Chương 32: Đông chí

12.1K 407 9
                                    

Kỳ nghỉ quốc khánh kết thúc, các khóa học của Đại học C dần tiến vào quỹ đạo học tập, Tần Noãn vội vàng lên lớp, Cố Ngôn Thanh vào học vẫn làm hạng mục, ngoại trừ bình thường hẹn ra ăn cơm, cũng không thường xuyên gặp mặt.

Không chỉ Tần Noãn, thời gian hẹn hò của Tề Á Nhụy, cũng giảm bớt rõ ràng.

Vết thương ở chân Chu Thịnh Nam đã tốt hơn, gần đây đang đi làm thêm, bình thường cho dù không lên lớp cũng rất ít khi ở trong ký túc xá.

Mùa đông năm nay lạnh hơn mọi năm, nhưng lại không có tuyết rơi.

Gần đây trong lúc rảnh rỗi, Tần Noãn tâm huyết dâng trào liền thêu khăn quàng cổ, chuẩn bị đưa cho Cố Ngôn Thanh.

Tề Á Nhụy học theo, cùng Tần Noãn mua một cuộn len, không có lớp liền trốn ở trong ký túc xá thêu khăn quàng cổ.

Tần Noãn căn bản không biết loại việc này, search trên mạng các cách thêu khăn quàng, tìm phương pháp thêu đơn giản nhất, mày mò vài ngày, rốt cuộc cũng dần thành thục.

Nghỉ đông đến gần, mọi người vội vàng ôn tập, Tô Tử Hân nhìn Tần Noãn dựa vào đầu giường thêu khăn quàng cổ, không khỏi hoang mang: "Cậu không ôn tập toán cao cấp sao? Nghe nói thầy dạy toán cao cấp đặc biệt nghiêm khắc, năm nhất rớt tín chỉ đặc biệt nhiều."

Tần Noãn cười chớp mắt: "Tớ có học bá nha, sợ cái gì?"

"Cho nên? Học bá nhà cậu còn có thể thay cậu đi thi?" Tô Tử Hân nghe không hiểu.

Tần Noãn nói: "Ngày mai không phải thứ bảy sao, đúng lúc còn là ngày đông chí (1). Tổ hạng mục bọn họ được nghỉ ngơi, anh ấy thuận tiện giúp tớ ôn tập, hôm nay tớ cố gắng nắm chặt thời gian thêu khăn quàng cổ cho xong, trực tiếp đi qua đưa, khẳng định anh ấy sẽ rất vui vẻ."

"..." Bị vứt một bụng thức ăn cho chó Tô Tử Hân gật đầu, "Được thôi, xem ra không có đại thần hỗ trợ, tớ còn phải tự mình cố gắng."

——
Ngày hôm sau, sáng sớm Tần Noãn đã bị Cố Ngôn Thanh đánh thức.

Bình thường hẹn hò, Cố Ngôn Thanh chưa từng quấy nhiễu giấc ngủ của cô, nhưng bây giờ gần tới kỳ thi, anh hiển nhiên không có dung túng như bình thường nữa.

Buổi tối hôm qua Tần Noãn thức đêm thêu cho xong khăn quàng cổ, thật ra có chút ngủ không ngon, cũng may cô cũng không có sinh khí khi thức dậy, nghĩ đến vẻ mặt anh khi nhìn thấy khăn quàng cổ, lòng tràn đầy vui vẻ lên rửa mặt, mang theo sách giáo khoa cùng "món quà" đã đóng gói kỹ càng, đi ra khỏi ký túc xá.

Cố Ngôn Thanh mặc áo len trắng, áo khoác màu xanh quân đội, chân dài thẳng tắp, đứng dưới gốc cây ven đường, không cần bất kỳ động tác nào cũng đã làm người khác chú ý.

Có nhiều nữ sinh đi ngang qua liếc trộm vài lần, có chút ngại ngùng, rụt rè không dám lại gần. Tần Noãn cảm thấy nguy cơ bảo bối nhà mình bị người khác ngấp nghé, vội vàng vọt thẳng qua, ôm chầm lấy anh: "Chào buổi sáng!" Sau đó lấy hộp quà ra, hai tay dâng lên: "Tặng cho anh!"

Cố Ngôn Thanh có chút ngoài ý muốn nhận lấy: "Là cái gì?"

Tần Noãn mong đợi nhìn anh: "Mở ra nhìn xem thử đi."

[Hoàn] Ngoan, Dỗ EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ