Chương 22

1K 46 3
                                    

Trương Phàm ổn định thân thể, gạt Triệu Vũ Minh muốn dìu tay mình ra, thần sắc hoảng hốt xoay người sải bước ra khỏi phòng học.

Lúc hắn đi đến cửa văn phòng cũng vừa là lúc Đường Vũ Địch từ bên trong đi ra. Sau khi đóng cửa, ngẩng đầu thấy hắn, Đường Vũ Địch liền đẩy kính mắt cười nói, "Anh."

Trương Phàm đau lòng, thiếu chút nữa đã rơi nước mắt. Hắn tiến lên kéo cổ tay Đường Vũ Địch, lôi cậu đi.

"Đi đâu thế, anh?"

Trương Phàm không trả lời, Đường Vũ Địch nhìn bóng lưng hắn, không hỏi thêm nữa, ngoan ngoãn mặc hắn kéo đi.

Đau dạ dày tựa hồ đã trở thành phản ứng dây chuyền mỗi khi tâm trạng biến đổi, lúc này, dạ dày như đã vặn xoắn vào nhau. Hai người đi tới sân bóng, Trương Phàm không nhịn nổi cơn đau đớn co rút từ dạ dày mạnh mẽ truyền đến nữa, thả tay Đường Vũ Địch ra, khom người ngồi chồm hổm trên mặt đất.

Đường Vũ Địch lại càng hoảng sợ, ngồi xổm xuống định dìu hắn, "Anh, anh sao thế?"

Trương Phàm ngẩng đầu nhìn vẻ mặt lo lắng của Đường Vũ Địch, tràn đầy trong mắt là tuyệt vọng và đau xót. Hắn chậm rãi lắc đầu, đôi môi run rẩy nói rằng, "Tại sao em có thể như vậy, Tiểu Địch, sao em có thể đối xử với anh..."

Người này sao có thể nhẫn tâm với hắn như vậy, trong lồng ngực nhỏ bé kia rốt cục chứa cái gì?

Đường Vũ Địch thực sự bị dọa, không biết phải làm sao nhìn hắn, "Anh..."

"Em sao có thể như vậy, anh yêu em như thế... Tiểu Địch, em nói cho anh biết, em không lừa anh, em báo D đại, đúng là D đại có phải không?"

"..." Đường Vũ Địch sửng sốt một chút, sau đó lại chậm rãi rũ mắt, "Anh biết rồi sao?"

"..."

Thời gian như ngưng lại tại một giây này, cả thế giới dường mất đi màu sắc.

Dạ dày đột nhiên co rút thật mạnh, Trương Phàm rốt cục không nén nổi, ngã người xuống cỏ.

"Anh!" Đường Vũ Địch sợ đến mức lập tức vươn tay đỡ hắn.

Trương Phàm cười khổ, bắt đầu tựa như phát điên đẩy cậu ra, "Cút! Cút đi! Cút!!"

Đường Vũ Địch cuống suýt chút nữa thì bật khóc. Cậu muốn vươn tay ra ôm Trương Phàm, thế nhưng tay lần nào cũng bị gạt ra, "Anh, vì sao anh tức giận như vậy, em lừa anh muốn học một trường tốt như trường D là vì em muốn anh cố gắng nhiều hơn, thật ra em..."

Trương Phàm đột nhiên cả tiếng bật cười, "Anh đây cảm ơn em! Nhiệm vụ của em đã hoàn thành! Anh xác thực đã nỗ lực, anh con mẹ nó đã cố gắng như vậy..." Nước mắt theo tiếng cười lăn từ trên mặt xuống, vỡ nát trên cỏ.

Bản thân đã từng cố gắng bao nhiêu, Trương Phàm lại càng cảm thấy giờ mình đáng thương bấy nhiêu. Nếu như đến cuối cùng vẫn là phải chia xa, như vậy một tháng này hắn liều mạng rốt cục là vì điều gì? Dù giờ hắn có thi đậu, chọn được một trường học ở Bắc Kinh thì còn có ý nghĩa gì?

"Anh, anh đừng như vậy, em không muốn xa anh đâu, anh tức giận như vậy thì em đổi lại được không, em không báo trường T nữa, em không báo nữa, em không biết anh lại tức giận như vậy, anh..."

"..." Trương Phàm đột nhiên ngơ ngẩn, xoay đầu lại kinh ngạc nhìn Đường Vũ Địch. Hắn cứ như người sắp chết chìm lại vớ được nhánh rơm, cây rạ, tiếng nói khàn khàn mở miệng, "Em nói em báo cái gì?"

Đường Vũ Địch tủi thân mím môi, rơi nước mắt, "Anh, em không muốn xa anh..."

Trương Phàm khom người ngồi dậy, không quan tâm đến dạ dày, hai tay nắm vai Đường Vũ Địch, vội vàng nói, "Em nói gì, em nói rõ ràng một chút."

"Anh, thật ra em không thích trường D đến thế, lúc đó vì muốn anh cố gắng học tập nên em mới nói vậy... Em muốn cùng học trường T với anh, em muốn học cùng một trường với anh..."

Trương Phàm ngây ngẩn nhìn cậu, "Thế nhưng, không phải em, em sẽ xuất ngoại sao?"

Đường Vũ Địch sửng sốt, "Sao anh biết?"

[Đam mĩ] Kẹo Bạc Hà - Diệp Thiên Thiên ThấtWhere stories live. Discover now