hiện lên, Lý Lăng Nguyệt đâm chủy thủ vào cơ thể mình không chút khách khí, trong khoảnh khắc đó, nàng nghĩ mình thua cuộc rồi, bởi vì nàng chưa bao giờ cho rằng Lý Lăng Nguyệt sẽ giết chính mình.

Đương nhiên, Đồ Thập Mị cũng không cho rằng việc cầm mạng mình đi cá cược có cái gì không đúng, phần thắng của ván này so với phần thắng của lần bệnh dịch trước lớn hơn rất nhiều, lấy hiểu biết của nàng đối với Lý Lăng Nguyệt mà nói, Lý Lăng Nguyệt thật sự quá mức mềm lòng, nàng ấy có quá nhiều trói buộc trên người, người như vậy nhất định sẽ không có cách nào đạt được vận mệnh cả.

Đồ Thập Mị suy nghĩ, nếu nàng và Lý Lăng Nguyệt đổi thân phận cho nhau, nàng chắc chắn chính mình sẽ không nương tay, ít nhất, sẽ không để đối phương có cơ hội tỉnh lại nữa. Giờ khắc này, nàng đã tỉnh, có nghĩa là nàng thắng. Tuy thắng nhưng Đồ Thập Mị cũng không có vui vẻ lắm, bởi vì tư vị bị chính người mình yêu đâm một nhát cũng chẳng ngon lành gì. Mặc dù đối phương ở thời điểm cuối cùng mềm lòng, nhưng cũng không thể thay đổi sự thật rằng nàng ấy có tâm muốn giết mình, nếu không phải nhờ mạng mình quật cường như vậy, chỉ sợ cũng dữ nhiều lành ít.

Ý thức khôi phục tỉnh táo, Đồ Thập Mị nhìn người ghé vào bên giường mình nằm, vốn trong lòng tràn đầy oán ý đối với Lý Lăng Nguyệt, nhưng nhìn bộ dáng mỏng manh như tờ giấy trắng, tâm liền mềm nhũn đi vài phần. Nàng biết trong lòng khó chịu nhất hắn là Lý Lăng Nguyệt, Lý Lăng Nguyệt đúng chuẩn tự mình tra tấn chính mình, quá mức hiền lành chính nghĩa, cuối cùng lại đem mình rơi vào thế lưỡng nan, mặc dù đến bây giờ, cho rằng nội tâm nàng ấy còn giãy dụa đi, nhưng rốt cuộc là ngóng trông mình chết, hay vẫn là ngóng trông mình tỉnh lại đây?

[BHTT - Edited - BETAing] Hoàng Hậu Tại Thượng - Minh DãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ