5. "Là mơ cũng thật tốt,..."

5.5K 478 61
                                    

Lê Khôi Vân cười ngượng, cũng biết Vương Nhất Bác không thích, à phải nói là ghét Phạm Linh Hồng. Nhưng mà hai người chơi với nhau từ bé, lên cấp ba Phạm Linh Hồng cũng vào cùng một trường với Vương Nhất Bác, trở thành cái đuôi nhỏ của Vương Nhất Bác, nhập hội với bọn Lê khôi Vân. Cô nàng có mối quan hệ khá tốt với nhóm bạn của Vương Nhất Bác, nhưng không biết tại sao hiện giờ trở thành người mà cậu không muốn gần gũi nhất.

Tuy là Vương Nhất Bác đã lạnh nhạt, tỏ ra khó chịu rồi nhưng Phạm Linh Hồng dường như không nhìn ra, vẫn cứ cười giả lả lấy lòng. Cậu không muốn làm mọi người khó xử, kiếm một chỗ cách xa cô ta, ngồi xuống.

Thức ăn rất bình thường, nhưng Vương Nhất Bác trước giờ không kén ăn, cúi đầu ăn không muốn để ý đến mấy cái ánh mắt cứ nhìn mình chằm chằm. Mọi người biết tính cậu như vậy, không lôi kéo Vương Nhất Bác sôi nổi, mọi người tự mình vui thôi.

Bạn bè của Vương Nhất Bác đều là mấy người hơi tăng động, ăn chưa được mấy miếng, bắt đầu lôi kéo nhau nâng chén. Bây giờ lớn rồi, trên bàn ăn nói một câu thì uống một chén, không uống không xong.

Vương Nhất Bác không ngại uống rượu, một chén rồi một chén đến lúc tầm mắt đều mơ mơ hồ hồ. Người trẻ tuổi thì không ngại điên, ăn không được bao nhiêu nhưng uống thì đã rất nhiều, có đứa vừa gào khóc vừa cười được lôi kéo đi đến phòng hát karaoke.

Vương Nhất Bác uống rượu vào càng thêm phần quyến rũ, đôi mắt loan loan dụ nhân, khi say thì có thêm phần hoang dại. Cậu say rượu rất không ngoan, chính là muốn nổi loạn, giành mic hát một bài nhạc rock inh tai nhức óc. Lúc buông mic ra thì cổ họng đã bỏng rát, lại tiếp tục ngồi trên ghế sopha trong phòng karaoke uống tiếp.

Ngô Hữu ngồi cạnh Vương Nhất Bác ôm lấy vai cậu:

- Mày dạo này sao rồi?

- Sao cái gì, bình thường, không có gì đặc biệt. 

- Càng ngày càng thấy mày lặng lẽ thế? Nhất Bác thiên tử chi kiêu đâu rồi?

- Haha, ông già nhà tao chửi tao muốn nứt họng, tao cũng ngại nghe, nhưng mày không thấy giờ tao giống người hơn à?

Giống người hơn, có tham vọng, có mục tiêu, có việc để làm. Không như những năm cấp ba lông bông không chơi game ở nhà thì là ra quán chơi game, thi thoảng chạy theo đám bạn ra ngoài đá banh, chơi bóng rổ. Cũng không giống như lúc mới chia tay người kia, giống như người mất hồn, điên điên dại dại.

Nhưng Vương Nhất Bác những năm tháng ấy thật tốt, đơn thuần như một đóa hoa mẫu đơn nở trong sương sớm, không nhiều buồn lo, cả ngày dương quang tỏa ánh sáng thanh xuân rực rỡ. Bây giờ trở lên ảm đạm như mây trời vào ngày đông, nhưng điềm đạm hơn, bình lặng hơn cũng chẳng phải là không tốt.

- Thôi, uống ít thôi, tý nữa không ai bế về được đâu.

Ngô Hữu thấy mấy tên kia rống như lợn bị chọc tiết bắt đầu khó chịu, giành lấy mic để hát một bản tình ca nhẹ nhàng, Ngô Hữu luôn không thích uống rượu, là con người tỉnh táo nhất ở chỗ này. Ngô Hữu hát rất hay, mấy con ma men nghe tiếng hát dịu dàng bắt đầu yên tĩnh lại, Vương Nhất Bác cũng tựa người trên ghế, gần như nằm ra, nhắm mắt lắng nghe.

[博君一肖- Bác Quân Nhất Tiêu] Thầy trả nổi không?Donde viven las historias. Descúbrelo ahora