7." Thầy Tiêu vì sao còn chưa ngủ nữa?"

6K 452 86
                                    

Sáng sớm, Tiêu Chiến ra ngoài mua bánh bao, lúc về anh thấy Vương Nhất Bác đã tỉnh dậy ngồi ngẩn người trên giường. Những lúc thế này nhìn cậu không có vẻ lạnh lùng nữa, trông giống như em bé. Tiêu Chiến vui vẻ trong lòng, mang đồ ăn sáng vào để lên trên bàn ăn, nói với Vương Nhất Bác:

- Mua cho cậu bàn chải, đánh răng đi rồi ăn sáng, khăn mặt mới cũng ở trong đó rồi.

Vương Nhất Bác mệt không nói nổi, lết thân xác mỏi nhừ đi vào nhà vệ sinh. Cậu thấy khó chịu trong người lắm, nhưng không muốn để cho Tiêu Chiến biết. Hôm qua cậu vẫn có thể nói chuyện, nhưng hôm nay... Vương Nhất Bác nhìn khuôn mặt sưng húp của mình trong gương, nhăn mặt một cái, há miệng định thử kêu a a vài tiếng, tuyệt thật, mất tiếng luôn rồi. Hậu quả của việc uống rượu nặng có hát karaoke.

Vương Nhất Bác chậm chạm bóc bao bàn chải mới, bóp lấy kem đánh răng, đưa lên miệng chậm rãi cọ cọ. A, thích Tiêu Chiến thật đấy.

Vương Nhất Bác vừa đánh răng vừa nghĩ vẩn vơ, hoàn toàn quên đi cảm giác ghê tởm khi Phạm Linh Hồng chạm vào cậu hôm qua. Đánh răng xong còn nhìn chằm chằm cái bàn chải màu đỏ của Tiêu Chiến, lại nhìn sang cái bàn chải màu xanh lá cây của mình, ngốc nghếch đem bàn chải của cậu chạm vào của anh một cái, sau cùng quyết định để chung chúng vào cái lọ.

Vương Nhất Bác đi ra ngoài thì Tiêu Chiến nhìn cậu, anh có vẻ sốt ruột đứng dậy cầm quần áo đi vào trong nhà vệ sinh để thay. Vương Nhất Bác không cảm xúc đi đến ổ mèo của Hạt Dẻ, bế nó lên, thì thầm:

- Đã lâu không gặp. Vẫn không thay đổi nhỉ tiểu thư, lười quá.

Hạt Dẻ kêu meo meo như phản đối, Vương Nhất Bác dùng má cọ cọ lên đầu Hạt Dẻ cũng kêu meo meo nói chuyện với nó. Tiêu Chiến thay quần áo xong ra ngoài thấy Vương Nhất Bác vẫn còn đang chơi với mèo mà đồ ăn sáng trên bàn đã sớm nguội mất rồi. Anh liền bực mình nói:

- Đừng nghịch nữa, mau ăn sáng đi, nguội hết rồi kìa. Người ta đã mất công đi mua cho rồi mà còn...

Vương Nhất Bác cười cười ngoan ngoãn thả Hạt Dẻ xuống, nhưng vẫn còn lưu luyến nũng nịu kêu meo meo với nó.

- Chút nữa tôi có lớp dạy kèm rồi, cậu ăn đi xong tôi gọi xe cho cậu.

Vương Nhất Bác gật đầu, đi rửa tay, ngồi nghiêm chỉnh trên bàn cầm bánh bao lên gặm. Ừm, nhân đậu đỏ rất ngọt.

- Anh cho em vay tiền, ngày mai em trả lại.

Tiêu Chiến nghe cậu nói thế liền cau mày:

- Không đáng kể, không cần trả lại, điểm đến của cậu ở đâu?

Vương Nhất Bác vừa định nói, Tiêu Chiến đã đưa điện thoại cho cậu, quay lưng mở tủ quần áo: "Tự nhập địa chỉ đi."

Vương Nhất Bác gật đầu, nhưng mà lúc Tiêu Chiến quay đầu nhìn lại thì lại thấy Vương Nhất Bác ngước đôi mắt ủy khuất nhìn anh. A, cái tên này lại giả vờ đáng thương gì nữa?

- Em chưa kịp ấn chữ thì màn hình tắt mất, em không biết mật khẩu điện thoại của anh.

Tiêu Chiến giật mình đánh thót, lời ra miệng lại cằn nhằn:

[博君一肖- Bác Quân Nhất Tiêu] Thầy trả nổi không?Kde žijí příběhy. Začni objevovat