Chương 2

2.5K 92 12
                                    

Hàng xóm Đồ gia, Vương gia, vừa gả nữ nhi. Nữ nhi đó gả vào phú hộ Trịnh gia ở trấn trên, Vương gia nhận được sính lễ tận tám mươi hai lượng bạc, Vương đại nương vì thế mà ở trước mặt Đồ đại nương diễu võ dương oai.

"Ta đã nói rồi, thấy chưa, khuê nữ nhà ta mệnh tốt lắm, gả vào nhà đại phú đại quý. Đồ gia ngươi nhiều nam đinh như vậy, có làm thêm vài năm nữa cũng chả kiếm được tám mươi hai lượng đâu. Nam đinh nhiều thì có lợi ích gì, nhà chúng ta có nữ nhi vẫn tốt hơn." Vương đại nương đem bộ dáng đắc ý nói với Đồ đại nương, bà ghen ghét Đồ đại nương đã lâu, sinh nhiều nam đinh như vậy mà bụng vẫn đẻ thêm được, bà ta ở Đồ gia diễu võ dương oai không nói, đi ra ngoài, ai cũng đều nhường nhịn bả, là đối tượng bị rất nhiều phụ nữ xuất giá đố kỵ. Khó có được nữ nhi số tốt, gả vào Trịnh gia, nhận được sính lễ tám mươi hai lượng, cả Vương gia của bà dù có liều mạng làm thêm vài năm cũng kiếm không được từng ấy tiền.

"Đồ gia ta không có túng quẫn đến mức phải bán nữ nhi làm thiếp người ta. Cái lão tú tài Trịnh gia kia chắc cũng khoảng năm mươi tuổi rồi, so với tướng công nhà ngươi còn lớn hơn vài tuổi. Lúc sinh hai khuê nữ, có lão đạo sĩ đi ngang cửa nhà ta bói một quẻ, hai nữ nhi của ta đều là mệnh đại phú đại quý cực kỳ, tương lai thậm chí một trong hai đứa còn có thể hóa thành Phượng Hoàng. Ngươi xem, hai khuê nữ nhà ta đều là mỹ nhân, phạm vi trăm dặm trở lại đây, ta không tin còn có người xinh đẹp hơn." Đồ đại nương cũng không phải là người hiền lành gì, lập tức phản bác.

"Hừ, ai biết lão đạo sĩ kia có bị điên không chứ, nói phét nói lác, còn dám nói làm Hoàng hậu, đúng là người si nói mộng. Chẳng qua chỉ là mấy cái quẻ bói vớ vẩn, không chừng ngày sau cũng làm thiếp cho người ta." Vương đại nương cười nhạt, lên tới Hoàng hậu nói dễ hơn làm, nếu sự thật như lời lão đạo sĩ nói, bà lập tức đem đầu mình chặt xuống làm ghế cho ả Đồ đại nương xấu xí này ngồi. Nhưng hai nữ nhi song sinh kia quả là có khả năng thật, nha đầu của gia đình bình thường đứng cạnh hai nàng khác nhau một trời một vực, nhưng xinh đẹp thì có ích lợi gì, cũng không phải đại tiểu thư, ngày sau cũng đi làm thiếp cho người ta thôi.

"Ngươi cũng không quên có lần hắn ta bói một quẻ cho ngươi sao, hắn nói đại tráng* nhà ngươi sẽ gặp một kiếp nạn lớn, năm ấy chả phải đại tráng nhà ngươi bệnh nặng sắp chết sao, phải ăn đan dược của hắn mới khỏe lại đó. Hơn nữa, cho dù khuê nữ nhà ta không lên được Hoàng hậu, ta cũng tuyệt đối sẽ không để cho các nàng làm thiếp người ta, dù thế nào thì cũng thà làm đầu gà chứ không làm đuôi phượng." Đồ đại nương lập lời thề son sắt. (*đại tráng: đàn ông tuổi trung niên)

* * *

Ngày đó, Đồ Thập Mị cùng Đồ Cửu Mị đứng ở cửa sau nghe nương nàng cùng Vương đại nương nhà hàng xóm đấu võ mồm. Người nói vô tâm, người nghe hữu ý, Đồ Cửu Mị tất nhiên sẽ không thèm quan tâm tới những lời kia, nhưng Đồ Thập Mị thì khác, nàng nghe xong liền đem những lời này cất vào trong lòng.

Ban đêm, hai tỷ muội nằm ở trên giường, tâm tư Đồ Cửu Mị luôn đơn thuần, không có tạp niệm gì nên rất nhanh đã say giấc nồng, còn Đồ Thập Mị thì trằn trọc khó ngủ, đầu óc vẫn tỉnh táo như ban ngày.

[BHTT - Edited - BETAing] Hoàng Hậu Tại Thượng - Minh DãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ